Chiến lược giáo dục mới Canada 2019

Cuộc sống & Đất nước Canada

Chiến lược giáo dục mới Canada 2019

31/08/2019 92 Lượt xem
Chính phủ Canada đã công bố một chiến lược giáo dục quốc tế mới mang tên Chiến lược giáo dục quốc tế của Canada (2019-2024), đây là một giai đoạn mới trong cách tiếp cận quốc tế hóa của Canada. Kế hoạch này cam kết chi 148 triệu đô la CDN trong năm năm cho các sáng kiến ​​giáo dục quốc tế, tiếp tục xúc tiến 8 triệu đô la CDN mỗi năm tài trợ liên tục.

Ngân sách có kế hoạch mở rộng chương trình Canada’s Student Direct Stream (SDS), cho phép sinh viên nộp đơn điện tử và đáp ứng các yêu cầu bổ sung để tiếp cận thời gian xử lý visa nhanh hơn. SDS hiện đang áp dụng cho sinh viên từ Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Philippines và gần đây đã được mở rộng cho cả Pakistan. Theo chiến lược mới, SDS sẽ được mở rộng sang các thị trường bổ sung cho đến năm 2024.

Đáng chú ý trong chiến lược giáo dục quốc tế mới của Canada là mục tiêu tăng số lượng sinh viên quốc tế. Lần cuối cùng Canada đưa ra chiến lược tuyển dụng quốc gia là vào năm 2014, và kế hoạch đó đã được xây dựng với mục tiêu tiếp nhận 450.000 sinh viên quốc tế vào năm 2022 .

Canada đã vượt qua mục tiêu này vào năm 2017 khi tuyển sinh 494.525 sinh viên - tăng 20% ​​so với năm trước. Năm 2018, Canada đã bổ sung thêm 80.000 sinh viên quốc tế để đạt tổng số 572.415 sinh viên, tăng trưởng 16,3% so với năm 2017.

Sinh viên quốc tế tại Canada cũng bao gồm một lượng lớn sinh viên Trung Quốc, cũng như tỷ lệ sinh viên Ấn Độ thậm chí còn lớn hơn nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ thị trường trọng điểm này trong ba năm qua. Trung Quốc và Ấn Độ chiếm 55% tổng số sinh viên nước ngoài tuyển sinh cho các nhà giáo dục Canada năm 2018.

Chiến lược mới của Canada đưa ra để giải quyết các câu hỏi Làm thế nào quốc gia này quản lý tăng trưởng bằng cách làm nổi bật sự đa dạng hóa trong tuyển sinh. Một phần của ngân sách - 24,1 triệu đô la CDN trong năm năm và 5,4 triệu đô la CDN đang diễn ra - được hướng đến một nỗ lực tiếp thị mới nhằm vào các sinh viên từ một số nước ưu tiên: Mexico, Colombia, Brazil, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Morocco, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Ukraine.

Chính phủ Canada lưu ý rằng, "Chiến lược tiếp thị mới sẽ có các công cụ và công nghệ mới có ảnh hưởng đến sự lựa chọn của sinh viên quốc tế và sẽ tận dụng triệt để thương hiệu EduCanada. (Thương hiệu EduCanada được ra mắt vào năm 2016 để giúp thúc đẩy lợi ích giáo dục Canada trên toàn thế giới.)

Theo chiến lược mới, ngành giáo dục quốc tế sẽ phát huy tối đa tiềm năng :

  • Làm phong phú môi trường học tập của Canada bằng cách thu hút sinh viên từ nhiều quốc gia khác nhau
  • Tăng xuất khẩu dịch vụ và sản phẩm giáo dục Canada 

Thông tin nhanh

  • Năm 2018, hơn 720.000 học sinh quốc tế ở tất cả các cấp học tại Canada, con số lớn nhất từ ​​trước đến nay.  
  • Giáo dục quốc tế đại diện cho một ngành xuất khẩu dịch vụ quan trọng đối với Canada. Dịch vụ ủy quyền thương mại của Canada hỗ trợ hơn 800 tổ chức giáo dục và doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến giáo dục.
  • Năm 2018, sinh viên quốc tế đã đóng góp khoảng 21,6 tỷ đô la chi tiêu cho nền kinh tế của Canada.
  • Theo công bố Ngân sách 2019, Chính phủ Canada đang đầu tư 148 triệu đô la trong 5 năm, với 8 triệu đô la mỗi năm liên tục cho Chiến lược giáo dục quốc tế mới.

 

Tyra Phan