Tháng 7 - Úc dự kiến mở cửa trở lại cho sinh viên quốc tế

Cuộc sống & Nước Úc

Tháng 7 - Úc dự kiến mở cửa trở lại cho sinh viên quốc tế

13/06/2020 126 Lượt xem
Học sinh quốc tế có thể sớm trở lại Úc dưới chương trình thí điểm. 

"Chúng tôi đã nhận được rất nhiều đề xuất được cân nhắc kỹ lương về việc cho sinh viên quay trở lại Úc, đặc biệt ở ACT. Chúng ta đều rất mong chờ có thể mở cửa trở lại, tuy nhiên cần có thời gian cách ly phù hợp và đảm  bảo y tế.". Thủ tường Morrison trao đổi sau buổi họp quốc gia

Thủ tướng cũng nhấn mạnh:  "Rào cản giữa các tỉnh bang cần phải được dỡ bỏ thì mới tính đến chuyện mở cửa trở lại cho sinh viên quốc tế vào Úc".

Trước đó, như đã đưa tin, chính quyền Úc đang cân nhắc việc cho phép mở cửa trở lại, và áp dụng cách ly 14 ngày với các hành khách/ du học sinh nước ngoài.

Học sinh quốc tế mỗi năm mang đến 32 triệu đô cho nền kinh tê Úc. Đại dịch vừa qua có thể gây ảnh hưởng tới 130,000 công việc. Hiện tại chính quyền các bang của Úc vẫn đang tiếp túc đưa ra các hỗ trợ đối với sinh viên quốc tế. Trong đó, mới nhất là gói Hỗ trợ Khẩn cấp sinh viên quốc tế trị giá 45 triệu đô Úc do chính quyền bang Victoria phát hành, sẽ hỗ trợ 1,100 AUD cho các sinh viên đang gặp khó khăn..

Đồng thời là Mạng lưới hỗ trợ sinh viên quốc tế có thể cung cấp nhà ở ngắn hạn, ở mức phí thấp cho các sinh viên bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Nguồn: 9news.com.au

Mindy Nguyen