Du học Canada - Trần Minh Quang - Cậu bạn đạt học bổng khủng $100,000 CAD của trường Đại học top đầu tại Ca Queen's University

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada | Học bổng du học Canada

Du học Canada - Trần Minh Quang - Cậu bạn đạt học bổng khủng $100,000 CAD của trường Đại học top đầu tại Ca Queen's University

11/09/2023 79 Lượt xem
Theo chân Du học Nam Phong cùng lắng nghe câu chuyện bạn học sinh Trần Minh Quang đã xuất sắc đạt học bổng của 2 trường Đại học Top đầu tại Canada và chính thức trở thành tân sinh viên trường Đại học Queen's University chuyên ngành Computing năm học 2023.

Profile "cực khủng" của Trần Minh Quang

Điểm GPA tại PTTH Chuyên Nguyễn Huệ 3 năm cấp 3 lần lượt là 9.2, 9.5 và 9.8

IELTS 8.0 với kỹ năng Reading và Listening đạt điểm tuyệt đối 9.0

Đạt học bổng $100,000 CAD cho 4 năm học tại Queen's University

Đạt học bổng $10,000 CAD International Excellence Entrace Scholarship của trường Simon Fraser University - SFU 

Các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện,....

Tiếp xúc với Minh Quang không nhiều, vì bạn khá bận học. Nhưng ấn tượng của Nam Phong khi nói chuyện với Quang là cậu bạn này vô cùng lễ phép, ngoan ngoãn và chủ động với công việc của cá nhân mình. Việc gì bạn ấy có thể làm được, bạn ấy sẽ lập thời gian biểu, có kế hoạch và sắp xếp thời gian phù hợp để hoàn thành.

Minh Quang tuy ít nói, nhưng rất dễ mến và thân thiện, khiến người tiếp xúc vô cùng thoải mái trong quá trình trao đổi về hồ sơ chuẩn bị cho Quang. 

Hành trình chinh phục học bổng tại các trường Đại học Top đầu

Với thành tích trên lớp cũng như điểm thi IELTS cực khủng, Minh Quang đã lựa chọn rất kỹ càng về chuyên ngành mong muốn học, và chuẩn bị từ rất sớm trước khi apply vào trường. 

Với sự hỗ trợ của Nam Phong, Minh Quang đã hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ apply vào trường khá sớm và có nhiều thời gian để chờ đợi, chuẩn bị những giấy tờ còn lại. Dù thành tích của Quang rất tốt, nhưng việc nhận được học bổng cao của các trường Đại học Canada vẫn khiến gia đình bạn Quang vô cùng bất ngờ. Sau 3 tháng nộp hồ sơ, Minh Quang đã nhận được thư mời nhập học tại trường Queen's University với offer học bổng $25,000 CAD/năm cho 4 năm học Đại học tại trường.

Với Simon Fraser University, chuyên ngành Computer Science cực khó mà có thể apply thẳng từ Việt Nam, Quang cũng được trường "ưu ái" offer học bổng xuất sắc $10,000 CAD vào đầu tháng 5/2023. Tuy nhiên, vì Quang yêu thích trường Queen's University hơn, cũng vì muốn tiết kiệm thời gian, hoàn thành thủ tục visa sớm, nên Quang đã lựa chọn theo học tại Queen's và hoàn tất thủ tục apply visa vào cuối tháng 3/2023.

Có thể nói, việc đạt được thành tích tốt như này là do một phần lớn sự nỗ lực, chăm chỉ, cố gắng phấn đấu của riêng Minh Quang. Kết hợp với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Nam Phong, "thiện thời, địa lợi, nhân hòa: đã góp phần giúp Quang đạt được kết quả tốt như mong đợi.

Quá trình chuẩn bị hồ sơ visa

Hồ sơ được hoàn tất và chuẩn bị khá nhanh, nên trước khi sang học, không có quá nhiều lo lắng, Quang đã nhận được approval letter từ Đại sứ quán. Bố mẹ của bạn cũng nhân dịp này xin visa du lịch Canada để đưa bạn đi và đều được cấp visa 10 năm.

Hi vọng với bước khởi đầu thuận lợi, Minh Quang sẽ gặt hái được nhiều thành công trong việc học hành, có những niềm vui, trải nghiệm tuyệt vời tại Queen's University, Canada. Cũng hi vọng rằng nếu có cơ hội, Quang có thể chia sẻ kinh nghiệm quý báu của mình cho các bạn học sinh khác cũng đang có kế hoạch, mơ ước đi du học trong thời gian sắp tới tại chuỗi sự kiện Du học sinh Nam Phong trong thời gian sắp tới!

Amy N

Cùng chuyên mục