Du học Úc - 350 sinh viên quốc tế sẽ được quay lại vào tháng 7 sau Covid 19

Cuộc sống & Nước Úc

Du học Úc - 350 sinh viên quốc tế sẽ được quay lại vào tháng 7 sau Covid 19

25/06/2020 50 Lượt xem
Sau thông tin Chính phủ Úc dự kiến cho phép du học sinh trở lại vào tháng 7 tới, các trường Đại học tại đây đã có hành động nhanh chóng để đưa sinh viên của họ trở về từ nước ngoài một cách an toàn. Đại học University of Canberra và Đại học Australia Nation University là hai trường đầu tiên tham gia vào chương trình thí điểm này.

Chính phủ ACT đã phê duyệt kế hoạch thí điểm này. Theo dự kiến, chương trình sẽ bắt đầu với chuyến ​​bay đầu tiên đưa 350 sinh viên tới Canberra vào tháng 7/2020 để bắt đầu học kỳ 2 sắp tới. Các học sinh  sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc kiểm dịch cũng như biện pháp phòng ngừa y tế và sẽ được cách ly tại khách sạn trong vòng hai tuần trước khi trở lại khóa học do hạn chế đi lại từ ảnh hưởng COVID-19. Cả hai trường đại học đang phối hợp để đưa ra chi tiết cuối cùng cho kế hoạch này trước khi triển khai thực hiện.

Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ từ Thủ tướng Scott Morrison và chỉ còn chờ phê duyệt chính thức từ Chính phủ Liên bang.

Phó hiệu trưởng - Chủ tịch trường Đại học University of Canberra, Giáo sư Paddy Nixon, cho biết Canerra là một địa điểm lý tưởng cho chương trình thí điểm này. Giáo sư Nixon chia sẻ thêm: “Chương trình thí điểm này sẽ cho thấy những gì mà Canberra có thể đạt được với sự hỗ trợ từ Chính phủ và sự hợp tác của ngành giáo dục Đại học trong việc đưa các sinh viên ưu tú của chúng tôi trở lại trường để hoàn thành việc học tập của họ. Canberra của chúng tôi là một trong những thành phố an toàn nhất tại Úc- một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới hiện nay và chúng tôi đang cố gắng hết sức có thể để đón các sinh viên quốc tế tiếp tục quay trở lại trường một cách an toàn càng sớm càng tốt”.

Giáo sư Brian Schmidt, Phó hiệu trưởng và Chủ tịch của Đại học Australia Nation University cũng có những chia sẻ tương tự về nguyện vọng mong muốn được đưa các bạn sinh viên quay lại trường học.

Tất cả các sinh viên trong kế hoạch thí điểm lần này đều là những người đang theo học tại Canberra. Trước mắt, các sinh viên lớn tuổi sẽ được hai trường ưu tiên xét duyệt quay lại trước, ví dụ như những người đang học các khóa nghiên cứu hoặc sau đại học, và sinh viên năm cuối chương trình đại học.

Thông tin thêm về chương trình thí điểm sẽ được cập nhật thêm trong những tuần tới.

Nancy Le