Nguyễn Hải Linh – Từ Du học Nam Phong đến cánh cửa Cambrigde

DU HỌC ANH

Nguyễn Hải Linh – Từ Du học Nam Phong đến cánh cửa Cambrigde

21/08/2020 218 Lượt xem
Cũng như bao bạn du học sinh khác, Nguyễn Hải Linh là một trong những cựu học sinh Nam Phong có thể nói thực sự thành công trên con đường du học đã lựa chọn. Từ cậu học sinh nhút nhát chuyên sư phạm đạt học bổng 100% ngôi trường danh giá The National Mathematics and Science College với số điểm tuyệt đối đến gương mặt vàng liên tiếp chinh phục các cuộc thi khoa học mang tầm cỡ Anh quốc và thế giới và xuất sắc ghi tên mình vào Đại học Cambridge tại UK 2020. Cùng Du học Nam Phong nhìn lại hành trình Nguyễn Hải Linh đến với Anh quốc !

Học bổng liệu có phải là yếu tố quyết định cho việc đi du học?

Học bổng 100% có lẽ là niềm mơ ước của biết bao bạn học sinh mong muốn có được. Tuy nhiên với Nguyễn Hải Linh thì không như thế. Mặc dù xuất sắc nhận được học bổng 100% tại ngôi trường có mức học phí lên đến 1 tỷ đồng/năm nhưng đó không phải là yếu tố quyết định việc du học Anh quốc của cậu học sinh này.

Trước khi đến với cuộc thi học bổng 100% của Trường Trung học Toán và Khoa Học Quốc gia tại Anh Quốc NMSC (The National Mathematics and Science College), Hải Linh là cậu học trò tài năng chuyên Vật Lý tại trường PTTH Chuyên Sư Phạm Hà Nội. Với thành tích bộ sưu tập Huy chương, các giải Quốc Gia môn Vật Lý và là cái tên vàng đang được kỳ vọng với những hứa hẹn mang về những giải thưởng xuất sắc hơn nữa trong đội tuyển Quốc Gia, điều này khiến Hải Linh cũng như ba mẹ em trăn trở rất nhiều để quyết định sẽ du học hay ở lại Việt Nam. Liệu rằng con đường nào sẽ giúp em phát huy hết những tài năng vốn có và thăng hoa hơn trong hành trình chinh phục tri thức của mình?

Thêm vào đó Trường Trung học Toán và Khoa học Quốc gia – the National Mathematics and Science College (NatMaSci)  – ngôi trường nội trú dành cho học sinh chuyên, cái nôi ươm mầm nhân tài Khoa học, có lẽ sẽ không xa lạ gì đối với các bạn học sinh Anh quốc hay một số quốc gia như Nga, Trung Quốc, Duba, nhưng đến với Việt Nam, vào thời điểm 2018 NMSC là một cái tên còn khá mới mẻ với cộng đồng du học. Vậy chất lượng đào tạo NMSC có thực sự tốt như những thông tin mà trường mang tới? Hải Linh liệu sẽ thử sức mình, tiên phong học tập tại đây? Và một trong những điều khó khăn nữa khiến gia đình băn khoăn ở Hải Linh chính là vốn ngoại ngữ còn hạn chế. Đây cũng sẽ là một thử thách đối với cậu học trò nếu chọn lựa học tập tại môi trường quốc tế.

Và còn rất nhiều nữa những băn khoăn lo lắng mà gia đình đặc biệt là người mẹ vô cùng thông thái và yêu con đã chia sẻ cùng Du học Nam Phong trước lựa chọn mang tính quyết định tương lai cho Nguyễn Hải Linh. Đây thực sự là một “case” cân não với CEO của Du học Nam Phong, cô Đinh Bảo Hà, bởi vì làm sao để cân bằng giữa khả năng của con, thành tích đã quá dày dặn với một bên là rất nhiều thách thức tiềm ẩn nhưng cũng có vô vàn những cơ hội không thể đến với đời người lần thứ 2.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề giáo dục, đã từng tự trải nghiệm chất lượng đào tạo Anh quốc - cựu du học sinh đạt học bổng tối đa trường đại học UEA- UK, đặc biệt với nhiều năm làm việc với các học sinh chuyên du học PTTH nội trú quốc tế, cô đã thực sự tin tưởng vào khả năng thăng hoa của Nguyễn Hải Linh ở môi trường mới.

Quyết định du học Anh quốc – sự lựa chọn đúng đắn được đền đáp xứng đáng

Vượt qua rất nhiều những khó khăn ban đầu, Hải Linh dần quen với môi trường mới và từng bước khẳng định mình với chuỗi dài những thành tích mà ngay đến cả em cũng không thể tưởng tượng được trước khi du học.

Không chỉ đơn thuần trải nghiệm du học Anh và hơn thế nữa!

Từ một cậu học sinh nhút nhát của trường chuyên sư phạm Hà Nội, Nguyễn Hải Linh đã trưởng thành hơn, tự tin hơn, được giao lưu học hỏi văn hóa từ rất nhiều bạn học sinh tài năng khác từ khắp các quốc gia trên thế giới. Khi được hỏi về cảm nhận bản thân sau một thời gian học tập tại trường NMSC em đã mạnh dạn chia sẻ: “Thời điểm đầu sang Anh em rất nhút nhát và khả năng tiếng Anh của bản thân cũng không được tốt nhưng sau khi tháo gỡ được nút thắt về bất đồng ngôn ngữ em đã cởi mở hơn và kết giao với bạn bè xung quanh, nhờ vậy mà khả năng giao tiếp hiện tại của em đã tự tin lên rất nhiều. Một điều nữa mà em cảm thấy bản thân rất may mắn khi học tập tại trường đó là cơ hội được tham gia các buổi debate (hùng biện) tại Hạ viện – các bạn được chia thành nhóm và đưa ra quan điểm của chính mình về một chủ đề. Hiện tại, em đang chơi với một bạn người Nga bạn ấy thực sự rất “đỉnh” (cười) nên em nghĩ nếu đi du học các bạn nên cố gắng kết giao với một người bạn nước ngoài để có thể thấy được rất nhiều điều thú vị từ văn hóa của họ và cải thiện khả năng giao tiếp bản thân.”

Hải Linh cùng bạn học Bjork

Hải Linh cùng các bạn Đội tuyển Olympiad Hóa Học UK 2019

Tài năng thăng hoa cùng thành tích khủng mang tầm quốc gia Anh và Thế Giới

Sau chưa đầy 2 kỳ nhập học với sự hỗ trợ của trường, Nguyễn Hải Linh là một trong những gương mặt tiêu biểu với thành tích đáng nể của trường NMSC khi liên tiếp ghi dấu ấn của mình qua các cuộc thi mang tầm quốc gia Anh và thế giới như:

Đội tuyển Physics Olypiad

Là đối tác chiến lược để tuyển sinh cho trường NMSC tại Việt Nam, chúng tôi còn nhớ câu chuyện trao đổi với trường để nhận thêm thông tin của Hải Linh sau khi em hết năm AS thì được cô Jane Flynn – Marketing khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Hải Linh thực sự là học sinh xuất sắc của NMSC. Trong một năm qua chúng tôi đã đầu tư và bồi dưỡng cho Linh về hai mảng toán học và hóa học, chúng tôi muốn phát huy hết khả năng mà bạn ấy đang có. Sang năm lớp 12 trường sẽ tập trung phát triển cho Linh tham dự các giải thi đấu Quốc tế môn Vật lý, chúng tôi thấy được khả năng vượt trội của bạn trong môn học này khi đạt huy chương vàng cuộc thi Olympiad hóa học Anh Quốc và đây là con đường mà chúng tôi đang hướng để cho Hải Linh vào Oxbridge ”.

Từ Du học Nam Phong đến cánh cửa Cambrigde!

Thật tự hào và hạnh phúc khi Nguyễn Hải Linh được xướng tên tại Unversity of Cambridge – ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới – nơi chỉ dành cho những con người xuất chúng nhất. Chúc mừng Nguyễn Hải Linh! Du học Nam Phong tin chắc rằng đến với University of Cambridge, hứa hẹn sẽ giúp em tiếp tục chinh phục nhiều điều thú vị và thành công hơn nữa trong tương lai.

Câu chuyện thành công của học trò Nguyễn Hải Linh là một trong những câu chuyện Du học Nam Phong mong muốn được chia sẻ và lan tỏa tới các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Với tư cách là những người làm giáo dục, Du học Nam Phong không chỉ là cầu nối đưa các em đến với những chân trời tri thức vươn tầm thế giới mà còn là người bạn đồng hành cùng các em xuyên suốt trong hành trình học tập và phát triển thành công trong tương lai. Dù học tập trong nước hay nước ngoài, dù ngôi trường bạn đến có là hạng nhất hay không, bạn có đạt được những học bổng trị giá lớn hay không, Du học Nam Phong sẽ giúp bạn có được lựa chọn thực sự phù hợp dành cho bạn. Điều duy nhất còn lại đó là bạn có dám ước mơ và hành động để đạt được ước mơ đó không? Phần còn lại hãy để chúng mình Du học Nam Phong đồng hành nhé!!!

Nancy Le