Câu chuyện du học thành công - Trần Hoàng Hải Nguyên - Từ cậu bé du học sinh cấp 3 trở thành tân sinh viên trường đại học Concordia University

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Trung học ở Canada | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada

Câu chuyện du học thành công - Trần Hoàng Hải Nguyên - Từ cậu bé du học sinh cấp 3 trở thành tân sinh viên trường đại học Concordia University

02/07/2021 247 Lượt xem
"Nên đi du học từ sớm hay không?" là một câu hỏi khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu nhất, đặc biệt là trong giai đoạn Covid vẫn còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của chúng ta như hiện nay. Hãy cùng Nam Phong lắng nghe câu chuyện du học thành công của cậu bé Hải Nguyên - trở thành du học sinh ngay khi tốt nghiệp cấp 2 tại Việt Nam nhé.

Trần Hoàng Hải Nguyên, cậu bé lớp 9 trường THPT Newton vui tính, thông minh và ham học hỏi ngày nào nay đã trở thành tân sinh viên của trường đại học Concordia University và chuẩn bị nhập học trong kỳ mùa thu tới - tháng 9/2021 với đầy sự háo hức.

Ngay sau khi kết thúc lớp 9 tại Việt Nam, gia đình Hải Nguyên đã có nguyện vọng cho cậu bé này học tập cấp 3 tại Canada, với mong muốn Hải Nguyên sẽ có những trải nghiệm mới với môi trường học tập mới, văn hóa mới, bạn bè mới. Chắc chắn nếu không có sự tìm hiểu và chuẩn bị sẵn sàng, sẽ rất khó khăn để bố mẹ cậu bé yên tâm để Hải Nguyên một mình đến Canada khi còn trong độ tuổi rất nhỏ. 

Bản thân Hải Nguyên - cậu bé xác định rất rõ ràng và nỗ lực. Không chọn một trường học công lập đông học sinh, cậu bé lựa chọn học tại trường Toronto International Academy (TIA) với ít học sinh, lại chủ yếu là sinh viên quốc tế và được học bổng đầu vào $500 CAD của trường và $1000 cho năm 2020 với thành tích học tập xuất sắc. Tuy không nhiều nhưng đây chắc chắn là động lực học tập cho cậu bé mới 14 tuổi. Môi trường học tập là một chuyện, nhưng nếu lựa chọn môi trường học tập tốt mà bản thân không cố gắng, phấn đấu thì cũng không thể đạt được kết quả tốt. Hải Nguyên chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự nỗ lực, cố gắng và chăm chỉ trong suốt 3 năm học trung học tại Canada.

Từ một cậu bé hơi ngại ngùng và ít nói, Hải Nguyên đã bứt phá vươn lên, trau dồi, hoàn thiện bản thân trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, sẵn sàng nhập học tại Concordia University mùa thu tới.

Cùng theo dõi thành tích của Hải Nguyên

Hải Nguyên apply cả 5 trường đại học và nhận được thư mời nhập học của cả 5 trường trong đó có:

  • University of Toronto
  • Ryerson Unviersity
  • Concordia University
  • Laurier University - Dành được học bổng $7,000 CAD
  • Brock Univeristy

Nhưng cuối cùng, vì mong muốn và nguyện vọng của bản thân, cậu bé Hải Nguyên quyết định lựa chọn Concordia University - Một trong những trường top đầu về chất lượng đào tạo Canada với việc được miễn tín chỉ cho 2 môn Maths học tại TIA.

Chúc mừng Hải Nguyên và hi vọng cậu sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập và trong cuộc sống. Câu chuyện thành công của Hải Nguyên chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều bạn học sinh khác, biết đâu nó sẽ trở thành động lực để các phụ huynh và các bạn học sinh quyết định thời điểm hoàn hảo cho việc đi du học của mình.

Amy N

Cùng chuyên mục