Hoàng Ngọc Bảo Hân - Hành trình apply vào ngôi trường danh giá mang tên McGill University Top 3 tại Canada

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada | Du học Canada theo tỉnh bang thành phố

Hoàng Ngọc Bảo Hân - Hành trình apply vào ngôi trường danh giá mang tên McGill University Top 3 tại Canada

05/10/2022 130 Lượt xem
Hoàng Ngọc Bảo Hân - cô bé xinh xắn đã đến Nam Phong tìm hiểu du học từ rất sớm, ngay cả khi chưa hết kỳ nghỉ hè khi bạn ấy kết thúc chương trình lớp 11. Xác định rõ ràng và quyết tâm cháy bỏng đi du học, cộng với thành tích xuất sắc trong học tập, đặc biệt là khả năng tiếng Pháp, Bảo Hân mong muốn được apply vào University of Ottawa, Concordia University và McGill University. Không lấy làm lạ khi bạn ấy nhận được offer của cả 3 trường. Mùa thu năm 2022, sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng, Bảo Hân đã có trong tay chiếc visa Canada và trở thành tân sinh viên trường Đại học McGill University danh giá.

Profile

Hoàng Ngọc Bảo Hân

Cựu học sinh chuyên Pháp trường PTTH chuyên Hà Nội - Amsterdam với GPA lớp 12 9.3

IELTS 8.0

French certifcate DEFL C1

Còn nhớ lần đầu tiếp xúc với Bảo Hân, bạn ấy đến tư vấn tại Nam Phong cùng với bố. Trong cuộc trò chuyện, được biết bố mẹ cũng như Bảo Hân rất nghiêm túc với quyết định du học tại Canada. Hai bố con trò chuyện, chia sẻ rất nhiều thông tin, đồng thời bạn ấy cũng nắm rõ được yêu cầu về hồ sơ, giấy tờ cũng như các bước cần chuẩn bị khi apply vào trường cũng như apply visa sau này.

Hân là cô bạn rất năng động, cởi mở, dễ mến. Theo nguyện vọng ban đầu, bạn ấy có tự tìm hiểu và được biết University of Ottawa là ngôi trường có đào tạo chương trình giảng dạy song ngữ - cả tiếng Anh và tiếng Pháp, hơn nữa còn có học bổng rất cao dành cho học sinh theo học chương trình tiếng Pháp. Với lợi thế đó, Hân rất mong muốn được học tại ngôi trường này. Thành tích học tập xuất sắc của Bảo Hân đã giúp bạn ấy nhanh chóng nhận được offer/thư mời nhập học của 2 trường Đại học là University of Ottawa và Concordia Univeristy. Nhưng sau khi apply, Bảo Hân bất ngờ nhận được offer của nguyện vọng thứ 3 của bạn ấy - McGill University. Vốn biết McGill rất khó để apply vào, ngay cả với học sinh học trung học phổ thông tại Canada, nên Bảo Hân và gia đình vui mừng vô cùng khi biết tin này.

Đến phút cuối, sau khi cân nhắc kỹ càng, Bảo Hân đã quyết định chấp nhận thư mời học tại McGill University - ngôi trường xếp thứ 3 tại Canada và hạng thứ 47 trên toàn Thế giới theo bảng xếp hạng EduRank năm 2022. McGill cũng đồng thời là trường Đại học TOP 1 tại tỉnh bang Quebec cũng theo bảng xếp hạng này. 

Quá trình chuẩn bị hồ sơ kỹ càng, theo kịp các deadline

Mọi người đều hiểu, việc apply chương trình học của một trường có rất nhiều bước cần phải theo sát, huống chi là apply 3 trường. Đều là trường Top tại Canada, Bảo Hân luôn phải chú ý rất nhiều các deadline từ việc mở cổng apply, bổ sung hồ sơ giấy tờ, điều kiện và vô vàn những khâu nhỏ nhặt nhưng cần thiết.

Với sự giúp đỡ của Nam Phong, Bảo Hân và gia đình có một cái nhìn tổng quát về lộ trình công việc, vì vậy bạn ấy có đủ thời gian để chuẩn bị giấy tờ cẩn thận, kế hoạch thi cử mỹ mãn.

Trong tất cả mọi việc, Hân đều chủ động tự hoàn thành công việc của mình một cách nhanh chóng và trau chuốt. Đơn giản như việc bạn ấy "nói được, làm được", theo sát kế hoạch bản thân tự đặt ra như việc thi lại IELTS và chứng chỉ tiếng Pháp. Trước đó Hân đã có kết quả IELTS 7.5 và French certificate DEFL B2, nhưng vì cả 2 chứng chỉ này đều sắp hết hạn (tại thời điểm bạn ấy nhập học) nên Hân quyết định thi lại. Dù bận học chương trình trên trường với cường độ cao, nhất là năm cuối cấp, Bảo Hân vẫn tự sắp xếp được thời gian ôn luyện lại kiến thức trước khi đi thi. Khi được Nam Phong hỏi kế hoạch bao giờ thi lại IELTS, Bảo Hân có báo lại sẽ thi và bổ sung  điểm trong tháng sau. Đúng như lời hứa, sau đó 1 tháng, Hân đã gửi lại kết quả chứng chỉ "cao ngất".

Certificate tham gia các hoạt động tích cực cũng được Bảo Hân chuẩn bị trong quá trình apply.

Nhờ sự đầu tư về mặt thời gian và công sức, quá trình chuẩn bị hồ sơ apply cho trường và visa của bạn ấy diễn ra rất thuận lợi.

Đến giữa tháng 8 năm 2022, Bảo Hân nhận được kết quả visa sau khoảng 3 tháng chờ đợi, sẵn sàng hành trang mới trên con đường du học của mình.

Bên cạnh đó, Bảo Hân cũng cực kỳ chủ động trong việc tìm nhà trước khi sang Canada. Với mạng lưới du học sinh của Nam Phong tại Quebec, Nam Phong đã kết nối với các du học sinh đang ở tại thành phố này, và ngay khi Bảo Hân sang đến Canada, bạn ấy đã được chào đón nồng nhiệt bằng một bữa tiệc liên hoan cuối tuần nho nhỏ nhưng đầy thú vị và ấm cúng. Chúc Bảo Hân sẽ vững tin trên con đường mình đã lựa chọn và gặt hái được nhiều thành công trong quá trình học tập và sinh sống tại thành phố xinh đẹp, sôi động Quebec, Canada nhé!

Một điều cần phải lưu ý, đối với các trường top của Canada, hạn nộp học bổng thường rất sớm, phần lớn là trước tháng 1 của năm nhập học, bởi thế, các bạn học sinh có dự định nộp trường top nên xác định thời gian nộp hồ sơ từ tháng 10 năm trước đến tháng 1 của năm du học. Ví dụ bạn định đi kì tháng 9/2023 thì bạn phải nộp hồ sơ từ tháng 10/2022.

Những kinh nghiệm chia sẻ của Bảo Hân trên đây hi vọng sẽ mang đến cho các bạn đang tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích cho hồ sơ du học của mình. Nếu cần bất cứ hỗ trợ gì, Nam Phong luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ các bạn trên hành chình "nuôi dưỡng ước mơ".

Amy N

Cùng chuyên mục