Nguyễn Võ Quỳnh Chi – Mannahouse Christian Academy – Oregon, The United States

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | DU HỌC MỸ

Nguyễn Võ Quỳnh Chi – Mannahouse Christian Academy – Oregon, The United States

06/02/2023 185 Lượt xem
Bị từ chối visa hai lần từ lãnh sự quán Mỹ, có hồ sơ bảo lãnh từ Dì ruột đang sống tại Spokane, WA là tình trạng hồ sơ của Chi khi em tìm đến Nam Phong. Cùng điểm qua hành trình đến với tấm vé visa du học F1 của cô học sinh cấp ba này nhé.

Quỳnh Chi là con gái lớn trong nhà có hai chị em. Em cùng gia đình sinh sống và lớn lên ở tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hai cha con thường chạy xe máy thẳng lên văn phòng Nam Phong (HCM) để nhờ tư vấn và hỗ trợ với quyết tâm cháy bỏng cho con đi Mỹ du học. Tại thời điểm đó, em đang là học sinh lớp 10 với khả năng tiếng anh còn chưa tốt. Ngoài ra, Chi đã không may trượt visa 2 lần nên hồ sơ càng gặp khó khăn nhiều hơn.

Tuy nhiên, gia đình đã có cơ duyên gặp Nam Phong tại lần apply thứ 3 này cùng với sự tha thiết và kiên trì của ba Quỳnh Chi. Nam Phong đã quyết định hỗ trợ trường hợp này, cùng với gia đình giúp em mở ra một cánh cửa mới cho tương lai và ước mơ của em bay xa.

Quá trình hoàn thiện hồ sơ tiêu tốn khá nhiều thời gian!

Kỳ nhập học của Chi là vào cuối tháng 1/2023 – khoảng thời gian ngay sát Tết nguyên đán nên công tác chuẩn bị được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Và bắt buộc em chỉ có thể đậu ngay tại lần phỏng vấn này nếu muốn kịp bay qua trường nhập học đúng thời gian hoặc phải dời hết kế hoạch lại cho kỳ nhập học sau.

Gia đình và Nam Phong đã nỗ lực hết công suất để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết và luyện phỏng vấn cho em tốt nhất có thể trong quỹ thời gian hạn hẹp. Theo như tư vấn từ Nam Phong, bố mẹ em đã quyết định nộp đơn vào trường Mannahouse Christian Academy – Portland, Oregon. Quy trình apply vào trường Mannahouse rất thuận lợi mặc dù thời gian xét hồ sơ khá lâu. Chi được “issued” I20 mới với số SEVIS mới để submit visa sau khi hoàn thành phỏng vấn với cô Hiệu trưởng.

Chi để lại ấn tượng là một cô bé ngoan ngoãn, hiền lành và ít nói. Trong thời gian nộp hồ sơ vào trường, em cũng rất chăm chỉ rèn luyện thêm tiếng anh và cố gắng hoàn thành tốt chương trình học trên trường hiện tại. Chi phỏng vấn với lãnh sự quán vào ngày 17/1 và ngoài sự mong đợi em đã đậu visa trong sự vỡ òa hạnh phúc của gia đình. Chắc hẳn là may mắn đã mỉm cười với em nhưng 99% thành công còn lại là nằm ở sự nổ lực và kiên trì của Chi cũng như sự hỗ trợ hết mình từ phía gia đình và Nam Phong.

Một lần nữa cám ơn sự tin tưởng của gia đình em dành cho Nam Phong và sự hợp tác từ gia đình. Ngày 30/1 em đã an toàn có mặt tại trường và làm công tác nhập học thuận lợi tại đây. Chúc cho Quỳnh Chi sẽ học tập thật tốt và biến những năm du học này thành một lợi thế cho em khi apply lên đại học.

Hãy liên hệ với Nam Phong ngay nếu bạn cần tư vấn về du học nhé.

Helena Trinh

Cùng chuyên mục