Du học Hà Lan – Ngành Truyền thông – Không bao giờ là lỗi thời

Du học Hà Lan theo ngành

Du học Hà Lan – Ngành Truyền thông – Không bao giờ là lỗi thời

31/10/2018 1214 Lượt xem
Trong thế giới ngày nay, nơi cuộc cạnh tranh toàn cầu càng lúc càng khắc nghiệt và các thương hiệu quốc tế đang tràn ngập thị trường, các công ty rất cần những chuyên viên và nhà quản lý truyền thông có chuyên môn cao. Dù lượng sinh viên theo học ngày càng cao nhưng nhu cầu nhân lực ngành truyền thông vẫn chưa từng hạ nhiệt

Sự sáng tạo không ngừng nghỉ là khởi nguồn cho thế mạnh và sự phát triển của ngành truyền thông tại Hà Lan. Sức lan tỏa của những thương hiệu Hà Lan như Phillips, Heineken, Dutch Lady cho đến The Voice, Big Brother một phần nhờ vào các chiến lược truyền thông hiệu quả.Trong suốt 10 năm qua, Hà Lan được biết đến như một trong những trung tâm truyền thông của lục địa già với hơn 110 nhà sản xuất truyền hình nổi tiếng khắp châu Âu, thị trường giải trí và truyền thông của nước này trị giá hơn 14,4 tỉ Euro (theo một nghiên cứu của PwC)

Xu hướng truyền thông tại Hà Lan

Chương trình đào tạo ở Hà Lan được thiết kế gắn lý thuyết song hành chặt chẽ với hoạt động thực tiễn. Sau khóa học truyền thông tại các trường đại học ở Hà Lan, sinh viên được cung cấp nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc sau này. Với định hướng đào tạo chuyên sâu gắn liền thực tiễn, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế về truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh đó, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng và phát huy “không giới hạn” tính sáng tạo chủ động.

 

Du hoc Ha Lan - Nganh Truyen thong - phuong thuc

 

Cơ hội nghề nghiệp

Với tấm bằng truyền thông trong tay, sinh viên có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp được làm việc trong những môi trường khác nhau, ví dụ như:

  • Trong kinh doanh

Bất kể đó là sản phẩm hay ngành công nghiệp nào, các công việc truyền thông dành cho người chưa có kinh nghiệm sẽ yêu cầu bạn phải chứng minh các kỹ năng giao tiếp, viết bài và kỹ năng thuyết trình của mình, cùng với kiến thức về cách thức hoạt động giữa các ban của một doanh nghiệp.

  • Trong ngành nguồn nhân lực

Truyền thông nội bộ, là một sinh viên truyền thông, có thể công việc của bạn sẽ là truyền lại thông tin đúng lúc, cho đúng người trong công ty.

  • Trong Marketing, PR và quảng cáo

Sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông có thể sẽ làm việc truyền tải các thông tin dưới dạng văn bản hoặc dạng nói đến người tiêu dùng, đồng nghiệp hay khách hàng.

  • Trong ngành phương tiện truyền thông

Các công việc truyền thông trong ngành này có rất nhiều, vì mục tiêu chính của ngành là truyền tải thông tin và cung cấp các phương tiện giải trí. Dù là bạn có hứng thú với truyền hình và việc sản xuất phim, báo chí hay các kênh online và điện tử, thì các công việc ngành truyền thông điện tử đều yêu cầu bạn phải có các kỹ năng xuất sắc, và khả năng tổ chức và phổ biến thông tin một cách hấp dẫn và có liên quan.

  • Trong ngành truyền thông điện tử

Các ngành công nghiệp truyền thông điện tử đang định hình lại cách mà xã hội sử dụng các phương tiện truyền thông và thông tin. Các trang tin tức online, mạng xã hội và các công nghệ kỹ thuật số là tất cả các lĩnh vực công nghiệp đang phát triển, làm gia tăng đáng kể các cơ hội việc làm cho những người có kỹ năng truyền thông và cả trình độ điện tử.

  • Trong ngành luật

Các sinh viên truyền thông vẫn có thể làm các công việc quản lý và tổ chức cho tòa án dân sự và hình sự địa phương/ quốc gia hoặc thậm chí là các doanh nghiệp chính phủ và các doanh nghiệp độc lập pháp nhân. Một văn bằng truyền thông đại học cũng có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời để bạn có thể nộp đơn xin vào trường luật.

Tại Hà Lan, mức lương của chuyên viên truyền thông có thể lên đến 78.000 Euro/năm (theo thống kê của Payscale)

Một số trường tiêu biểu

Yêu cầu bằng cấp của nghề

Để làm việc trong ngành truyền thông, tổ chức thường yêu cầu ứng viên phải đáp ứng một trong các tiêu chí sau: .

  • Có bằng đại học về chuyên ngành truyền thông ít nhất ba năm học tại một cơ sở giáo dục đại học được chấp thuận
  • Sử dụng thành thạo các công cụ phục vụ cho truyền thông: Adwords, Digital C, Hubspot,…

Tracy Tran

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DU HỌC HÀ LAN

NAM PHONG EDUCATION

Văn phòng HN: 

Tầng 7 tòa nhà HCMCC 2B Văn Cao - Liễu Giai, Hà Nội

Hotline 090 17 34 288

Văn phòng HCM:

253 Điện Biên Phủ, P7, Q3, HCM

Hotline 093 205 3388

Email: contact@duhocnamphong.vn