Tư vấn du học Canada

Tổng quan Du học Canada

Tư vấn du học Canada

04/05/2020 90 Lượt xem

I. NHỮNG ĐẶC THÙ CỦA GIÁO DỤC QUỐC TẾ Ở CANADA

Đặc thù về trường: cũng giống các nước khác thì được chia làm 3 loại: công lập, tư thục, tôn giáo nhưng số lượng trường công sẽ chiếm đông đảo hơn. Canada thậm chí không có một hệ thống giáo dục quốc gia, thay vào đó mỗi tỉnh thiết lập và điều chỉnh hệ thống giáo dục riêng. Tuy nhiên, các Bộ trưởng giáo dục của từng tỉnh đều cùng nhau tham gia vào Hội đồng giáo dục Canada(CMEC), CMEC đảm bảo phát triển giáo dục chất lượng toàn diện và công bằng như nhau. Tương tự các nước Anh, Úc, Mỹ…. thì Canada  có thể đi du học từ bậc thpt cho đến sau đại hoc

Đặc thù về vùng miền: Canada có diện tích rất rộng lớn và thời tiết khá lạnh. Ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh, có một số vùng nói tiếng Pháp như Quebec, một số vùng song ngữ Anh – Pháp như Ottawa, New Brunwek

  • Thời tiết – Khí hậu: Nhìn chung khí hậu ở Canada khá lạnh, tuy nhiên có một số khu vực nhiệt độ sẽ ấm hơn như ở Vancouver hay Toronto. Mỗi học sinh có một thể trạng khác nhau và có khả năng thích nghi với khí hậu khác nhau nên khi lựa chọn tỉnh bang để theo học, học sinh cũng chú ý nhiều đến kiểu thời tiết, khí hậu của tỉnh bang đó xem mình đủ sức khỏe để sinh sống và học tập không.
  • Khu vực trung tâm  hay không: Mỗi khu vực có một thế mạnh riêng, đi kèm với đó là các dịch vụ thiết yếu, giải trí, chi phí sinh hoạt.... Mỗi học sinh lựa chọn khu vực của trường phụ thuộc vào tính cách, sở thích và khả năng tài chính của gia đình
  • Khu vực đông người gốc Âu hay người gốc Á: Canada là quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc, và số lượng nhập cư vô cùng lớn. Vì mục tiêu du học của mỗi cá nhân học sinh khác nhau nên yêu cầu về khu vực sẽ khác nhau.

Mục tiêu của du học sinh khi chọn Canada:

  • Chất lượng giáo dục: Chất lượng ngang hàng với những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu như Anh, Mỹ, Úc. Có nhiều trường đại học của Canada được xếp hạng cao trên thế giới như Toronto, British Columbia, Alberta…
  • Chi phí du học: Chi phí du học rẻ hơn rất nhiều so với các nước như ANH, MỸ, ÚC vì học phí rẻ, chi phí sinh hoạt hợp lý.
  • Cơ hội định cư: Canada là đất nước có diện tích rộng (thứ 2 thế giới), dân cư thưa, tỉ lệ dân nhập cư cao đang cần rất nhiều lao động có trình độ tay nghề từ nhiều lĩnh vực thiết yếu như: sản xuất, y tế, xây dựng… Vì vậy Canada có rất nhiều chương trình nhập cư hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế.

Nam Phong là đối tác chiến lược của hầu hết tất cả các trường từ bậc phổ thông đến cao đẳng, đại học trên toàn Canada nên hiểu được thế mạnh, đặc điểm của từng trường từ đó cung cấp cho học sinh nhiều sự lựa chọn linh hoạt. Đội ngũ tư vấn của công ty có nhiều kinh nghiệm lĩnh trong vực du học có thể giúp học sinh lựa chọn trường phù hợp mục tiêu cá nhân, khả năng học lực, khả năng tài chính của từng gia đình. Bên cạnh đó, Nam Phong còn có một đội ngũ chuyên phụ trách hồ sơ và săn học bổng chuyên nghiệp mang lại cho học sinh cơ hội học tập cao nhất với chi phí tối ưu nhất.

II. DU HỌC BẬC PHỔ THÔNG TRUNG HỌC TẠI CANADA

Những vấn đề cơ bản của bậc phổ thông trung học

Vấn đề chọn trường

  • Loại trường: THPT ở Canada có 3 loại là công lập, tư thục bán trú và tư thục nội trú. Lựa chọn loại trường nào phụ thuộc vào khả năng học tập, thích nghi của học sinh, khả năng tài chính của gia đình và mục tiêu mà gia đình hướng tới khi cho con đi du học
  • Khu vực: trung tâm hay không? Có người thân hay không? Khu vực khí hậu như thế nào?... Đó là những câu hỏi mà chúng tôi cần câu trả lời để tìm được trường phù hợp với từng đối tượng học sih
  • Đặc điểm của từng trường: Chương trình học như thế nào?  đông học sinh Việt nam hay không? Đông học sinh nước nào nhất? Đây dường như là những câu hỏi mà phụ huynh quan tâm nhiều nhất. Nó mang tính chất quyết định cho việc chọn trường cuối cùng.

Vấn đề về chỗ ở và dịch vụ giám hộ

  • Tìm chỗ ở hợp lý: homestay, ký túc xá, dịch vụ nào hợp lý
  • Thủ tục giám hộ: tư vấn về người giám hộ, dịch vụ giám hộ…
  • Hướng dẫn về việc đưa đón học sinh lúc mới sang

Vấn đề về hồ sơ tài chính khi đi Visa

  • Tổng quan một bộ hồ sơ tài chính mà gia đình cần phải chứng minh khi cho con đi du học: Vấn đề này không thể định lượng một cách cụ thể, nhưng nó sẽ được nhìn nhận qua góc nhìn của những chuyên gia trong ngành: thế nào là đúng, thế nào là đủ, thế nào là hợp lý cho từng bộ hồ sơ.
  • Cách thức hợp lý, khoa học khi sắp xếp hồ sơ tài chính: Đây là một vấn đề mang tính kỹ thuật và chuyên môn. Làm thế nào để lãnh sự quán thấy được đó là một bộ hồ sơ đầy đủ, chuyên nghiệp và chứng minh được thứ họ cần thấy là gia đình đủ tài chính cho con đi học.

Nam Phong có thể giúp gì cho học sinh?

  • Tư vấn chọn trường phù hợp với từng đối tượng học sinh cụ thể
  • Hỗ trợ xin học hoàn toàn miễn phí
  • Hỗ trợ tìm chỗ ở, dịch vụ giám hộ
  • Dịch vụ tư vấn tài chính cho từng bộ hồ sơ cụ thể
  • Dịch vụ hồ sơ, visa
  • Kết nối các du học sinh trước khi lên đường
  • Tư vấn hòa nhập cuộc sống khi mới sang

III. DU HỌC BẬC SAU TRUNG HỌC TẠI CANADA

Nếu nói bậc trung học là gieo mầm và hình thành ''tính cách'' công việc của mỗi cá nhân thì sau trung học lại là nơi tập trung phát triển nghiệp vụ, kỹ năng, chuyên môn xuất sắc nhất. Tại Canada có rất nhiều trường đào tạo giáo dục chuyên nghiệp, nó được chia làm 3 loại hình tổ chức giáo dục sau:

  • Đại học(University) 
  • Cao đẳng(College)
  • Học viện(Institutes)

Sự giống và khác nhau giữa các tổ chức

Cơ bản thì trường Đại Học tập trung vào các chương trình học thuật chuyên nghiệp, còn Cao đẳng, Học Viện sẽ tập trung đào tạo thực hành. Tùy từng khóa học ở cả 2 kiểu trường,  sinh viên phải hoàn thành kỳ thực tập có lương hoặc không lương mới có thể tốt nghiệp.

1. Chi tiết trường Cao đẳng và Học viện

Khóa học của trường tập trung chủ yếu vào kỹ năng cụ thể, thực hành, đào tạo nghề và ngành nghề để chuẩn bị cho sinh viên tại nơi làm việc, giáo sư không tiến hành nghiên cứu mà tập trung vào giảng dạy. Chủ yếu cung cấp các loại bằng cấp chứng chỉ, văn bằng, bằng liên kết. Nhiều trường có cả chương trình cử nhân. Thời gian học ngắn từ 1-3 năm, học phí và yêu cầu đầu vào thấp hơn trường Đại học. Tuy nhiên có một số trường Cao đẳng hay học viện ở Canada vượt qua tiêu chuẩn thông thường, những trường này thường có quy mô và quy trình tuyển sinh chặt chẽ không hè kém cạnh các trường Đại học. Duy chỉ khác nhau về mục tiêu của chương trình giảng dạy.

2. Chi tiết trường Đại học

Ngược lại với Cao đẳng (College), thì Đại học được đề cập như tổ chức học thuật  tập trung nhiều hơn vào lý thuyết và giáo dục chuyên nghiệp, giáo sư sẽ phân chia việc giảng dạy và nghiên cứu, thường thì các năm cuối học sinh sẽ được thực hành, và có kỳ thực tập xen kẽ. Dĩ nhiên chi phí học tập và yêu cầu đầu vào của Đại học sẽ cao hơn. Thời gian dài hơn để hoàn thành chương trình đại học, thường từ 3 đến 4 năm. Tất cả các trường đều đào tạo bậc cử nhân (Bachelor), nhiều trường đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Canada là một quốc gia có các trường tập trung nghiên cứu đứng đầu thế giới, tại đây nhà trường hợp tác với các tổ chức và ngành công nghiệp đưa ra các dự án nghiên cứu giải quyết thách thức xã hội hoặc sinh viên tự phát triển dự án sáng tạo của riêng mình. Hàng năm có rất nhiều quỹ, tổ chức tài trợ hàng triệu đô la dành cho chương trình này.

**Tóm lại: Nếu bạn đang cần tìm việc ngay lập tức thì hãy chọn Cao đẳng/ Học viện, còn nếu quan tâm đến các chương trình y khoa hay pháp luật,..và muốn theo học các chương trình cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ thì bạn cần học Đại học.

Nam Phong giúp được gì cho học sinh?

Giáo dục ở nước ngoài không phải là chuyện đơn giản như việc điền vào một tờ đơn đăng ký. Nó liên quan nhiều vấn đề hơn bạn nghĩ, bạn sẽ không muốn đến một đất nước không phù hợp với nhu cầu của mình. Tại Nam Phong, bạn tham gia vào việc tổ chức lên kế hoạch cho chính lộ trình học tập của mình, còn chúng tôi sẽ hỗ trợ cho những kế hoạch đó bằng việc:

  • Phân tích đánh giá hồ sơ
  • Tư vấn nghề nghiệp
  • Tư vấn khóa học/ chọn trường phù hợp
  • Hỗ trợ thông tin tài chính
  • Hương dẫn xin Visa
  • Tổ chức định hướng trước khi lên đường
  • Hỗ trợ sau khi sang trường

>>Nam Phong là đại diện chính thức với hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện nổi bật ở tất cả 9 tỉnh bang tại Canada. 

>>Chuyên gia của Nam Phong với nhiều năm kinh nghiệm đã từng bước xây dựng quan hệ đối tác mạnh mẽ và thỏa thuận với các trường, tổ chức giáo dục.

>>Chúng tôi liên tục cập nhật, đổi mới cách thức giải quyết vấn đề khác nhau. Đội ngũ nhân viên tận tâm nỗ lực cung cấp hỗ trợ và dẫn dắt hướng dẫn trong suốt quá trình làm hồ sơ.

>>Những chuyến thăm thực tế đến các trường giúp chúng tôi có cái nhìn khách quan nhất, mà không một sách báo, hay truyền hình nào có thể truyền tải được.

IV. VISA DU HỌC CANADA

Hiện tại Lãnh Sự quán vẫn đang duy trì 2 chương trình Visa:

  • Visa nhanh SDS không cần chứng minh tài chính, học sinh chỉ cần đủ điều kiện học tập và ielts 6.0 tất cả các band trở lên. Thời gian xét nhanh, tỷ lệ đậu cao.
  • Chứng minh tài chính (CMTC), diện này thời gian xét lâu hơn, Lãnh sự Quán kiểm cũng kiểm tra kỹ phần tài chính.

Nói một cách trung thực, trước đây rất nhiều học sinh gia đình có thể tự giải quyết được vấn đề, tuy nhiên nhiều năm gần đây, cụ thể theo thông tin mới nhất 5 tháng đầu năm 2019, Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã đưa ra danh sách tỷ lệ trượt visa tại các quốc gia, trong đó Việt Nam đứng thứ 11 với tỷ lệ trượt là 55%.

Nguyên nhân trượt Visa chủ yếu vẫn do:

  • Tài chính không đủ khả năng hoặc không đủ giấy tờ chứng minh, Kế hoạch học tập không logic, Hồ sơ không trung thực, Nghi ngờ mục đích ở lại,...
  • Cộng thêm việc Canada có chính sách được ở lại làm việc và định cư không những thu hút nhiều học sinh sinh viên mà còn cả dân nhập cư quốc tế, số lượng tăng ồ ạt khiến Chính phủ Canada và Lãnh Sự Quán thay đổi cách thức, nhắm chất lượng là chủ yếu.

Bởi vậy, để có một bộ hồ sơ tốt được và đánh giá cao thì sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ là rất quan trọng, chúng tôi tin là những cố vấn chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên xử lý hồ sơ và những dịch vụ hỗ trợ Visa cung cấp bởi Nam Phong là quy trình hoàn hảo giúp bạn vượt qua bức tường cuối cùng này.

>>Hướng dẫn chuẩn bị toàn bộ hồ sơ được yêu cầu bao gồm giấy tờ cá nhân, giấy tờ tài chính, hồ sơ học tập, Study plan, LLTP, sinh trắc, khám sức khỏe,... Khai hồ sơ và hoàn thiện hồ sơ xin visa

>>Đội ngũ cố vấn: tài chính, hướng dẫn viết hoàn thiện Study Plan hay các bài tiểu luận, chúng tôi sẽ nâng cao trình độ và tham vọng của học sinh.

>>Bộ phận xử lý hồ sơ cập nhật thông tin liên tục, định hình quy trình rõ ràng do đó không bỏ qua bất kỳ khía cạnh nào.

Linda Ho