Nguyễn Phương Linh - Hành trình du học của cô kỹ sư IT tương lai

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Thạc sĩ & Sau Đại học tại Canada | Du học Canada theo ngành

Nguyễn Phương Linh - Hành trình du học của cô kỹ sư IT tương lai

11/06/2021 937 Lượt xem
Covid-19 có thể làm thay đổi dự định du học của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên quốc tế. Nhưng đây là rào cản hay là cơ hội, điều đó phụ thuộc vào chính các bạn. Còn với Nguyễn Phương Linh - cô gái đã biến những khó khăn thành cơ hội và đang háo hức chuẩn bị hành trang trước khi lên đường sang Canada, trở thành tân sinh viên tại George Brown College vào tháng 9/2021 này.

Profile

Nguyễn Phương Linh

Bachelor of Communication (Professional Communication) with Distinction tại RMIT Việt Nam

GPA 3.4

IELTS 8.0 ( Reading 9.0)

Ấn tượng ban đầu về Phương Linh là một cô nàng công sở "IT chính hiệu" khi buổi đầu tiên đến Nam Phong, bạn ấy đã mặc một chiếc áo sơ mi trắng vô cùng nghiêm túc, rất ít nói và đặt câu hỏi rất "trọng tâm vấn đề". Không phải rất bất ngờ nhưng quả thực hiếm cô gái nào lại muốn theo học ngành IT hay máy tính. Khác với những bạn khác lựa chọn những ngành như Practical Nursing, Media & Communication hay Marketing,... Linh quyết định lựa chọn Wireless Networking (PG) tại George Brown College vì phù hợp với mong muốn của bản thân.

Kế hoạch du học của Linh là sẽ nhập học tại trường vào tháng 9/2020. Nhưng dịch Covid bất ngờ xảy ra, đảo lộn kế hoạch của nhiều bạn, trong đó có cả Linh. Điều bất ngờ đó khiến hành trình du học của Linh bị kéo dài đến tận 2 năm. Trong 2 năm chuẩn bị đó, có thể nhiều bạn đã thay đổi lộ trình của mình, có bạn quyết định ở lại Việt Nam học tiếp vì sợ dịch, nhưng với sự nghiêm túc và định hướng phát triển tương lai lâu dài, Linh đã nhanh chóng quyết định làm hồ sơ và nhận được kết quả visa trong cuối tháng 4 vừa rồi. Trong lúc nhiều bạn còn đang loay hoay, phân vân không biết có nên đóng tiền hay không, có đi học kỳ tháng 9/21 này hay không thì Linh đã ung dung cầm tấm visa trong tay và có dư thời gian 4 tháng để chuẩn bị hành trang đầy đủ cho chặng được mới sắp tới.

Hành trình apply nhận offer của George Brown "siêu mượt"

Với kết quả GPA 3.4 tốt ngiệp tại RMIT và tấm bằng IELTS 8.0, không khó và mất nhiều thời gian để Phương Linh nhận được offer tại George Brown College cho chuyên ngành mình mong muốn.

Càng tiếp xúc với Phương Linh, càng nhận ra đừng thấy mấy bạn học IT, kỹ thuật khô khan, khó gần. Linh rất hay cười, đặc biệt còn có sở thích sưu tầm bộ sưu tập khuyên tai độc đáo. Biết một cô gái thân thiện, dễ mến lựa chọn một ngành học liên quan đến máy tính, Nam Phong đã hỏi lý do vì gì khiến cô gái này lựa chọn ngành học đó và được nghe tâm sự từ Phương Linh.

Sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ và em trai đang định cư bên Cộng hòa Séc, Linh thực sự là một cô gái độc lập và mạnh mẽ khi quyết định sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Professional Communcation, thậm chí là đi làm, nhưng Linh vẫn không chắc rằng tương lai mình sẽ theo đuổi lĩnh vực này. 

Chuyển sang công việc liên quan đến Business Development, dù đạt được một số lời khen và cũng có cơ hội phát triển bản thân, nhưng bạn ấy lại thấy rất căng thẳng vào mỗi sáng thức dậy. Điều đó xảy ra thường xuyên dẫn đến Linh có một quyết định táo bạo: Tạm nghỉ ngơi 2 tháng và đi du lịch để nghỉ ngơi, chiêm nghiệm và nâng cao vốn sống của mình. Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi đó, Linh may mắn được một người bạn gợi ý một công việc phù hợp với những gì bạn ấy đang tìm kiếm. Thông qua tương tác hàng ngày với khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, mối quan tâm của Linh đối với ngành Công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng lớn. Tuy nhiên, cuối cùng Linh nhận ra, bạn ấy không thể tiến xa hơn nếu không có bằng cấp chuyên môn về nó. Đó là lúc bạn ấy quyết định sẽ đi học thêm vì mong muốn được làm việc trong lĩnh vực này.

Được hậu thuẫn từ gia đình, nhưng không lựa chọn học Thạc sỹ, Linh cho rằng cái mình thiếu bây giờ là những kiến thức thực hành và những kinh nghiệm về lĩnh vực bạn ấy lựa chọn - những điều mà quyết định lựa chọn học chương trình Postgraduate chắn chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn, là điều mà Linh cần nhất lúc này.

Chắc hẳn ai trong số các bạn cũng sẽ cảm thấy đồng cảm khi đọc những chia sẻ của Linh. Và chắc chắn không chỉ có duy nhất cô gái đáng yêu, thông minh và nghị lực này thành công trong việc lựa chọn lối đi đúng đắn cho riêng minh. Chúc Linh thành công và cũng chúc những ai vẫn đang còn băn khoăn, lo âu về tương lai, sẽ có những "trái ngọt" nơi cuối con đường các bạn sẽ đi.

Amy N

Cùng chuyên mục