Du học AU - Hồ Bách Tùng - Chàng trai tân sinh viên của trường Đại học Torrens University tháng 9/2023

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Tin học bổng Úc | Học Đại học tại Úc

Du học AU - Hồ Bách Tùng - Chàng trai tân sinh viên của trường Đại học Torrens University tháng 9/2023

18/09/2023 34 Lượt xem
Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông trung học tại Việt Nam, Bách Tùng đã nhận được visa cuối tháng 8 để kịp thời lên đường bay sang Úc, chính thức trở thành tân sinh viên trường Đại học Torrens University tháng 9/2023, chuyên ngành Bachelor of Business (Hospitality Management) với học bổng 20% học phí cho cả 3 năm học.

Tùng sinh ra và lớn lên ở Quảng Ninh, cũng hoàn thành chương trình phổ thông trung học, tốt nghiệp tại Quảng Ninh. Vì có chị gái cũng đang ở tại Úc, nên gia đình đã định hướng cho bạn được học tập chương trình đại học tại AU luôn chứ không đợi học hết Đại học ở Việt Nam rồi mới đi. 

Xác định việc đó, nên Tùng luôn cố gắng đạt kết quả tốt ở trên lớp và ôn luyện IELTS. Khi đạt IELTS 6.5 đủ điểm để apply vào trường, gia đình thở phào nhẹ nhõm được một phần.

Dù rằng hành trình apply visa của Tùng lâu hơn so với các bạn khác, và cũng có những ngày mong mỏi chờ đợi kết quả, cuối cùng thì Bách Tùng của chúng ta cũng đã có được visa trong tay để theo đuổi con đường tri thức tại một môi trường mới, hứa hẹn nhiều trải nghiệm và niềm vui mới.

Đôi nét về chàng trai Hồ Bách Tùng

Ấn tượng khi mới tiếp xúc với Tùng thì bạn ấy hơi rụt rè, ít nói và đặt rất nhiều câu hỏi. Có thể cảm giác được rằng, những ngày đầu làm hồ sơ, Tùng còn chưa được tự tin vào bản thân mình cho lắm. Bạn ấy luôn sợ mình chuẩn bị không đúng hay bị sai ở chỗ này, phần kia. Cũng vì thế mà rất lo lắng khi apply vào trường sợ rằng mình không thể đạt được học bổng.

Tuy nhiên, với điểm tổng kết trung bình môn GPA lớp 12 đạt 8.7, Tùng đã đạt được offer học bổng 20% khi lựa chọn học tại Torrens University. Bạn ấy cũng nhận được offer của trường Đại học University of Wollongong nhưng để được ở gần chị gái, bạn ấy vẫn quyết định học tập tại Torrens. 

Trong quá trình làm việc với Tùng để chuẩn bị hồ sơ cho trường và visa, dần dần nhận thấy được sự thay đổi của bạn ấy. Càng ngày Tùng càng trở nên chủ động hơn, nhanh nhẹn tự giải quyết các vấn đề phát sinh với bên trường và bên thứ 3. Nam Phong có thể cảm nhận được sự chủ động, chín chắn và tự tin hơn.

Quá trình làm hồ sơ cũng hết sức căng thẳng

Tùng apply hồ sơ trong giai đoạn visa Úc được update là rút ngắn thời gian, xét rất nhanh. Trong khi có những bạn học sinh nộp hồ sơ chỉ mấy tiếng sau hoặc một, hai ngày sau là có kết quả visa, thì Tùng đã phải chờ đến 1 tháng, còn lâu hơn so với thời gian quy định của Đại sứ quán là khoảng 24 ngày đối với 95% trường hợp nộp hồ sơ xét visa.

Vì hồ sơ cũng chuẩn bị đầy đủ và cẩn thận, cũng không có request bổ sung thêm giấy tờ hay interview gì cả, nhưng thời gian lại bị lâu hơn so với bình thường, nên gia đình Bách Tùng rất lo lắng không biết có vấn đề gì hay không. Vào cuối tháng 8, khi nhận được tin visa thành công, gia đình bạn ấy vỡ òa trong niềm vui hân hoan sau những tháng ngày chờ đợi lo lắng, thấp thỏm. Mẹ bạn ấy còn chia sẻ rằng "Chị mừng quá, biết tin mà rớt cả nước mắt. Con cũng chuẩn bị tâm lý để đi du học rồi, nên nếu giờ mà có vấn đề gì thì chắc bạn ấy buồn lắm. May mà có visa, Tùng cũng trở nên tự tin hơn rất nhiều, thấy điều đấy nên chị vui lắm, nhà chị ở Quảng Ninh nên việc đi lại, chuẩn bị giấy tờ cũng khó khăn hơn, cám ơn các em rất nhiều". 

Lời cuối cùng, trước khi kết thúc câu chuyện thành công của Hồ Bách Tùng - tân sinh viên trường Đại học Torrens University, Nam Phong chúc chàng trai của chúng ta sẽ ngày càng tự tin, phát triển và có nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ tại đất nước Úc, không những thế còn duy trì được kết quả học tập tốt, xứng đáng "học là học mà chơi là hết mình".

Amy N

Cùng chuyên mục