Nguyễn Khánh Huyền -

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Đại học & Cao đẳng tại Canada | Du học Canada theo tỉnh bang thành phố

Nguyễn Khánh Huyền - "Khi bạn kiên định với lựa chọn của mình, thành công sẽ đợi bạn ở phía cuối con đường"

12/10/2022 81 Lượt xem
Cùng Nam Phong gặp gỡ cô bé Khánh Huyền - tân sinh viên của trường Southern Alberta Institute of Technology - SAIT và nghe những chia sẻ về hành trình theo đuổi ước mơ của bạn ấy.

Nguyễn Khánh Huyền - Chân dung cô bạn giỏi giang, xinh xắn, không ngại hỏi

Profile

Tốt nghiệp PTTH với điểm 9 và điểm GPA lớp 12 đạt 9.1

IELTS 7.0 với điểm Listening 8.0

Chuẩn bị sớm, không bao giờ là thừa

Vẫn còn nhớ hồi tháng 10/2021, Huyền và gia đình đã bắt đầu tìm hiểu xem khóa học nào phù hợp với bản thân. Việc lựa chọn trường SAIT tại thành phố Calgary đã được quyết định trước đó, nên việc tìm hiểu và chốt trường cũng trở nên đơn giản và "focus" hơn nhiều, Huyền không mất quá nhiều thời gian để quyết định lựa chọn ngành học. Khi apply Huyền lựa chọn apply cả 2 ngành tại trường SAIT đó là Business Administration và Hospitality & Tourism Management.

Bản thân bạn ấy thích học về Hospitality nhưng bố mẹ lại hướng Huyền học Business. Khi nhận được offer của cả  2 ngành, gia đình đã mất một khoảng thời gian để quyết định lựa chọn chuyên ngành nào vì cả 2 ngành này đều là thế mạnh đào tạo của trường. Bố mẹ khuyên Huyền nên lựa chọn Business vì cơ hội xin việc sau này cũng như khả năng linh động rộng trong lĩnh vực. Trong khi đó, Huyền vẫn thích chuyên ngành Hospitality, khi lần đầu đến Nam Phong bạn ấy cũng chia sẻ đó là niềm yêu thích ban đầu của mình. Không ngại khó khăn trong việc học tập và thực hành trong công việc sau này, Huyền vẫn rất muốn theo đuổi ước mơ của mình. Hơn thế nữa, ở Canada việc đào tạo Hospitality rất nổi tiếng, được công nhận, hứa hẹn nhiều cơ hội hơn khi học ở Việt Nam nên khi đóng tiền deposit để accept offer Huyền đã kiên định vẫn lựa chọn chuyên ngành đam mê của mình là Hospitality & Tourism Management.

Đến tháng 12, Huyền đã bổ sung đầy đủ tất cả hồ sơ cũng như hoàn thành chấp nhận thư mời nhập học của trường trong khi rất nhiều bạn học sinh khác còn đang đợi offer từ các trường, hoặc cũng có cả những bạn còn chưa chốt được trường mình sẽ apply. Mỗi lần nói đùa với Huyền là mọi thứ nhanh quá thì bạn ấy và bố mẹ đều cười và chia sẻ "Thôi cứ có sớm thế này cho chắc, anh chị và Huyền cũng yên tâm, thời gian tháng 12 còn để bạn ấy tập trung vào thi học kỳ để đạt điểm tốt ở trên lớp, tại trường SAIT cũng xét điểm cuối kỳ của bạn ấy mà. Chứ giờ này mà còn đợi offer thì lo lắng lắm".

Theo đúng lộ trình, giai đoạn từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 3 Huyền đã hoàn thành tất cả những thủ tục giấy tờ để chuẩn bị cho việc apply visa sớm. Việc đạt IELTS 7.0 để xin visa theo diện SDS không cần nhiều giấy tờ chứng minh tài chính cũng là một phần giúp Huyền quản lý được thời gian, kế hoạch theo đúng lộ trình mà bạn ấy và Nam Phong đã thống nhất từ trước.

Chia sẻ của tân sinh viên SAIT - Nguyễn Khánh Huyền

Một điều thú vị là, nghe bố mẹ chia sẻ, bạn trai của Huyền cũng lựa chọn Canada là nơi học tập và đã sang Canada trước Huyền khoảng 1 năm. Không biết có phải vì thế mà Huyền càng quyết tâm và kiên định hơn trong hành trình du học của mình hay không. Ai bảo rằng "xa mặt thì cách lòng", khoảng cách Việt Nam - Canada dường như trở thành động lực để Khánh Huyền hoàn thiện và phát triển bản thân tốt hơn.

Sau khi sang đến Canada, Huyền ngay lập tức update tình hình cho Nam Phong luôn. Vừa mới chân ướt chân ráo đến một đất nước xa lạ, ai cũng lo lắng cho Huyền sẽ cảm thấy cô đơn và nhớ nhà. Nghe bạn ấy kể chia sẻ, lúc xuống sân bay trời thì tối, lại còn mưa, về đến nhà homestay thì có một mình nên cảm thấy nghẹn ngào buồn ứa nước mắt. Nghe kể thế thôi mà thấy thương học sinh vô cùng. Tuy nhiên, sau 2-3 ngày làm quen với thành phố Calgary cũng như thăm thú một số địa điểm, thời tiết và khung cảnh thành phố đã khiến Huyền thích thú. Cả bạn ấy lẫn gia đình đều rất hài lòng khi lựa chọn Calgary và trường Southern Alberta Institute of Technology - SAIT. Khánh Huyền còn gửi ảnh check-in để chia sẻ sự thích thú với cuộc sống mới tại Canada.

Hi vọng Khánh Huyền sẽ có thành tích học tập tốt và những trải nghiệm tuyệt với trong quá trình du học tại Canada nhé.

Nếu ai theo dõi và tìm hiểu về tình hình du học tại Canada thì đều biết, thời gian processing visa Canada SDS năm 2022 thực sự lâu hơn so với dự kiến, hầu hết các bạn học sinh đều phải đợi trung bình khoảng 12 tuần (tương đương với 3 tháng) đằng đẵng trong khi cùng thời điểm năm ngoái, các bạn du học sinh chỉ mất từ 5-7 ngày làm việc để nhận được visa. Vậy nên, lời khuyên dành cho các bạn học sinh, hãy tìm hiểu và chuẩn bị hành trang ngay từ bây giờ, để bản thân có đủ thời gian và lộ trình cho mình. 

Amy N

Cùng chuyên mục