Đại thành công 3 visa Canada cùng gia đình anh Trịnh Quang Minh - Tân sinh viên trường cao đẳng Saskatchewan Polytechnic

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Thạc sĩ & Sau Đại học tại Canada | Visa du học Canada | Việc làm & Định cư Canada | Du học Canada theo tỉnh bang thành phố

Đại thành công 3 visa Canada cùng gia đình anh Trịnh Quang Minh - Tân sinh viên trường cao đẳng Saskatchewan Polytechnic

16/12/2023 55 Lượt xem
Chỉ còn một vài ngày nữa thôi, gia đình anh Trịnh Quang Minh sẽ lên đường sang đất nước xinh đẹp Canada, bắt đầu một hành trình mới đầy thử thách nhưng cũng hứa hẹn nhiều cơ hội, trải nghiệm và niềm vui. Ấp ủ giấc mơ được học tập và làm việc tại Canada, sau thời gian tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng, anh Trịnh Quang Minh đã quyết định lựa chọn học chương trình Sau đại học chuyên ngành Technology Management and Entrepreneurship Management kỳ tháng 1/2024 tại Saskatchewan Polytechnic, thành công xin visa theo diện SDS đồng thời vợ anh cũng được chấp thuận visa theo diện Open Work Permit và con trai với Visitor visa.

Background của anh Trịnh Quang Minh

Sinh năm 1990, tốt nghiệp Đại học với GPA 3.06 và đạt điểm IELTS 6.5 ngay khi có plan đi du học, anh Quang Minh đã chuẩn bị đầy đủ những yêu cầu và đạt điều kiện đầu vào của trường Saskatchewan Polytechnic. 

Ban đầu khi apply, dù apply khá sớm nhưng lại nhận được thông tin nằm trong danh sách chờ/ Waitlist, anh Minh khá lo lắng không biết có được nhận thư mời của trường hay không, sau đó để có phương án backup, anh Minh đã apply thêm 2 trường khác là Cape Breaton University và Cambrian College. Rất may mắn là sau khi có 2 offer của hai trường apply thêm, đến trước ngày quyết định đi đóng tiền cho CBU thì anh Minh lại nhận được offer của trường Saskatchewan Polytechnic. Với nhiều mong muốn có cơ hội tốt ở lại làm việc sau tốt nghiệp, anh Minh đã quyết định lựa chọn trường Saskatchewan Polytechnic để theo đuổi những ước mơ, kế hoạch ấp ủ nhiều năm.

Với vị trí là một Production Planner tại Văn phòng đại diện VF Asia Sourcing Limited tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Quang Minh đã có nhiều cơ hội thăng tiến và nghề nghiệp rất tốt, với mức lương ổn định, anh tự lên kế hoạch du học và chuẩn bị tài chính cho cả gia đình mình. Phải cân nhắc kỹ lượng như thế nào, anh và gia đình mới chấp nhận tạm gác lại những ổn định hiện tại tại Việt Nam để bắt đầu một hành trình mới, trải nghiệm mới hứa hẹn nhiều màu sắc tại đất nước phát triển Canada.

Câu chuyện thành công - Một người đi học, cả nhà có visa

Đủ điều kiện để đi theo chương trình xin visa không chứng minh tài chính - SDS, anh Minh đã chuẩn bị sẵn lộ trình thi IELTS cũng như sẵn sàng nguồn tài chính đủ để chứng minh visa cho cả vợ và con trai đi theo cùng một thời điểm. Đây là một quyết định cân đo, đong, đếm trong khoảng thời gian đó bởi vì nếu không thể giải trình và chứng minh với đại sứ quán, hồ sơ không "clear và mạnh" thì chắc chắn sẽ có những rủi ro nhất định.

Với sự hỗ trợ của Nam Phong, hồ sơ của anh Minh và gia đình được hoàn tất nhanh chóng. Công việc với profile tốt của hai vợ chồng, kế hoạch học tập rõ ràng, nguồn tài chính được đảm bảo, không quá khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ visa cho cả gia đình.

Ai cũng biết xin quyết định đi kỳ nhập học tháng 1 và xin visa là chấp nhận đánh cược với thời gian, vì khoảng thời gian 4-5 tháng cho tất cả các việc từ apply xin thư mời nhập học của trường cho đến việc hoàn thành các thủ tục giấy tờ theo quy định của Đại sứ quán, sắp xếp giấy tờ chứng minh tài chính thì 4-5 tháng là rất gấp gáp.

Để có thể nộp hồ sơ cho gia đình anh sớm nhất, Nam Phong đã sắp xếp, xử lý giấy tờ hết sức cẩn thận, nhanh chóng. Và kể từ ngày cuối tháng 10 khi nộp hồ sơ và hoàn tất thủ tục lấy vân tay, gia đình anh Trịnh Quang Minh đã phải đợi khoảng 6 tuần để nhận được thư chấp nhận/ Appproval Letter từ IRCC về việc cấp visa cho cả gia đình. Đến tận lúc lên văn phòng để hướng dẫn trước khi lên đường và bàn giao thông tin, anh Minh và chị Thuận vẫn nói "Giờ anh chị cũng rối quá, đã chuẩn bị trước rồi mà giờ vẫn thấy còn nhiều việc phải làm lắm em ơi. Rất may là có các bạn hỗ trợ, nên mọi thứ đều thuận buồm xuôi gió. Không biết sang đấy thế nào, nhưng chắc chắn anh chị sẽ update tình hình thường xuyên và báo tin vui cho Nam Phong nha."

Chúc mừng anh Minh đã có visa du học, trở thành tân sinh viên của trường Saskatchewan, chị Thuận vợ anh có visa Open Work permit và bé Uy Vũ có visitor visa. Có thể thấy Chính phủ Canada vẫn rất tạo điều kiện để cho những người như gia đình anh Minh được học tập, sinh sống và làm việc tại Canada. Chúc cho gia đình anh Trịnh Quang Minh sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ tại thành phố Saskatoon, tỉnh bang Saskatchewan, và cũng chúc cho những dự định, kế hoạch của anh chị sẽ thành công trong tương lai gần!

Amy N

Cùng chuyên mục