Nguyễn Huy Hoàng – Trung học Boarding xịn xò nhất Canada, trường St John’s Academy

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Trung học ở Canada

Nguyễn Huy Hoàng – Trung học Boarding xịn xò nhất Canada, trường St John’s Academy

12/11/2022 27 Lượt xem
Hoàng là con đầu trong gia đình có hai anh em trai, sinh ra trong một gia đình có nền tảng tốt về kinh tế và giáo dục từ bé; Nam Phong đã không ngần ngại tư vấn cho gia đình chọn trường trung học tư thục St’ John Academy là nơi em “chạy nước rút” cho hai năm cuối cấp 3 một cách tốt nhất để tạo tiền đề cho bước tiến đại học sau này.

Tại Việt Nam, em đã theo học trường quốc tế Canada (Canadian International School) cho 2 năm lớp 9 và 10 trước khi quyết định đi du học. Sự chuẩn bị này cũng giúp em được tiếp xúc và làm quen dần với môi trường học thuật quốc tế. Định hướng của gia đình cho em từ đầu đã rất rõ ràng nên em không gặp khó khăn gì trong việc lựa chọn môn học và viết thư kế hoạch học tập cho hồ sơ xin visa.

Một số thông tin nổi bật của trường St John’s Academy:

Trường nằm ở thành phố Vancouver thuộc bang British Columbia, Canada. Trường có hẳn hai campus khác nhau:

  • Campus Vancouver: loại hình Dayschool; ở ngay trung tâm thành phố sầm uất;
  • Campus Shawnigan Lake: loại hình Boarding school nằm phía ngoại ô hơn của thành phố với cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp; trường nằm cạnh một hồ nước lớn, tựa lưng vào dãy núi; không gian quá tuyệt vời cho những hoạt động ngoại khóa của học sinh.

Ngoài ra, với mô hình lớp học nhỏ, đội ngũ giáo viên của trường có nhiều thời gian để quan tâm và hỗ trợ học sinh. Trường có nhiều kì nhập học: 3 kỳ (tháng 2, tháng 7 và tháng 9) để linh hoạt được thời gian nhập học của mọi sinh viên quốc tế. Học sinh còn có thể hoàn thành sớm chương trình học 3 năm xuống 2 năm nếu các em có khả năng học tập tốt.

Bên cạnh đó, học sinh sẽ đươc thiết kế một lộ trình học tập chi tiết để đạt được mục tiêu và nguyện vọng của mình. Một điểm đặc biệt nữa là trường có Hệ thống PCR online giúp quản lý chặt chẽ tình trạng học tập của học sinh, và phụ huynh sẽ dễ dàng theo dõi quá trình học tập của con em mình. Trường cũng có nhiều suất học bổng đầu vào cao cho học sinh với điều kiện điểm GPA trên 80%.

Quy trình hồ sơ của Hoàng không gặp bất kỳ khó khăn gì với đại sứ quán. Em có kết quả đậu visa chỉ trong khoảng 2 tuần submit hồ sơ. Mong rằng ước mơ trở thành doanh nhân của em và gia đình sẽ sớm hiện thực hóa trong tương lai không xa.

 

Helena Trinh

Cùng chuyên mục