Du học - Tại sao phải học để điểm cao?

DU HỌC CÁC NƯỚC | Học bổng du học Canada

Du học - Tại sao phải học để điểm cao?

14/05/2020 298 Lượt xem
Đi du học có nhất thiết cần học tốt, học chăm chỉ để đạt điểm cao? Câu trả lời đối với từng du học sinh là khác nhau, có bạn sẽ cho rằng chỉ cần dành vừa đủ thời gian để Pass và thời gian còn lại có thể kiếm việc làm thêm. Một số bạn thì lấy mục tiêu đạt GPA cao, học bổng để một phần trang trải chi phí và cũng làm đẹp hồ sơ để khi tốt nghiệp có thể xin việc làm và định cư.

Lưu Hữu Duy – Du học sinh của Nam Phong tại Fanshawe College có chia sẻ định hướng của bản thân trong thời gian du học tại Canada về việc nỗ lực đạt điểm cao trong quá trình học tập tại trường và cân bằng việc học và làm. Kết quả đạt được sau hơn 1 năm học tập tại trường cao đẳng Fanshawe College là 3 kỳ liên tiếp đạt GPA trên 3.9 và ghi danh tên mình vào giải thưởng danh giá Dean's Honour Roll.

 

Lưu Hữu Duy có chia sẻ một câu nói rất hay trong bài viết trên trang cá nhân của mình “Học tập không đảm bảo chắc chắn sẽ có ngay một công việc tốt nhưng nếu ngay như việc học còn không hoàn thành tốt thì không có gì tự tin để làm tốt những công việc khác.”

Trích từ chia sẻ của Lưu Hữu Duy"Đây là quyết tâm của mình khi 1 năm trước khi bước chân sang đây du học. Sang Canada với tâm thế của một du học sinh, thì mọi cơ hội cần phải được nắm bắt để cạnh tranh với dân bản địa và cả những người nhập cư khác. Và đương nhiên học tập luôn là ưu tiên được đặt lên hàng đầu để giúp bản thân phát triển và tự tin ở một môi trường mới. Đây là lần thứ 3 trong 3 kì mình nhận được thư của trường vì thành tích học tập tốt (GPA trên 3.9). Chương trình học ở Canada không quá khó để pass môn, nhưng để đạt được điểm số cao cũng cần một sự chăm chỉ nhất định. Nhất là khi mình vẫn phải vừa đi học và đi làm part-time hàng tuần. Chính bằng việc có mục tiêu cụ thể ban đầu cộng với quyết tâm trong cả quá trình nên những cố gắng của bản thân cũng được ghi nhận. Học tập không đảm bảo chắc chắn sẽ có ngay một công việc tốt nhưng nếu ngay như việc học còn không hoàn thành tốt thì không có gì tự tin để làm tốt những công việc khác.

Hình ảnh là những giấy tờ ghi nhận thành quả 1 năm ở đây. Nửa năm tới là con cơ số các gạch đầu dòng nữa cần hoàn thành. Nhưng giờ cứ vui đã!"

Vivian Nguyen

Cùng chuyên mục