Du học Canada 2021 - Nhóm ngành Công nghệ và IT chưa bao giờ hết HOT

Du học Canada theo ngành | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada

Du học Canada 2021 - Nhóm ngành Công nghệ và IT chưa bao giờ hết HOT

10/06/2021 123 Lượt xem
Ngành công nghệ của Canada đang trở thành một động lực kinh tế chính và sẽ tiếp tục mở rộng phát triển, vượt qua nhiều lĩnh vực khác. Kể từ khi COVID-19 bùng nổ trên toàn cầu, công nghệ đã được áp dụng "triệt để" vào mọi khía cạnh của cuộc sống và nền kinh tế của chúng ta. Khi thế giới tiến gần hơn một bước tới nền kinh tế kỹ thuật số, các công ty dựa trên công nghệ đã trở thành yếu tố cần thiết để thúc đẩy GDP, cung cấp việc làm được trả lương cao và đổi mới thế giới thông qua việc liên tục nghiên cứu và phát triển công nghệ tiên tiến. Đó là lý do mà ngành công nghệ và IT vẫn là ngành nghề "high-demand" ở Canada vào năm 2021 (theo Randstad.ca)

Năm 2021, các nhà phát triển (developers) chiếm vị trí hàng đầu trong một năm nữa. Người quản lý dự án (Project manager) ngay ở phía sau chiếm giữ vị trí thứ hai. Tuy nhiên, nhà phân tích kinh doanh (business analyst) là người mới trong top 3. Với đại dịch là yếu tố thúc đẩy các bộ phận công nghệ thông tin vào năm 2021, không có gì ngạc nhiên khi các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các nhà phân tích và nhà lãnh đạo có chuyên môn để giúp họ điều hướng cuộc khủng hoảng. Canada cũng nhận thấy nhiều vai trò hơn tập trung vào bảo mật dữ liệu và mạng khi các công ty tìm cách bảo vệ dữ liệu của họ.

1. Developer/ Software Engineer:

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy các công việc của nhà phát triển vẫn ổn định ở vị trí đầu bảng vào năm 2021. Khi các nhà tuyển dụng tìm cách nâng cấp phần mềm và khả năng thương mại điện tử của họ để đáp ứng với COVID-19, các kỹ năng lập trình và lập trình vẫn có nhu cầu cao trên diện rộng. Các nhà phát triển/developer với một loạt các kỹ năng về:  Java, Python và .net được đặc biệt săn đón.

2. IT/ Project Manager:

Các nhà quản lý dự án công nghệ thông tin luôn nằm trong danh sách những công việc được tìm kiếm hàng đầu ở Canada. Các nhà quản lý dự án có kỹ năng cân bằng giữa thời hạn và ngân sách cạnh tranh với kiến thức CNTT kỹ thuật vững chắc luôn được yêu cầu. Trong không gian công nghệ, các nhà quản lý dự án có chứng chỉ như: Project Management Professional (PMP), PMI hoặc Scrum Master là những người được các nhà tuyển dung "khao khát tìm kiếm".

3. IT business Analyst:

Mặc dù các nhà phân tích kinh doanh được tìm thấy ở nhiều ngành dọc, nhưng các nhà phân tích kinh doanh CNTT/IT Business Analyst chuyên về phân tích công nghệ và phần mềm có nhu cầu đặc biệt cao vào năm 2021 khi các doanh nghiệp muốn đưa ra quyết định đúng đắn bằng cách sử dụng dữ liệu và phân tích, nhất là trong giai đoạn tình hình Covid-19 như hiện nay. Khi các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào công nghệ thông tin, các nhà phân tích kinh doanh là cần thiết để định hình và tối ưu hóa các hệ thống và phần mềm kinh doanh để làm cho chúng hiệu quả nhất có thể.

Xếp sau đó lần lượt là: Database Analyst, Quality Assurance Analyst, Security Analysts & Architects, Business System Analyst và Network Engineer.

Lương công nghệ thông tin ở Canada năm 2021

Ngành công nghệ thông tin cung cấp một số mức lương cạnh tranh nhất ở Canada. Mức lương trung bình hàng năm vào năm 2021 là $87.300 USD, tăng hơn 5 nghìn đô la so với năm ngoái. 10% người có thu nhập thấp nhất trong lĩnh vực công nghệ kiếm được ít hơn $51.300 USD, trong khi 10% người có thu nhập cao nhất trong lĩnh vực công nghệ nhận thấy mức lương của họ vượt qua $123.250 USD/năm. Cả hai con số này đều tăng khi nhu cầu về tài năng công nghệ có tay nghề cao tiếp tục tăng theo cấp số nhân trong thời kỳ đại dịch và hơn thế nữa.

Vậy học gì tại Canada?

Những khóa hoc 2 năm (co-op) chính là những lựa chọn phù hợp với những ai yêu thích công nghệ và IT này, ví dụ như:

  • Mobile Application Design & Development
  • Computer Software & Database Development
  • Project Management - Information Technology
  • Cloud Computing for Big Data

Amy N