Danh sách các trường Đại học ở Melbourne, Úc

Học Đại học tại Úc

Danh sách các trường Đại học ở Melbourne, Úc

19/05/2020 15112 Lượt xem
Melbourne – thủ phủ bang Victoria, Úc được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới trong suốt 6 năm liền. Dù vừa qua bị vượt lên bởi thành phố Vienna của Áo nhưng Melbourne vẫn vững vàng ở top đầu và xếp trên Sydney. Không những sở hữu nền văn hóa độc đáo và môi trường sống đáng mơ ước, Melbourne còn là nhà của nhiều trường Đại học danh tiếng của nước Úc. Dưới đây, là danh sách các trường đại học được nhiều sinh viên quốc tế quan tâm khi lựa chọn tới Úc du học.

 

Trường Đại học

Ranking Thế giới

Học phí(AU$)

QS World University Ranking

Times Higher Education (THE)

University of Melbourne

38

32

25,984

Monash University

58

75

34,000

La Trobe University 

400

251 - 300

29,800

Deakin University

271

301 - 350

32,000

Victoria University 

601 - 650

 

28,140

Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT)

 

351 - 400

24,000

Swinburne University of Technology

383

351 - 400

28,420

Central Queensland University 

601 - 650

601 - 800

30,000

Australian Catholic University 

801 - 1000

351 - 400

25,000

Southern Cross University 

751 - 800

601 - 800

26,000


Trường Đại học University of Melbourne

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc University of Melbourne 1

 

Được thành lập vào năm 1853, đây là trường đại học lâu đời thứ hai ở Úc và lâu đời nhất ở bang Victoria. Cơ sở chính nằm ở ngoại ô Parkville của Melbourne với một số cơ sở khác nằm trên khắp Victoria. Chúng bao gồm các cơ sở tại Southbank, Burnley, Creswick, Dookie, Shepparton, Werribee.

Là thành viên của nhóm 8 trường hàng đầu đất nước kangaroo (Group of Eight), trường có các chương trình học về Kiến trúc; Nghệ thuật; Kinh tế - thương mại; Giáo dục; Kĩ thuật; Luật; Dược, Nha khoa và Y tế; Âm nhạc; Khoa học; Thú y và Kinh doanh và nổi tiếng với ngành Luật và nghiên cứu pháp lý (Law and Legal Studies) xếp thứ 10 thế giới theo QS World University Ranking (2020).

Có nhiều câu lạc bộ sinh viên và hiệp hội tại Melbourne - nhiều hội trong số đó được liên kết với các khoa và các môn học. Ngoài ra còn có một loạt các cộng đồng sinh viên. Có rất nhiều câu lạc bộ và đội thể thao mà học sinh có thể tham gia bao gồm điền kinh, cầu lông, cricket, khúc côn cầu, quần vợt, bóng chuyền ném đĩa tuyệt đỉnh, bóng nước và Quidditch.

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc University of Melbourne

 

Trường Đại học Monash University

Monash là 1 trong những thành viên của Nhóm G8 (Group of Eight) – nhóm các trường đại học hàng đầu tại Úc được công nhận về đào tạo và nghiên cứu xuất sắc. Nhóm G8 đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp sớm tìm được việc làm toàn thời gian hơn, khởi nghiệp với mức lương cao hơn và có khả năng tiếp tục học cao học lớn hơn các sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học khác của Úc.

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc Monash University

 

Monash là trường đại học hàng đầu về đào tạo sinh viên quốc tế. Với trên 21.000 sinh viên quốc tế. Trường Monash hiện có chương trình giao lưu quốc tế tại 115 trường đại học tại 25 quốc gia khác nhau, Monash giúp bạn tiếp cận với lực lượng lao động toàn cầu. Được trang bị CNTT tiên tiến kết nối sinh viên trên toàn thế giới, Monash thực sự là một cộng đồng học tập toàn cầu.

Trường có 10 khoa với 400 khóa học từ bậc Đại học tới Thạc sĩ, nổi bật với các khóa học Kế toán, Tài chính, Hóa học, Luật và Y tế. Các ngành đáng chú ý khác là Kỹ thuật – Dân dụng và kết cấu, Khoáng sản và khai thác; Dược; Điều dưỡng.

Trường Đại học La Trobe University

La Trobe có nhiều cơ sở đào tạo, trong đó La Trobe Melbourne là cơ sở chính. Trường đại học La Trobe được đánh giá là một trong những trường đại học có khuôn viên đẹp nhất, hiện đại nhất và nằm tại một trong những thành phố thân thiện với sinh viên trên thế giới – Melbourne.

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc La Trobe University

 

Hiện tại, trường đại học thu hút hơn 7.000 sinh viên quốc tế đến từ 110 quốc gia và hợp tác với các đối tác từ hơn 1.300 các tổ chức trên toàn thế giới. Đây là môi trường lý tưởng cả về đào tạo học thuật, cũng như mang đến cho sinh viên những trải nghiệm tuyệt vời, khi tham gia các hoạt động ngoại của sinh viên cũng như hơn 80 câu lạc bộ trong trường. Không những vậy, La Trobe nổi tiếng là trường đại học tại Úc có đầu tư trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cho chất lượng giảng dạy và sinh viên phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Trong đó, khu thể thao liên hợp, phòng tập múa, sân bóng đá, bóng rổ, tennis, thư viện luôn được đầu tư và hiện đại.

La Trobe cung cấp các chương trình đại học, sau đại học, khóa học nghiên cứu và các khóa học ngắn hạn với 26 chuyên ngành nhỏ và các chuyên ngành chính như truyền thông và nghệ thuật, kinh doanh và kinh tế, giáo dục, khoa học sức khỏe, kỹ thuật và công nghệ thông tin, khoa học và tâm lý học, luật.

Trường Đại học Deakin University

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc Deakin University

 

Việc học tập không chỉ nằm trong sách giáo khoa, các chương trình của Deakin tập trung vào học tập thực tế và kinh nghiệm làm việc, để đảm bảo bạn có các kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần. Dù bạn chọn bằng cấp nào, từ kiến ​​trúc đến thể thao, các vị trí trong ngành sẽ cho bạn cơ hội áp dụng kiến ​​thức bạn có được trong học tập và khám phá các lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. 

Deakin cung cấp hàng trăm chương trình cấp bằng đại học trên bốn khoa và 14 trường. Các lĩnh vực học đại học bao gồm: Kiến trúc và môi trường xây dựng; Kinh doanh; Truyền thông và nghệ thuật sáng tạo; Giáo dục; Kỹ thuật và thiết kế; Môi trường; Công nghệ thông tin; Pháp luật; Điều dưỡng ; Tâm lý học;…Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS mới nhất theo Chủ đề đã xếp Deakin vào top 1% toàn cầu cho 21 môn học khác nhau. Chương trình Điều dưỡng của chúng tôi được xếp hạng 24 trên thế giới, chúng tôi là # 30 cho các môn liên quan đến giáo dục và thể thao - và Luật nằm trong top 100.  

Trường Đại học Victoria University (VU)

Đại học Victoria là một trong số ít các trường đại học kết hợp đào tạo cả lý thuyết và thực hành của Úc, sinh viên có cơ hội vừa được học lý thuyết vừa được học nghề với chất lượng hàng đầu.

Có trụ sở tại Melbourne, Đại học Victoria có 8 học xá trong thành phố, trong đó có 3 học xá ở trung tâm thành phố sôi động cùng 1 học xá tại Sydney. Trường chào đón hơn 11.200 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau và có một môi trường đào tạo quốc tế thực sự chất lượng. Đại học Victoria dẫn đầu với một hệ thống giáo dục sáng tạo, trong đó có chương trình năm nhất thực sự đột phá với hình thức giảng dạy theo từng chủ đề nhằm trang bị cho sinh viên các kỹ năng thực tế, có giá trị khi đi làm và độc lập.

 

Danh sách các trường Đại học ở Melbourne - Truong Dai hoc Victoria University

 

Với uy tín tốt, cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới và nhiều cơ hội nghiên cứu nhờ hợp tác với các tổ chức khắp thế giới, sinh viên của Đại học Victoria được học các chương trình được công nhận quốc tế có nhiều tiềm năng trong vị thế việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT)

Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne hay RMIT là một trong những trường hàng đầu ở Úc. Là một trường công nghệ tân tiến và toàn cầu toạ lạc tại trung tâm Melbourne, danh tiếng của RMIT đã được khẳng định thông qua các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu hiệu quả cũng như cam kết đóng góp nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội.

RMIT cung cấp bằng cử nhân, bằng liên kết và bằng danh dự ở các chuyên ngành đào tạo: kiến trúc, nghệ thuật, khoa học y sinh, kinh doanh, thiết kế, giáo dục, kỹ thuật, thời trang, thiết kế trò chơi, khoa học sức khỏe, pháp luật, bất động sản, khoa học xã hội,…và tất nhiên nổi bật ở lĩnh vực công nghệ thông tin và phương tiện truyền thông.

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc RMIT

 

Trường Đại học Swinburne University of Technology

Swinburne là một trường đại học đẳng cấp thế giới tập trung vào việc tạo ra tác động xã hội và kinh tế thông qua khoa học, công nghệ và đổi mới. Trường tạo ra trải nghiệm học tập biến đổi cho sinh viên, cung cấp cho bạn cơ hội để có được các kỹ năng chuyên nghiệp bên cạnh kiến ​​thức kỹ thuật và học thuật.

Trường cung cấp một loạt các chương trình học tập ngoài lớp học và chuẩn bị cho bạn một sự nghiệp rộng mở. Chúng bao gồm:

  • vị trí thực tập chuyên nghiệp
  • nghề nghiệp và dịch vụ việc làm
  • dự án với ngành công nghiệp
  • chương trình học quốc tế ngắn hạn…

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc Swinburne University of Technology

 

Với hơn 80% sinh viên báo cáo hài lòng với chất lượng chung của trải nghiệm giáo dục, Swinburne cũng đã đạt được 5 sao trong Hướng dẫn Đại học Tốt năm 2020. Cơ sở giảng dạy hiện đại và vị trí khuôn viên có thể dễ dàng di chuyển bằng giao thông công cộng mang đến cho sinh viên của trường nhiều trải nghiệm tiện ích. Trường nằm cạnh khu mua sắm Glenferrie Road và sinh viên yên tâm với các dịch vụ luôn có sẵn trong khuôn viên trường, bao gồm các dịch vụ nghề nghiệp và y tế.

Trường Đại học Central Queensland University (CQU)

Trường được biết đến với chương trình giảng dạy nghiên cứu chất lượng và bởi số lượng cơ sở đào tạo nằm dọc bờ biển Tây Úc, 5 trụ sở chính tại các thành phố lớn Brisbane, Gold Coast, Melbourne, Rockhampton, Sydney, và các cơ sở khác tại Mackay, Gladstone, Noosa, Emerald, Bundaberg… Đây là một trong những trường Đại học thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất nước Úc, với hơn 25.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau đã học tập và thành công từ ngôi trường này.
Trường có các chương trình đào tạo phong phú đa dạng, ngoài các khoá học chính khoá, ngoại khoá, sinh viên cũng có thể đăng kí học từ xa và học trực tuyến. Bằng cấp danh tiếng của CQU được công nhận rộng rãi trên toàn nước Úc và trên thế giới. Theo thống kê của trường, hơn 90% sinh viên CQU nhận được các công việc phù hợp với trình độ ngay sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay trường có hơn 100 chuyên ngành đào tạo từ Y tế, Kỹ thuật, Khoa học đến Giáo dục dành cho sinh viên từ những năm đầu học Dự bị, Cao đẳng, Đại học cho đến Thạc sĩ và Tiến sĩ và các khoá học Anh ngữ cho sinh viên quốc tế.

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc Central Queensland University (

 

Trường Đại học Australian Catholic University (ACU)

Australian Catholic University (ACU) nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Trường vinh dự là trường đại học Công giáo hàng đầu và nằm trong top 80 trường đại học của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (theo Times Higher Education). ACU lọt top 3% các trường đại học thế giới và là trường đại học trẻ nhất.

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc Australian Catholic University

 

ACU tự hào là nơi cung cấp môi trường thân thiện và hòa đồng cho sinh viên quốc tế. Khuôn viên đa dạng văn hóa của ACU là biểu tượng cho sự đa dạng trong cộng đồng sinh viên. Với vô vàn các lớp học từ guitar cho đến thể thao, sinh viên sẽ không bao giờ thiếu hoạt động để tham gia. Tham gia các hoạt động ngoại khóa sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội lý tưởng để giao lưu và gặp gỡ những người bạn mới.

Trường rất tích cực liên kết với các tổ chức trong ngành, từ đó giúp sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc, vị trí thực tập, kinh nghiệm thực tiễn và công việc tình nguyện. Điều này đã giúp ACU lọt vào top 3 trường đại học tại Úc sở hữu tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp cao nhất theo Khảo sát Sinh viên Tốt nghiệp của Chính phủ Liên bang. Trung tâm việc làm CareerHub của ACU là một phần trong nhóm dịch vụ nghề nghiệp hiện đại nhằm kết nối sinh viên và sinh viên đã tốt nghiệp với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Trường Đại học Southern Cross University (SCU)

Đại học Southern Cross University là một nơi tuyệt vời để học tập, cung cấp một loạt các khóa học trong một môi trường học tập hỗ trợ. Nó cung cấp bằng cấp ở cấp độ Associate, Bachelor, Masters và Doctoral. Trường có hơn 16.000 sinh viên theo học từ khắp nước Úc và 80 quốc gia trên thế giới. Nó đã phát triển quan hệ đối tác trong ngành và liên kết mạnh mẽ với kinh doanh và các ngành nghề để cung cấp một sự nhấn mạnh thực tế cũng như sự đánh giá nghiêm ngặt về lý thuyết.

 

Danh sach cac truong o Melbourne - Truong Dai hoc Southern Cross University

 

SCU cung cấp các bằng cấp liên quan đến ngành tập trung vào kinh doanh, du lịch, khoa học môi trường và sức khỏe, nghiên cứu bản địa, giáo dục, luật pháp và một loạt các nghệ thuật. Trường hiện là một phần của 7 Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác Úc.

Southern Cross hợp tác với các tổ chức quốc tế khác trong việc cung cấp các khóa học tại Trung Quốc, Tashkent, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea và Singapore. Trường cam kết nâng cao cuộc sống và giúp thúc đẩy sự nghiệp của tất cả sinh viên quốc tế.

Noah Nguyen