Nguyễn Thu Uyên - Cô sinh viên năng động, miệt mài với hành trinh học tập tại Algonquin College

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Thạc sĩ & Sau Đại học tại Canada

Nguyễn Thu Uyên - Cô sinh viên năng động, miệt mài với hành trinh học tập tại Algonquin College

17/11/2022 62 Lượt xem
Quyết định du học trong giai đoạn dịch đang bùng nổ trên toàn thế giới, Thu Uyên chứng tỏ cho mọi người thấy mình là một cô gái mạnh mẽ, tự chủ và sẵn sàng đương đầu với khó khăn. Sau khi hoàn thành chương trình học Cử nhân tại Ý, Uyên đã ngay lập tức trở về Việt Nam nghỉ ngơi khoảng 2 tháng và lên đường sang một đất nước khác để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Profile của Nguyễn Thu Uyên

Tốt nghiệp Political Sciences and International Relations tại University of Palermo, Sicily, Italy

IELTS 7.0

Hành trình học tập miệt mài, du học "đây đó"

Sinh năm 1995, cô gái Thu Uyên cực kỳ nhiều năng lượng trong việc học tập. Ngay khi hoàn thành xong chương trình học tại Ý và đang chờ kết quả cuối cùng, Uyên đã quyết định làm hồ sơ và apply sang học chương trình sau đại học tại Canada.

Chia sẻ về lý do thì cũng dễ hiểu, Uyên có một em trai học ở Canada từ cấp 3 và đang học cao đẳng tại Quebec. Mẹ Uyên cũng muốn Uyên sang Canada học tập, ở gần em trai để hai chị em có thể chia sẻ, cưu mang lẫn nhau nơi "đất khách quê người". Nhắc đến chuyện nhà có 2 đứa đều đi du học ở xa, Uyên vừa cười vừa nói "Mẹ em cứ bảo nhà khác con cái lớn rồi thì lo yêu đương, lấy vợ lấy chồng, còn hai đứa nhà này thì cứ mải chơi, mải học suốt".

Điều thú vị là, đứa con gái mải chơi, mải học đó đã được mẹ ủng hộ tiếp đi học chương trình Postgraduate - Human Resources Management tại trường Algonquin College, Canada ở thành phố Ottawa. Mẹ bảo 1 đứa ở Quebec, 1 đứa ở Ottawa kể ra cũng gần nhau, có chuyện gì chăm sóc, giúp đỡ lẫn nhau cũng dễ.

Quá trình làm hồ sơ vô cùng đáng nhớ

Tại thời điểm bùng dịch, rất nhiều hoạt động bị pending, nhưng phải khẳng định rằng cả quá trình làm hồ sơ của Thu Uyên vô cùng thuận lợi. 

Vào thời điểm đó, biên giới đóng cửa, số lượng ca mắc Covid tăng cao, các hoạt động từ việc khám sức khỏe, đi làm Lý lịch tư pháp cũng trở nên khó khăn hơn, nhiều thủ tục kèm theo phức tạp,...cả gia đình Uyên và Nam Phong đều cố gắng để có thể hoàn thành các đề mục công việc cần có trong bộ hồ sơ nộp visa.

Tại thời điểm đóng tiền, Uyên vẫn còn đang ở bên Ý chưa về Việt Nam, chính vì vậy khoản tiền học thì mẹ bạn ấy hỗ trợ đóng từ sớm trước khi deadline nhưng khoản tiền đảm bảo GIC vào ngân hàng Scotia Bank phải đợi đến tháng 11 khi Uyên về Việt Nam mới có thể thanh toán được. Đấy cũng là yêu cầu giao dịch đối với các bạn học sinh Việt Nam muốn đi xin visa theo diện không chứng minh tài chính Student Direct Stream SDS. Các bạn du học sinh đang không cư trú thường xuyên tại Việt Nam cần lưu ý thông tin này nhé ạ.

Sau đó, ngay khi Uyên về Việt Nam, sau khi kết thúc 2 tuần cách ly theo quy định của chính phủ, ngày trở về nhà, bạn ấy đã ra ngân hàng thực hiện thanh toán ngay khoản $10,200 CAD và đi làm lý lịch tư pháp. Bạn ấy cũng chịu khó hoàn thành Study plan/ Kế hoạch học tập ngay trong thời gian cách ly của mình, siêu tranh thủ luôn. Như bạn ấy chia sẻ "dù sao ở cách ly cũng rảnh mà, không có việc gì làm cả nên em tiện làm luôn cho xong". Nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng đặt trong bối cảnh cả nước cách ly, cả thế giới hạn chế như thời điểm đó, đủ để thấy Thu Uyên mạnh mẽ và chủ động đến thế nào.

Chỉ trong vòng nửa tháng sau khi bay về Việt Nam, Nam Phong đã giúp Uyên hoàn thành đầy đủ các giấy tờ để nộp lên hệ thống xét visa online và đi lấy sinh trắc.

Giai đoạn đó do tình hình biên giới đóng cửa và thủ tục xét visa bị chậm lại ở mức "mệt mỏi", Uyên cũng giống như bao bạn học sinh khác, khi được trường tạo điều kiện thì bắt đầu học online từ đầu tháng 1/2021. Đến giữa tháng 2, Uyên đã nhận được tin đỗ siêu nhanh và cầm trong tay tấm visa để sang Canada tiếp tục việc học của mình với tâm trạng háo hức, hứng khởi chứ không lo lắng như nhiều bạn học sinh. Chắc là do quá quen với thủ tục đi đi về về, cách ly, pre-test của các nước nên Uyên cảm thấy khá bình tĩnh và nhẹ nhàng. 

Phải biết rằng, những hồ sơ SDS nộp trong giai đoạn năm 2020 có những hồ sơ bị xét đến 6 tháng trời, mà các bạn chỉ nhận được Principal Letter for Stage I, tức là chưa có quyết định cuối cùng về việc xét duyệt visa chứ đừng nói đến việc cầm visa trong tay chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi.

Đến bay giờ, Uyên đã tốt nghiệp và đi làm tại Ottawa, Ontario. Chúc cho con đường phía trước của cô bạn Nguyễn Thu Uyên sẽ luôn gặp nhiều may mắn, có khó khăn nào cũng sẽ vượt qua để hoàn thiện bản thân hơn!

 

Amy N

Cùng chuyên mục