University of Manitoba & ICM - Cập nhật thông tin về Covid-19

Học Đại học & Cao đẳng tại Canada

University of Manitoba & ICM - Cập nhật thông tin về Covid-19

12/05/2020 46 Lượt xem
Đại dịch toàn cầu của COVID-19 Coronavirus đã nhanh chóng thay đổi cục diện của giáo dục đại học. Các trường học đóng cửa, sinh viên phải chuyển sang hình thức học trực tuyến và cũng gây ra rất nhiều xáo trộn trong cuộc sống thường ngày. Nhằm hỗ trợ sinh viên trong đại dịch, Đại học Manitoba và ICM đã có nhiều giải pháp hỗ trợ sinh viên quốc tế để đảm bảo việc học của sinh viên diễn ra theo đúng lộ trình ban đầu.

NHỮNG THÔNG TIN CẬP NHẬT TỪ ICM

Từ giữa tháng 3/2020 các chương trình học của ICM đã được chuyển sang hình thức học trực tuyến. Các chương trình của kỳ học mùa hè cũng đã áp dụng phương thức học online, nhưng dự kiến sẽ chuyển sang hình thức học trên lớp cho kỳ mùa thu 2020. Tuy nhiên, trường cũng đã lên kế hoạch dự phòng cho năm học mới 2020-2021 trong trường hợp dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát, không chế như học online hoặc kết hợp học trên lớp và học online.

Những thông tin mà chúng tôi cập nhật được của các chương trình từ ICM bao gồm:

  • Trường có nhiều giáo viên sẵn sàng hỗ sinh viên quốc tế nếu gặp khó khăn trong hình thức học trực tuyến
  • Có nhiều dịch vụ hỗ trợ trực tuyến giúp sinh viên kết nối và hỗ trợ nhau trong mùa dịch.
  • Trường có nhiều nhân viên sẵn sàng hỗ trợ sinh viên trong trường hợp khẩn cấp
  • Kỳ học mùa hè 2020 sẽ học hoàn toàn bằng hình thức online, nếu sinh viên cảm thấy không phù hợp có thể lùi kỳ hoặc hủy bỏ khóa học. Sinh viên sẽ được hoàn tiền mà sẽ không bị phạt tài chính.
  • Học phí vẫn được giữ nguyên với hình thức học trực tuyến, tuy nhiên trường cam kết sẽ duy trì lớp học với số lượng sinh viên ít để đảm bảo việc học tập của sinh viên.
  • Nếu việc học online của sinh viên bị ảnh hưởng bởi việc kết nối, sinh viên có thể hủy khóa học và được hoàn học phí trước tuần thứ ba của kỳ học.
  • Trường vẫn khuyến khích sinh viên mới ứng tuyển cho kỳ mùa thu 2020, bởi lệnh hạn chế nhập cảnh của chính phủ Canada chỉ áp dụng đến ngày 30/6/2020 và những sinh viên có thị thực trước ngày 18/3/2020 vẫn được phép nhập cảnh vào Canada bằng đường hàng không.
  • Trường chấp nhận bài test Duolingo hoặc bài test tiếng anh đầu vào của trường thay thế IELTS trong quá trình apply hồ sơ.

NHỮNG THÔNG TIN CẬP NHẬT TỪ ĐẠI HỌC MANITOBA

  • Nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên trực tuyến như: mua hàng trực tuyến, thư viện trực tuyến....
  • Thay đổi các chính sách học tập, chuyển từ hình thức học tập trung trên lớp sang hình thức học trực tuyến và đưa ra các hình thức chấm điểm thay thế, sinh viên có thể tìm hiểu thêm thông tin ở website https://centre.cc.umanitoba.ca/altgrading/
  • Thư viện liên tục cập nhật các tài liệu học trực tuyến cho sinh viên
  • Các dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho sinh viên và các thành viên gia đình liên quan đến COVID-19

Ngoài những hỗ trợ từ trường, sinh viên còn được nhận những hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ nhằm giúp đỡ họ vượt qua khó khăn giai đoạn hiện tại, để tiếp tục con đường học vấn.

>>> Chính phủ Canada hỗ trợ khẩn cấp cho sinh viên quốc tế

Nếu có thắc mắc, hay cần hỗ trợ thông tin về trường Đại học Manitoba và ICM độc giả có thể liên hệ lại với Nam Phong, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức mình vì lợi ích của sinh viên.

 

Linda Ho