Du học Hà Lan - Đặng Bảo Trâm - Cô bạn tân sinh viên ngành Communication Science tại Unviersity of Amsterdam

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Đại học tại Hà Lan | Visa du học Hà Lan

Du học Hà Lan - Đặng Bảo Trâm - Cô bạn tân sinh viên ngành Communication Science tại Unviersity of Amsterdam

26/09/2023 64 Lượt xem
Đặng Bảo Trâm, cô bạn Ams-er vừa rời ngôi trường cấp 3 năng động để trở thành tân sinh viên chuyên ngành Communication Science tại một môi trường mới năng động không kém - Đại học University of Amsterdam vào đầu tháng 9/2023 vừa rồi.

Cùng tìm hiểu đôi chút về cô bạn Đặng Bảo Trâm

Profile cực khủng của cô bạn siêu dễ thương 

GPA 3 năm cấp 3 lần lượt là 9.2, 9.5 và 9.8

IELTS 8.0

SAT  1370

Với thành tích học cực khủng, không khó khăn gì mà Bảo Trâm nhận được offer của Unversity of Amsterdam và Erasmus University Rotterdam mà không cần phải qualify bài test Toán/ Mathematics proficiency requirement. Tuy nhận được offer của 2 trường Đại học nghiên cứu top đầu tại Hà Lan, Bảo Trâm vẫn quyết định theo học tại University of Amsterdam, một phần lớn là vì ngành học đam mê Communication Studies của mình.

Khi tiếp xúc với Bảo Trâm, sẽ dễ dàng nhận ra bạn không phải ngẫu nhiên mà thành tích học tập của bạn ấy lại "xịn xò" như thế. Bảo Trâm luôn rất chủ động trong việc hoàn thành các yêu cầu của trường, chuẩn bị giấy tờ cẩn thận và nhanh chóng. Bắt cứ điều kiện nào của trường từ viết essay hay xác nhận giấy tờ cẩn phải bổ sung, bạn ấy luôn xử lý và giải quyết trong vòng 3-5 ngày.

Trong suốt gần một năm trao đổi với bạn ấy, Nam Phong cũng nhận ra Trâm rất nhẹ nhàng, ngoan ngoãn và vô cùng dễ thương. Với thái độ học hỏi nghiêm túc như vậy, việc được 2 trường Đại học nghiên cứu top đầu offer nhanh chóng giống như một việc "có công mài sắt, có ngày nên kim" rất đáng khen của Bảo Trâm

Hành trình apply visa siêu đơn giản, siêu nhanh

Nếu như tìm hiểu về du học Hà Lan, process visa của Hà Lan không quá phức tạp với sự hỗ trợ xin visa từ trường. Tuy nhiên với kinh nghiệm của Nam Phong, hỗ trợ bạn hoàn thành nhanh chóng các thủ tục từ việc confirm khóa học, đóng tiền học và chi phí sinh hoạt và bổ sung các giấy tờ bên trường yêu cầu.

Chỉ mất khoảng hơn 2 tuần, Bảo Trâm đã nhận được thư chấp nhận từ bên Hà Lan mà không gặp khó khăn gì và chỉ sau đúng 1 tuần làm việc, bạn ấy đã cầm trong tay tấm visa Schengen để có thể sẵn sàng sang trường trước khi năm học mới bắt đầu.

Đôi chút khó khăn trước khi lên đường

Trong suốt cả quá trình thuận lợi, khó khăn duy nhất của Trâm là việc tìm nhà. Dù đã được cảnh báo trước về tình trạng khan hiếm của nhà ở Hà Lan, đặc biệt là ở Amsterdam, và đã căn lịch mở cổng apply Housing của trường, tuy nhiên Bảo Trâm vẫn không dành được slot ở trong Housing của University of Amsterdam và phải tìm nhà ở một số kênh khác theo hướng dẫn của trường.

Có một khoảng thời gian trước khi bay, mặc dù có visa rồi nhưng Trâm cùng gia đình cũng hơi đau đầu vì mãi chưa tìm được nhà. Dù có rất nhiều nguồn, đã liên tục email và contact nhưng không có sự phản hồi, Trâm và bạn cùng đi lo lắng không biết có thể bay được không.

Nhưng rất may mắn, trước ngày bay, cuối cùng hai bạn đã tìm được option ổn áp và chấp nhận thuê luôn, cả gia đình và Nam Phong đều thở phào nhẹ nhõm và yên tâm một phần. Dù biết khi sang đến trường, sẽ có rất nhiều những điều bất ngờ có thể xảy ra, hi vọng Bảo Trâm có một tâm lý vững vàng, sẵn sàng đương đầu với những trải nghiệm mới và thú vi, đồng thời tiếp tục duy trì được thành tích học tập tốt như khi còn ở Việt Nam.

Amy N

Cùng chuyên mục