Du học Hà Lan - Theo chân hành trình trở thành sinh viên của trường University of Amster của cô bạn Nguyễn An Thanh Tâm

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Đại học tại Hà Lan

Du học Hà Lan - Theo chân hành trình trở thành sinh viên của trường University of Amster của cô bạn Nguyễn An Thanh Tâm

10/10/2023 58 Lượt xem
Nguyễn An Thanh Tâm - cô bạn xinh xắn, cá tính và hành trình trở thành tân sinh viên trường Đại học University of Amsterdam, một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Hà Lan, có thể không phải quá kịch tính nhưng cũng trở thành chia sẻ thú vị và quý giá cho các bạn học sinh đang nung nấu ý định du học trong tương lai.

Cô bạn Nguyễn An Thanh Tâm là người như thế nào?

Tìm đến Nam Phong từ những ngày đầu tiên của năm học lớp 12, Thanh Tâm và gia đình đã có bước đầu tìm hiểu thông tin về khóa học, trường học phù hợp từ rất sớm và có kế hoạch vô cùng rõ ràng.

Việc chuẩn bị hồ sơ cũng được Tâm lưu ý chuẩn bị từ rất sớm.

Với điểm GPA năm lớp 12 tại trường Hà Nội - Amsterdam đạt trên 9 phẩy, IELTS 6.5 đủ điều kiện để lựa chọn các top những trường nghiên cứu hàng đầu tại Hà Lan. Sau khi nghe tư vấn của Nam Phong, Thanh Tâm đã quyết định lựa chọn apply University of Amsterdam, VU Vrije University Amsterdam và The Hague University of Applied Sciences, tất nhiên ưu tiên hàng đầu của Tâm vẫn là University of Amsterdam, vì bạn thân của Tâm cũng apply trường, nên sẽ thật tốt nếu vừa được học tập trong môi trường tốt, vừa có những người bạn đồng hành thân thiết để chia sẻ quãng thời gian sinh viên đáng nhớ.

Đến cuối cùng, Tâm nhận được offer của cả 3 trường, nhưng University of Amsterdam nghiễm nhiên trở thành lựa chọn cuối cùng của Thanh Tâm và gia đình.

Dù luôn có trao đổi, đồng hành trong quá trình làm hồ sơ, nhưng phải đến khi hướng dẫn trước khi lên đường, Nam Phong mới được gặp mặt Thanh Tâm. Trái với vẻ ngoài cá tính với mái tóc nhuộm hồng cam rực rỡ, Thanh Tâm lại khá dễ thương. Cô bạn cũng nhanh nhẹn, nói nhiều và trao đổi vô tư với Nam Phong, vô cùng hoạt bát

Hành trình apply làm hồ sơ của Thanh Tâm

Việc apply trường và chờ offer khá mất thời gian, dù đã apply từ rất sớm đầu tháng 11 nhưng phải đợi đến tháng 4, Tâm mới nhận được hết tất cả offer của cả 3 trường và UvA là trường cấp offer cuối cùng để Tâm có thể tiến hành các bước sau đó hoàn thiện thủ tục giấy tờ làm visa. 

Sau khoảng 1 tháng, vừa chạy nước rút ôn luyện thi tốt nghiệp, vừa đợi kết quả visa từ trường, đến cuối tháng 6 khi vừa mới thi tốt nghiệp xong, Tâm cũng đã được chấp nhận và cấp visa, chính thức cầm trong tay tấm vé để sang Hà Lan tiếp tục con đường học tập đầy niềm vui, cũng đầy thử thách.

Kết thúc một chặng đường, Thanh Tâm ngày nào đã trở thành tân sinh viên chuyên ngành Business Administration tại trường đại học University of Amsterdam. Chúc cho cô bạn năng động, dễ thương của chúng ta sẽ luôn vui vẻ, duy trì được kết quả học tập tốt, có nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại một trong những nước có nền giáo dục phát triển như Hà Lan. Cũng chúc cho những bạn học sinh nào đang trên con đường cố gắng, cũng sẽ sớm chạm tay đến mục tiêu và ước mơ của bản thân!

Amy N

Cùng chuyên mục