Du học Anh - Top 10 trường Đại học tại Anh năm 2021

Tổng quan du học Anh | Học Đại học Anh | Học Thạc sỹ tại Anh

Du học Anh - Top 10 trường Đại học tại Anh năm 2021

25/06/2020 352 Lượt xem
Cùng Nam Phong theo dõi bảng xếp hạng 10 trường Đại học Top đầu tại vương quốc Anh dựa theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2021.

Đại học University of Oxford tiếp tục thống trị là trường đại học hàng đầu ở Anh vào năm 2021. Ngôi trường đại học ưu tú này đã giảm một bậc kể từ xếp hạng năm ngoái và hiện là trường đại học tốt thứ năm trên thế giới, trong khi đối thủ của họ là Đại học University of Cambridge vẫn trụ vững ở vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng thế giới.

Theo thống kê, có tổng cộng 90 trường đại học Vương quốc Anh trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2021 - nhiều hơn sáu so với con số tổng hợp năm ngoái. Bốn trong số các trường đại học này lọt vào top 10 toàn cầu, và 4 trường đại học khác nằm trong top 50 toàn cầu.

10. University of Warwick

Thành công của trường trong bảng xếp hạng phần lớn nhờ vào triển vọng toàn cầu của trường đại học - đạt được điểm số gần như hoàn hảo trong các chỉ số xếp hạng của giảng viên quốc tế và sinh viên quốc tế.

9. University of Bristol

Xếp thứ chín ở Anh là Đại học University of Bristol, dù sao cũng giảm chín bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu năm nay xuống vị trí thứ 58. Trường đại học đạt được điểm số cao trên tất cả các chỉ số xếp hạng, đặc biệt là danh tiếng học thuật, tự hào với vị trí thứ 74 trên thế giới.

8. London School of Economics and Political Science (LSE)

Ở vị trí thứ tám tại Vương quốc Anh là Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE), giảm năm bậc trong năm nay để xếp thứ 49 trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây lại là trường đại học đầu tiên của Vương quốc Anh lọt vào top 50 toàn cầu. LSE được xếp hạng thứ bảy trên thế giới cho sinh viên quốc tế, làm cho nó trở thành trường đại học đa dạng nhất của Vương quốc Anh trong bảng xếp hạng này.

7. King’s College London (KCL)

Vị trí thứ bảy tại Vương quốc Anh một lần nữa trong năm nay là King's College London (KCL), xuất sắc leo lên hai bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu để xếp thứ 31. Bên cạnh đó, KCL là một trong bốn trường đại học có campus tọa lạc tại London. Trường đạt được điểm số ấn tượng trong tất cả các chỉ số, đặc biệt là danh tiếng học thuật, được xếp hạng trong số 50 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

6. University of Manchester

Đại học Manchester xếp thứ sáu tại Vương quốc Anh trong năm nay và chiếm vị trí thứ 27 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Sinh viên tốt nghiệp Manchester được các nhà tuyển dụng đặc biệt ưu ái và săn đón.

5. University of Edinburgh

Xếp thứ năm tại Vương quốc Anh và vẫn là trường đại học tốt thứ 20 trên thế giới, là Đại học Edinburgh - trường đại học Scotland duy nhất trong top 10 Đại học tại Anh. Vương quốc Anh đặc biệt đánh giá cao danh tiếng học thuật và danh tiếng của nhà tuyển dụng, và tương ứng với đó là thứ hạng 25 và 31 top thế giới mà trường dành được.

4. UCL (University College London)

Theo sát ngay Top 3 của Top đầu các trường đại học là UCL (University College London), giảm hai bậc trong bảng xếp hạng thế giới năm nay xuống vị trí thứ 10. Điểm số cao nhất của trường là chỉ số danh tiếng học thuật - xếp hạng thứ 13 trên toàn thế giới.

3. Imperial College London

Chiếm vị trí huy chương đồng  trong đường đua thứ hạng này ở Anh là Imperial College London, trường đại học được xếp hạng cao nhất ở thủ đô London. Nó tăng một bậc trên toàn cầu trong năm nay với xếp hạng thứ tám và chiếm vị trí thứ chín trên toàn cầu về danh tiếng học thuật

2. University of Cambridge

Như thường lệ, luôn là một trận chiến giữa Đại học Oxford và Đại học Cambridge để giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của Vương quốc Anh. University of Cambridge xếp ở vị trí thứ hai tại Anh và xếp thứ bảy toàn cầu. Tuy nhiên, Cambridge lại là trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Anh về cả danh tiếng học thuật và đối với các nhà tuyển dụng - ở vị trí thứ hai trên toàn cầu về các chỉ số này.

1. University of Oxford

Chiếm vị trí đầu tiên tại Vương quốc Anh một lần nữa trong năm nay là University of Oxford, tuy rằng có giảm một bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu xuống thứ năm. Đạt được điểm số cao trên tất cả các chỉ số, Oxford là trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Anh về tỷ lệ giảng viên-sinh viên (vị trí thứ tám) với những thành tích đáng nể.

Nguồn: QS World University Rankings

Amy N