Du học Hà Lan - Lê Nguyễn Phan Anh - Hành trình trở thành Tân sinh viên Đại học International Business của trường Unviersity of Maastricht năm học 2023

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | DU HỌC HÀ LAN | Học Đại học tại Hà Lan | Du học Hà Lan theo ngành

Du học Hà Lan - Lê Nguyễn Phan Anh - Hành trình trở thành Tân sinh viên Đại học International Business của trường Unviersity of Maastricht năm học 2023

22/09/2023 65 Lượt xem
Lê Nguyễn Phan Anh, cậu bạn xuất sắc được nhận vào trường Đại học Maastricht University, mới ngày nào còn phân vân giữa việc chọn trường, apply như thế nào nay đã trở thành tân sinh viên International Business kỳ học mùa thu 2023.

Cùng Nam Phong theo dõi hành trình apply trường Maastricht University, chuyên ngành International Business - Major Supply Chain của cậu bạn Lê Nguyễn Phan Anh nhé!

Học tại trường THPT Nguyễn Tất Thành, ở trong môi trường nhiều bạn bè đi du học, Phan Anh cũng nung nấu ý định học tập ở một đất nước mới sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học. Qua tìm hiểu, giới thiệu, Phan Anh được biết đến chất lượng đào tạo các trường đại học tại Hà Lan.

Với điểm trung bình môn cấp 3 luôn ở trong mức 8.7-8.9, Phan Anh có thể dễ dàng nhận được offer của trường đại học ứng dụng là HAN University of Applied Science và Breda University of Applied Science sau khoảng 3 tuần.

Tuy nhiên, top 1 lựa chọn của Phan Anh là Maastricht University, nên dù có phải đợi lâu hơn, thậm chí còn phải tham gia bài Test Toán đầu vào, Phan Anh cũng rất quyết tâm và cố gắng. Đến giữa tháng 4, Phan Anh nhận được offer của Maastricht Universityvà quyết định chốt học tại ngôi trường này luôn.

Dù quá trình apply vào trường có bị lâu hơn và hơi hồi hộp khi chờ xếp hạng rank để được cấp offer, nhưng cuối cùng sự cố gắng của bạn cũng được đền đáp.

Kể từ sau đó, quá trình hoàn thành các điều kiện với trường và thủ tục visa diễn ra vô cùng thuận lợi.

Mẹ của Phan Anh, chị Phương có chia sẻ "Ôi chị để cho con chủ động làm hết mọi việc, thằng bé này cũng có cá tính và chính kiến lắm, nên chị ủn đít bạn ấy chả bao giờ con chịu làm nếu mà con không thích. Nhưng con cũng rất có ý thức trách nhiệm, khi biết bị yêu cầu làm bài kiểm tra đầu vào Toán, con ôn tập rất chăm chỉ, cũng thỉnh thoảng thấy có chút lo lắng vì hỏi chị nếu như điểm không đạt thì phải làm sao. May mà cuối cùng chăm chỉ cũng thu lại được kết quả tốt. Gia đình chị mừng lắm, con cũng có bạn cũng được nhận vào trường này nên mong mỏi có offer lắm. Bạn bè đi cùng nhau anh chị ở nhà cũng đỡ lo lắng hơn."

Với việc có kết quả visa vào đầu tháng 8, sau khoảng 1 tuần nộp hồ sơ, Phan Anh đã có visa sẵn sàng bay sang trường trước Orientation Week tận 1 tuần. Nam Phong cũng xin visa du lịch cho mẹ và em trai của Phan Anh để sang cùng thăm thú thành phố, trường học của Phan Anh trước ngày nhập học. Chị Phương mẹ Phan Anh nói đó là tạo điều kiện để mình sang nơi xem nơi ăn, chốn ở cho yên tâm, và tạo một chút động lực cho em trai Phan Anh, để bạn ấy phấn đấu, cố gắng cũng sẽ đi du học khi hoàn thành chương trình cấp 3 tại Việt Nam.

Cùng chúc cậu bạn Lê Nguyễn Phan Anh của chúng ta sẽ đạt được kết quả học tập xứng đáng với những nỗ lực, phấn đấu đã bỏ ra, đồng thời có những trải nghiệm vui vẻ, đáng nhớ tại môi trường học tập Châu Âu - đầy học thuật nhưng cũng rất "chill" ở Hà Lan.

Amy N

Cùng chuyên mục