Đi Canada học chuyên ngành Tâm lý học tại Vancouver Island University

Du học Canada theo ngành | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada

Đi Canada học chuyên ngành Tâm lý học tại Vancouver Island University

16/06/2021 164 Lượt xem
Theo xu thế hiện nay, rất nhiều các bạn quan tâm tới lĩnh vực Tâm lý học. Trong khi ở Việt Nam khá là khó để theo đuổi ngành học này thì Canada, UK hay Mỹ lại là những "miền đất hứa". Người ta thường đùa nhau rằng, đi Anh thì phải học Medicine hay Pharmacy, đi Mỹ thì học IT,..vậy nếu bạn chỉ có một "quỹ tiền" vừa đủ, lại thích đất nước và con người Canada, thì sẽ lựa chọn học Tâm lý học ở đâu?

Học tâm lý tại VIU sẽ như thế nào?

Vancouver Island University (VIU) hiện đang đào tạo hai chương trình với hai văn bằng khác nhau về tâm lý học là Cử nhân khoa học xã hội về Tâm lý và Cử nhân Khoa học tự nhiên về Tâm lý. Chương trình Cử nhân của VIU cho phép sinh viên được chọn kết hợp giữa 2 chuyên ngành với nhau trong các chuyên ngành đa dạng của VIU. Cử nhân khoa học xã hội với Chuyên ngành, Phụ ngành và Danh dự về Tâm lý học có thể kết hợp với các chuyên ngành khác như Kinh Doanh, Truyền thông, Kinh tế, Ngôn ngữ,...

  • Bachelor of Science in Psychology: MajorMinor
  • Bachelor of Art in Psychology: HonoursMajorMinor

Trong khi chương trình Bsc có nhiều yêu cầu khóa học khoa học tự nhiên hơn thì chương trình BA lại thiên về nhiều yêu cầu khoa học xã hội hơn và cũng thường dễ chịu hơn. Sinh viên sau khi học xong tốt nghiệp chuyên ngành này muốn thành bác sĩ tâm lý hay nhà khoa học thần kinh cần học chương trình Bsc. Sinh viên muốn trở thành cố vấn hay làm công việc tư vấn thì lựa chọn học chương trình BA sẽ là phù hợp hơn nhiều.

Số lượng sinh viên hai năm trước là 205, hiện tại là 230 và hai năm tới sẽ là 236.

Hiện tại VIU vẫn đang nhận hồ sơ cho kỳ Fall 2021

Tại sao chọn VIU để học chuyên ngành tâm lý học?

  • Tại VIU, khoa tâm lý học có nhiều phương pháp học tập giống như một trường đại học truyền thống. Khoa tâm lý học VIU khác một chút so với nhiều khoa khác là hầu như tất cả các giảng viên đều đang nghiên cứu trong các lĩnh vực tương ứng của họ. Điều này tạo cơ hội cho sinh viên của VIU cơ hội để có được kinh nghiệm thực tiễn rất có giá trị ... thường chỉ được cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp tại các bậc cao hơn như thạc sĩ
  • VIU cũng có một số khóa học thực hành để cho phép sinh viên có được kinh nghiệm thực tế làm việc trong cộng đồng. Sinh viên của VIU làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến Tâm lý học về Nghiện ngập, chấn thương sọ não, phát triển cộng đồng, trị an,... Khi sinh viên VIU tốt nghiệp, họ có một lợi thế khác biệt là kinh nghiệm thực hành của họ thường tiến bộ hơn so với các tổ chức khác . Ví dụ, nhiều sinh viên của VIU làm việc tại một Trung tâm điều trị nghiện rượu và ma túy địa phương để có kinh nghiệm điều trị thực tế cùng với các bác sĩ và cố vấn lâm sàng.
  • Chương trình Tâm lý học của VIU thực hiện các mô hình nghiên cứu/thực hành kết hợp cả lý thuyết và đào tạo nghiên cứu tâm lý thực tế. Bài giảng; Bài giảng & hội thảo tổng hợp, Các khóa học thực hành nghiên cứu, Các nền tảng học tập trực tuyến như VIU Learn.
  • VIU cung cấp các lớp học với size nhỏ. Thông thường các lớp có 34 học sinh. Hai hoặc ba khóa học một năm sẽ có 68 sinh viên. Vì vậy, giáo viên trong trường có thời gian và điều kiện để làm quen với sinh viên của họ dễ dàng hơn. Đồng thời, vì trường là một trường đại học nhỏ, sinh viên chọn tham gia phòng thí nghiệm nghiên cứu sẽ có cơ hội thường chỉ dành cho sinh viên tốt nghiệp tại các tổ chức khác. VIU không đào tạo thạc sĩ Tâm lý học, nên sinh viên đại học tham gia vào mọi khía cạnh của nghiên cứu. Hầu hết khi giảng viên thực hiện một số công trình nghiên cứu thì sinh viên có thể có cơ hội tham gia/tình nguyện. Các bạn sinh viên quan tâm tới chuyên ngành tâm lý học cả Major hay Minor, đều được chào đón liên hệ giáo sư chuyên ngành Tâm lý học Dr. Elliott Marchant .
  • Sinh viên có cơ hội để thực tập. Thông thường, sinh viên thực tập với một cơ sở cai nghiện trong quận. Nhiều sinh viên đã được nhận và tiếp tục làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Các sinh viên khác đã thực tập tại Hội chấn thương não, Nhà tế bần, Crisis Line, xã hội tâm thần phân liệt BC, ... Sinh viên có trách nhiệm tìm kiếm cơ hội thực tập của riêng mình, nhưng các giảng viên có nhiều liên hệ trong cộng đồng để hỗ trợ sinh viên.
  • Học sinh nộp hồ sơ vào học chương trình này thường được yêu cầu hoàn thành Toán và Sinh học ở lớp 12 – điều mà tất cả học sinh Việt Nam đều đang có nên đây có thể coi là thuận lợi của học sinh Việt Nam.
  • Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao/quan tâm đến giấc ngủ và nhịp điệu sinh học, học tập và trí nhớ, sinh lý giác quan, tâm lý học tiến hóa, tâm lý học thần kinh và tâm thần học, với các phòng thí nghiệm hoạt động liên quan sử dụng các kỹ thuật bao gồm điện não đồ, hóa mô miễn dịch và phân tích hành vi video.

Amy N