Du học Anh - Trần Thị Phương Mai - Tân sinh viên khóa dự bị Đại học Foundation của trường Aston University

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Đại học Anh | Học bổng du học Anh

Du học Anh - Trần Thị Phương Mai - Tân sinh viên khóa dự bị Đại học Foundation của trường Aston University

08/11/2023 27 Lượt xem
Du học bao giờ cũng là một quyết định quan trọng và nghiêm túc, việc lựa chọn khóa học cũng như vậy. Với tâm lý chung của phụ huynh Việt Nam thường sẽ mong muốn con mình có được tấm bằng phổ thông trung học rồi mới đi học bậc Cao đẳng, Đại học trở nên phổ biến và dễ hiểu. Không phải ai cũng sẵn sàng chấp nhận việc lựa chọn đi học chương trình dự bị ngay khi hoàn thành chương trình lớp 11 ở Việt Nam. Ấy thế mà cô bạn Phương Mai và gia đình, với suy nghĩ thấu đáo của mình, đã quyết định lựa chọn học chương trình dự bị Đại học Foundation tại trường Đại học Aston University vào mùa thu 2023. Cùng Nam Phong tìm hiểu lộ trình đặc biệt nhưng không phải hiếm có đối với các bạn học sinh lựa chọn du học UK này nhé.

Phương Mai là cô bạn vô cùng xinh xắn, dễ thương và ngoan ngoãn. Ngay khi gia đình quyết định việc sẽ đi học chương trình dự bị Foundation sau khi hoàn thành chương trình lớp 11, bạn ấy đã rất chủ động trao đổi với Nam Phong về những việc cần phải chuẩn bị. Việc chủ động hoàn thành các công việc của cá nhân mình đã thể hiện sự quyết tâm, chăm chỉ và đạt thành công 50% của các bạn học sinh chuẩn bị đi du học rồi.

Việc duy trì đạt kết quả học tập tại trường trung học phổ thông và bổ sung IELTS cũng là điều được Phương Mai và gia đình vạch ra kế hoạch cụ thể và hoàn thành theo đúng lộ trình.

Ngay khi có đủ hồ sơ giấy tờ, bạn ấy đã nộp vào chương trình dự bị Foundation Business Pathway của trường đại học Aston University. Với kết quả học tập tốt, Phương Mai còn dành được học bổng 25% học phí cho năm học đầu tiên tại trường.

Lộ trình Pathway đặc biệt được chia sẻ

Đối với việc lựa chọn đi học Foundation ngay khi kết thúc lớp 11 tại Việt Nam, gia đình bạn ấy đã cân nhắc rất nhiều. Sau khi "nâng lên đặt xuống" những ưu, nhược điểm, thì gia đình đã quyết đinh lựa chọn đi sớm luôn thay vì hoàn thành xong chương trình phổ thông tại Việt Nam. Một phần nhiều là vì tổng thời gian mà Phương Mai sẽ không có gì thay đổi, bạn ấy vẫn sẽ tốt ngiệp Đại học sau 4 năm (một năm dự bị và 3 năm Đại học) ở Anh. Nhưng so với các bạn bằng tuổi học tại Việt Nam, Mai tiết kiệm được hẳn 1 năm Đại học và sẽ tốt nghiệp sớm hơn. Bố mẹ bạn ấy có chia sẻ, một phần nữa là bạn ấy không cần áp lực học hành quá lớn, thi cử tốt nghiệp tại Việt Nam, sang bên UK sớm 1 năm, bạn ấy càng có nhiều cơ hội để cải thiện trình độ ngoại ngữ, nâng cao vốn sống, tích luỹu kinh nghiệm quý báu tại một nơi mới.

Lợi nhiều hơn, vì vậy gia đình Phương Mai vẫn luôn tin rằng lựa chọn cho bạn ấy đi vào thời điểm này là đúng đắn.

Suốt cả quá trình làm hồ sơ với bên trường và xin visa đều thuận buồm xuôi gió, mọi thứ đều trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn vì gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng về tài chính từ trước đó. Vì vậy, sau 15 ngày chờ đợi kết quả visa, Mai đã có trong tay tấm vé visa bay sang UK. 

Hiện tại, sau gần 3 tháng tham gia việc học tại trường, Nam Phong vẫn luôn dõi theo và hi vọng cô bạn dễ thương Phương Mai sẽ luôn đạt được kết quả rèn luyện và học tập tốt, duy trì được tinh thần và sự quyết tâm như những ngày đầu xác định mục tiêu du học!

Amy N

Cùng chuyên mục