Bùi Khánh Hà - Cô gái đam mê nghệ thuật trở thành tân sinh viên trường Cao Đẳng Lasalle College tại Vancouver

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada | Du học Canada theo ngành

Bùi Khánh Hà - Cô gái đam mê nghệ thuật trở thành tân sinh viên trường Cao Đẳng Lasalle College tại Vancouver

24/11/2023 64 Lượt xem
Canada đang trở thành địa điểm lý tưởng để thực hiện các cảnh quay phim Hollywood tuyệt vời, lẽ tất nhiên việc học tập chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực thiết kế thực sự là một lựa chọn khôn ngoan và hơp xu thế. Bùi Khánh Hà, mới ngày nào còn là cô bé học cấp 3 ngây ngô, nhưng nhờ có sự kiên định, chăm chỉ và hỗ trợ từ gia đình cùng Nam Phong, hiện tại đã trở thành tân sinh viên của chương trình Bachelor of Applied Design in Graphic Design Degree tại trường Cao đẳng Lasalle College - campus tại Vancouver.

Bùi Khánh Hà là cô bạn như thế nào?

Tiếp xúc lần đầu tiên, có thể phát hiện Khánh Hà vô cùng nhút nhát, hướng nội, không hay thể hiện ý kiến của bản thân. Ấy vậy một cô bạn như thế, khi có động lực và quyết định đi du học lại như trở thành một người hoàn toàn khác, chăm chỉ, chủ động, tự lực giải quyết các vấn đề.

Mẹ bạn ấy thường chia sẻ "Con bé nhà chị hiền khô, cho bạn đi du học xa như thế chị chả yên tâm tí nào cả. Ở nhà bạn chỉ biết mỗi học thôi, chị sợ sang đấy bạn không tự chăm sóc được cho bản thân tốt, làm gì chị cũng phải hỏi han, để ý lắm". Vậy nên mẹ bạn ấy đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định đồng ý cho Hà đi du học. Một điều đặc biệt là, Khánh Hà có chị gái cũng đang học tập tại Vancouver, nên vừa lựa chọn được chương trình phù hợp, lại ở gần chị gái. Có chị gái thuyết phục và làm công tác tư tưởng, bố mẹ Khánh Hà mới đồng ý cho bạn ấy đi học khi kết thúc chương trình phổ thông trung học ở Việt Nam.

Việc luôn cố gắng đạt điểm tốt trên trường, duy trì GPA 8.5, 8.6 và quyết tâm đạt đủ IELTS đi theo diện SDS, Hà hứa với bố mẹ sẽ đạt được điểm như ý ngay từ lần thi đầu tiên.

Nhờ sự quyết tâm, Khánh Hà đã apply vào 2 trường bên Ca và nhận được offer của cả 2 trường, tuy nhiên vì lựa chọn chuyên ngành Graphic Design, nên Hà quyết định chọn trường Lasalle College có campus tại Vancouver để theo học bằng cử nhân của mình.

Hồ sơ visa "xuôi chèo, mát mái"

Việc bố mẹ đồng ý tạo điều kiện, Hà cũng cố gắng hết sức thể hiện ý chí của bản thân.

Chỉ sau nửa tháng, Lasalle College đã cấp offer cho Khánh Hà và đồng ý offer Bussary $7,500 CAD/năm cho bạn. 

Hồ sơ apply visa của Hà cũng được chuẩn bị nhanh chóng, do gia đình đã có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ của chị gái Khánh Hà, mọi chuyện được tiến hành rất thuận lợi và sau 1 tháng nộp hồ sơ, đầu tháng 5 Khánh Hà đã có visa Canada. Niềm vui khiến cho việc học hành, thi cử của Hà ở trên trường cũng giảm bớt được phần nào áp lực cuối kỳ, thi tốt nghiệp và vững tin hơn vào chặng đường học hành nhiều trải nghiệm phía trước. 

Một điều đặc biệt, trước đó, mẹ Hà có xin visa du lịch Canada sang thăm chị gái nhưng bị trượt. Lần này, cũng là vì một phần lo lắng cho Hà, mẹ bạn ấy nhân cơ hội cũng nhờ Nam Phong xin lại visa cho cô. Và rất may mắn, lần này với sự hỗ trợ của Nam Phong, mẹ của bạn ấy cũng được cấp visa sau thời gian dài chờ đợi. Quả thật là niềm vui nhân đôi với cả Khánh Hà và gia đình của bạn ấy.

Niềm vui của Nam Phong là được thấy khách hàng và học sinh có được tấm visa trong tay! Chúc mừng Khánh Hà và chúc em đạt được nhiều thành tích tốt trong hành trình học hành sắp tới, chúc em sẽ có những trải nghiệm có 1-0-2 tại đất nước xinh đẹp Canada với nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Amy N

Cùng chuyên mục