Hủy bỏ các kỳ thi GCSE, AS và A Levels năm 2020 do tình hình COVID-19

DU HỌC ANH

Hủy bỏ các kỳ thi GCSE, AS và A Levels năm 2020 do tình hình COVID-19

22/03/2020 265 Lượt xem
Do dich Covid-19 bùng phát nghiêm trọng, từ ngày 20/3 Chính phủ Anh quyết định đóng cửa tạm thời toàn bộ các cơ sở giáo dục trên toàn quốc để tiến hành các biện pháp y tế. Sau đây là các câu trả lời của Chính phủ Anh cho các vấn đề giáo dục đang được quan tâm.

1. Có phải hủy bỏ bài thi hay không?

Từ thứ Sáu ngày 20 tháng 3, tất cả các cơ sở giáo dục tại Anh đều đóng cửa. Sự bùng phát coronavirus (COVID-19) dự kiến ​​sẽ tiếp tục có tác động đáng kể đến hệ thống giáo dục cũng như đất nước trong nhiều tháng tới. Do đó, để đảm bảo cho học sinh, phụ huynh và giáo viên sự an toàn và chắc chắn, các kỳ thi sẽ bị hủy trong mùa hè năm nay, và cho phép các trường học tập trung vào việc hỗ trợ trẻ em dễ bị tổn thương và trẻ em của các lao động chủ chốt.

2. Điều gì sẽ xảy ra với những bạn đã hoàn thành bài đánh giá?

Những học sinh dự thi kỳ thi A level, AS level hoặc GCSE mùa hè này sẽ nhận được điểm dự kiến. Quá trình tính toán điểm sẽ xét đến một loạt bằng chứng, ví dụ như bài đánh giá và kết quả thi thử, và cách tiếp cận sẽ được chuẩn hóa giữa các trường học.  Có hướng dẫn riêng biệt từ Ofqual về việc cấp chứng chỉ GCSE, AS và A-levels bao gồm các thông tin cho mục đánh giá.

 

Huy bo cac ky thi GCSE, AS va A Levels nam 2020 do Covid 19 - Cac co so giao duc dong cua

 

3. Làm thế nào để giải quyết được thực tế là các sinh viên có nền tảng kém hơn thì khả năng điểm thấp hơn dự kiến?

Ofqual, cơ quan quản lý trình độ độc lập, đang phát triển một quy trình công bằng và thiết thực, có tính đến một loạt bằng chứng, bao gồm các đánh giá từ các lớp học của các trường mà học sinh có thể có được nếu kỳ thi diễn ra trước đó và đạt được trước đó. Ofqual sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng quy trình không gây bất lợi cho bất kỳ nhóm sinh viên cụ thể nào. Ofqual đang thảo luận (từ 15 đến 29 tháng 4) về những gì họ sẽ làm để cho quá trình này công bằng nhất có thể

Học sinh không cảm thấy kết quả phản ánh đầy đủ và đúng khả năng của mình sẽ có cơ hội dự thi ngay khi có thể sau khi các trường được mở cửa trở lại.

4. Tất cả học sinh sẽ nhận được điểm dự đoán?

Không. Chúng tôi biết rằng chỉ sử dụng các điểm dự đoán sẽ không công bằng cho tất cả học sinh. "Trung tâm đánh giá" mà hội đồng thi sẽ yêu cầu các trường học và cao đẳng sẽ xem xét đánh giá về khả năng mà học sinh sẽ đạt được trong các kỳ thi trước và những điều này sẽ được chuẩn hóa. Vì lý do này, điểm tính toán cuối cùng của học sinh sẽ không nhất thiết giống với điểm dự đoán của họ.

5. Các trường học sẽ sử dụng kết quả thi thử để tính điểm không? Và điều này có công bằng với học sinh không vì họ không biết tại thời điểm đó chúng sẽ được sử dụng làm điểm thi cuối cùng?

Kết quả thi thử sẽ là một trong những yếu tố để tính điểm, bên cạnh các yếu tố khác. Ofqual sẽ đảm báo các trường học được hướng dẫn rõ rang về cách thực hiện điều này một cách công bằng, rõ rãng.

6. Thành tích của trường có được xét đến khi tính điểm?

Hướng dẫn của Ofqual nói rằng một trong những nguồn chứng cứ từ trường học nên được rút ra từ sự tiến bộ của học sinh qua các năm. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những nguồn chứng cứ sẽ được tính đến. 

7. Đây có phải là một hệ thống hoàn toàn mới?

Đây là một hệ thống mới - một hệ thống dựa trên các thực tiễn hiện có, vì các chuyên gia giáo dục sẽ đưa ra những đánh giá toàn diện về học sinh. Những đánh giá này sẽ được chuẩn hóa ở cấp quốc gia để đưa ra điểm số công bằng nhất.

 

Huy bo cac ky thi GCSE, AS va A Levels nam 2020 do Covid 19 - Hoan cac ky thi

 

8. Khi nào học sinh sẽ nhận được kết quả?

Theo kế hoạch ban đầu, kết quả cấp A và AS sẽ được công bố vào ngày 13 tháng 8 và kết quả GCSE vào ngày 20 tháng 8, theo kế hoạch ban đầu. Điều này sẽ cho phép tiến tới giáo dục đại học diễn ra theo cách thông thường.

Ngày công bố kết quả cho các bằng cấp khác được thiết lập bởi các hội đồng thi cá nhân. Nếu bạn đang có bằng cấp như vậy, bạn nên kiểm tra ngày kết quả theo kế hoạch với trường học hoặc đại học của bạn.

9. Các trường đại học, cao đẳng và các trường Sixth Forms sẽ chấp nhận điểm số này?

Điểm được tính trong mùa hè này sẽ là điểm chính thức, với trạng thái giống như điểm được trao trong bất kỳ năm nào khác. Do đó, điểm sẽ được chấp nhận bởi tất cả các tổ chức.

Đại diện trường đại học đã xác nhận rằng họ hy vọng các trường đại học sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ sinh viên và đảm bảo họ có thể tiến tới giáo dục đại học.

10. Nếu tôi không hài lòng với điểm số của mình thì sao?

Ofqual và các hội đồng thi đang làm việc để đảm bảo rằng các thí sinh được cấp điểm công bằng nhất cho những nỗ lực mà các em đã bỏ ra. Nếu một học sinh A-level, hay AS hoặc  GCSE không tin tưởng quy trình đã được thực hiện thì họ có thể kháng cáo trên cơ sở đó. Ngoài ra, nếu một học sinh không cảm thấy điểm số của họ phản ánh chính xác thành tích, họ sẽ có cơ hội dự thi ngay khi có thể một cách hợp lý sau khi các trường mở cửa lại. Học sinh cũng có thể dự kỳ thi vào mùa hè năm 2021

11. Về các ứng viên tự do và học sinh tự học tại nhà thì sẽ như thế nào?

Trường hợp các trường học chấp các ứng cử viên bên ngoài (những sinh viên tự học tại nhà, theo các chương trình đào tạo từ xa hoặc học độc lập), những sinh viên đó nên được tính đến trong quá trình trung tâm tính điểm đánh giá, trong đó giáo viên chủ nhiệm hoặc hiệu trưởng tự tin rằng họ đã thấy đủ bằng chứng về thành tích của học sinh để đưa ra đánh giá khách quan.

Ofqual cũng đang tìm hiểu khẩn cấp liệu có những lựa chọn cho những học sinh không tham gia vào trung tâm khảo thí và những người cần kết quả vào mùa hè này. Thật không may, điều này khó có thể xảy ra đối với tất cả các ứng cử viên bên ngoài, một số người trong số họ có thể cần phải làm bài kiểm tra vào mùa thu để đạt điểm số .

Ofqual đã yêu cầu các tổ chức đại diện cho các nhà cung cấp giáo dục đại học xem xét các bước mà nhà cung cấp có thể thực hiện khi đưa ra quyết định tuyển sinh vào mùa hè này cho bất kỳ ứng viên tự do. 

12. Các trung tâm tư nhân có thể dạy GCSE hoặc A-level không?

Không. Hội đồng thi sẽ không tổ chức các bài thi cho các GCSE, AS và A-level vào mùa hè này, vì vậy sẽ không có bất kỳ trung tâm nào tổ chức thi.

13. Điều này có nghĩa là mọi bài kiểm tra trong mọi mô-đun trong mọi môn học đều bị hủy, hoặc một số lượng giới hạn sẽ được thực hiện ở GCSE và hoặc A level?

Các hội đồng thi sẽ không được tổ chức các bài thi cho AS và A-level mùa hè này, vì vậy sẽ không thể tham gia bất cứ học phần nào.

14. Các chứng chỉ về nghề và kỹ thuật thì sẽ như thế nào?

Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều sinh viên sẽ học các bằng cấp kỹ thuật hoặc dạy nghề và ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo rằng các sinh viên và người học trưởng thành có các bằng cấp này có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo của quá trình học tập của mình, bao gồm bắt đầu các khóa học đại học, cao đẳng hoặc đại học Sixth Forms, học nghề vào mùa thu, nhận được một công việc hoặc thăng tiến trong công việc.

Để đạt được điều này, Bộ Giáo dục đã gửi một bức thư tới Ofqual đưa ra cách tiếp cận nên thực hiện và Ofqual đã công bố thêm thông tin về cách tiếp cận của họ . Các bằng cấp có thể được sử dụng để tiến tới giáo dục đại học và cao hơn sẽ được thực hiện theo cách tương tự như GCSE, AS và A-level.

Tuy nhiên, có sự phức tạp của nhiều loại  các chứng chỉ nghề và kỹ thuật nên là một cách tiếp cận duy nhất là không phù hợp. Ofqual đang làm việc với các tổ chức để xác định những bằng cấp đó.

Ofqual sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các tổ chức, Bộ Giáo dục và khu vực để đưa ra càng sớm càng tốt chi tiết về phương án này sau lễ Easter.

 

Huy bo cac ky thi GCSE, AS va A Levels nam 2020 do Covid 19 - Hoc sinh tam nghi hoc

 

15. Học sinh có được được yêu cầu để bổ sung thêm thành tích/ chứng nhận cho điểm của họ?

Không có yêu cầu cho các trường học để thiết lập các bài kiểm tra thử hoặc nhiệm vụ bài tập về nhà cho mục đích xác định điểm đánh giá tại trung tâm, và không học sinh nào phải chịu thiệt thòi nếu không thể hoàn thành bất kỳ công việc nào sau khi các trường bị đóng cửa. 

16. Trường học có thể đưa ra các khóa học không đầy đủ vào tài khoản?

Hướng dẫn của Ofqual về việc trao các bằng cấp GCSE, AS và A-level cho thấy rằng các trường không cần phải yêu cầu học sinh hoàn thành bất kỳ công việc đánh giá không hoàn thành bài kiểm tra nào cho mục đích chấm điểm. Trường hợp họ chọn tính đến các khóa học đã hoàn thành sau ngày 20 tháng 3, Ofqual đang khuyên các giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng nên thận trọng khi bằng chứng đó cho thấy sự thay đổi trong hiệu suất. Trong nhiều trường hợp, điều này có khả năng phản ánh hoàn cảnh và bối cảnh mà công việc được thực hiện.

17. Đối với những học sinh đã nhận được thư mời của các trường đại học thì sao?

Các điểm số nhận được trong mùa hè này sẽ là các điểm chính thức, với trạng thái giống như các điểm số được trao trong bất kỳ năm nào khác. Không có lý do gì để chu kỳ tuyển sinh thông thường bị gián đoạn.

Đại diện trường đại học đã xác nhận rằng họ hy vọng các trường đại học sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ sinh viên và đảm bảo họ có thể tiến tới giáo dục đại học bình thường.

18. Các trường đại học có cần đưa ra thư nhập học không điều kiện không?/ Tôi có nên chấp nhận thư nhập học không điều kiện ngay bây giờ khi các kỳ thi bị hủy không?

Các trường đại học không nên bắt đầu đưa ra thư nhập học không điều kiện mới và các ứng viên sẽ không cảm thấy áp lực khi chấp nhận các đề nghị đó, vì họ sẽ được trao một điểm số chính thức cho mỗi kỳ thi mà họ sẽ thực hiện.

19. Nếu tôi đã có một đưa ra thư nhập học không điều kiện, điều đó có hiệu lực không?

Đúng. Thư nhập học không điều kiện có nghĩa là bạn đã đáp ứng các yêu cầu đầu vào

 

Huy bo cac ky thi GCSE, AS va A Levels nam 2020 do Covid 19 - Hoan thi

 

20. Nếu tôi tham gia kiểm tra, tôi vẫn có thể đi học đại học năm nay chứ?

Những sinh viên không cảm thấy điểm tính toán của họ phản ánh thành tích của họ sẽ có cơ hội dự thi sớm nhất có thể sau khi bắt đầu năm học mới.

Mục tiêu của chúng tôi là kết quả sẽ được trao trước Giáng sinh và Ofqual đang làm việc với các hội đồng thi để tìm ra cách thức có thể được chuyển giao. Đại diện các trường đại học đã đảm bảo với chúng tôi rằng các trường đại học sẽ linh hoạt nhất có thể trong tuyển sinh của họ.

Bất kỳ sinh viên nào muốn hiểu những tác động của việc tuyển sinh đại học khi tham gia các kỳ thi mùa thu này nên nói chuyện với trường đại học mà họ có một lời đề nghị sau khi nhận được điểm vào mùa hè.

21. Có phải các chương trình iGCSE và International Baccalaureate cũng bị hủy không?

Đúng. Kỳ thi mùa hè cho cả hai GCSE và Tú tài quốc tế đã bị hủy bỏ ở tất cả các quốc gia trong năm nay. Các tổ chức cung cấp GCSE quốc tế đã công bố thông tin về việc sắp xếp của họ cho năm nay,  phản ánh được tiêu chuẩn được chấp nhận bởi kết quả của Ofqual.

22. Làm thế nào các trường học, trường sixth forms và đại học đối phó với thực tế là nhiều sinh viên sẽ bỏ lỡ một số chương trình học tập của họ?

Đây là những trường hợp đặc biệt. Chúng tôi đang làm việc với các trường học, trường sixth forms, cao đẳng và đại học để đảm bảo rằng chúng tôi làm mọi thứ nhất có thể để giúp sinh viên chuẩn bị tốt và tiến tới giai đoạn giáo dục tiếp theo.

23. Các bài kiểm tra có thể được thiết lập lại nếu tình hình dịch bệnh coronavirus (COVID-19) có chiều hướng giảm đi?

Không. Quyết định đã được đưa ra để hủy bỏ tất cả các kỳ thi vào mùa hè này.

 

Noah Nguyen