Du học Anh quốc - Nguyễn Minh Quân - Tân học sinh ngành Business Management của trường University of Bedfordshire

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Đại học Anh

Du học Anh quốc - Nguyễn Minh Quân - Tân học sinh ngành Business Management của trường University of Bedfordshire

11/09/2023 23 Lượt xem
Cùng Nam Phong gặp gỡ học sinh Nguyễn Minh Quân - cậu ban sinh năm 2004 quyết định bảo lưu kết quả học tập tại Việt Nam để sang UK theo đuổi chương trình học Business Management tại University of Bedfordshire kỳ tháng 9/2023 này. Quân và gia đình đã có quá trình chuẩn bị hồ sơ suốt một năm. Vậy hãy cùng lắng nghe câu chuyện du học thành công của Minh Quân, biết đâu sẽ rút được kinh nghiệm cho riêng bản thân mình.

Giới thiệu về cậu bạn Nguyễn Minh Quân

Cậu bạn Minh Quân của chúng ta sinh năm 2004, hiện đang là sinh viên năm nhất tại trường Đại học Thương Mại - Hà Nội, khoa Giáo dục Quốc tế. Sau thời gian kỳ đầu năm nhất theo học tại trường, Quân nhận thấy chương trình chưa phù hợp với bản thân. Nghe bạn bè của bố mẹ đang ở bên UK chia sẻ về việc du học tại Anh, Quân và bố mẹ tìm hiểu và cảm thấy lựa chọn học tập tại Bedfordshire là một ý tưởng thú vị.

Từ việc biến ý tưởng đó thành hành động, Quân đã tham gia ôn luyện và thi IELTS đạt kết quả 5.5 và đã được nhận offer của khóa BSc (Hons) Business Management with pre-sessional English trong vòng 4 tháng.

Tiếp xúc với Minh Quân thấy cậu bạn này rất ít nói, nhưng rất ngoan và hiểu chuyện. Biết việc Tiếng Anh không phải là ưu điểm của mình, Quân chấp nhận việc đi học khóa tiếng anh 4 tháng trước khi vào học khóa chính để nâng cao, cải thiện trình độ của mình, đồng thời nỗ lực tìm hiểu, chuẩn bị nhiều hơn cho việc nhập học và các yêu cầu của trường. 

Quá trình làm hồ sơ 

Chắc Quân là 1 trong số những người gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ với trường và visa. Do trường yêu cầu vô cùng khắt khe về việc giấy tờ cần chứng minh cũng như yêu cầu học sinh phải interview để cấp CAS. Vậy nên Quân đã phải luyện tập rất nhiều để có thể tham gia interview với trường.

Bố mẹ cũng mất khá nhiều công sức khi phải ra ngân hàng xin giấy tờ chứng minh tài chính đúng với yêu cầu của trường. Ai đã chuẩn bị hồ sơ UK thì chắc chắn sẽ biết việc yêu cầu về Bank Statement bên UK vô cùng khó khăn cho phụ huynh và học sinh ở Việt Nam, do các ngân hàng ở Việt Nam cũng rất "nguyên tắc" trong việc xử lý giấy tờ theo đúng với yêu cầu bên trường UK. Phải mất 3,4 lần bổ sung giấy tờ thì trường mới đồng ý cấp CAS cho Quân đi xin visa.

Cứ tưởng được thở phào nhẹ nhõm thì Quân và gia đình lại phải hồi hộp chờ đợi kết quả visa xét từ Đại sứ quán. Theo thời gian process bình thường của Đại sứ quán UK là 15 ngày làm việc, tuy nhiên Quân phải đến đến 20 ngày làm việc thì có yêu cầu phỏng vấn từ Đại sứ quán.

Đúng vào kỳ nghỉ lễ mùng 2 tháng 9 của Việt Nam, với sự luyện tập và chuẩn bị sẵn tinh thần từ lần interview với trường trước đó, Quân cũng gấp rút thực hành và chuẩn bị kỹ càng, cẩn thận cho buổi phỏng vấn với Đại sứ quán. Thật may mắn vì sau khi interview, Quân có tự tin rằng mình đã hoàn thành tốt và được cấp visa ngay sau đó.

Quá trình chuẩn bị hồ sơ visa của Minh Quân rất nhiều "màu sắc" với việc interview 2 lần với cả trường và Đại sứ quán, rất căng go nhưng chúc mừng bạn cuối cùng đã nhận được tấm visa UK để sẵn sàng hành trình lên đường trước khi nhập học vào ngày 25 tháng 9 này.

Chúc Quân sẽ có kết quả học tập tốt, những trải nghiệm bổ ích, lý thú và khó quên tại môi trường học tập mới. Hi vọng môi trường học tập tại UK sẽ giúp Quân trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn và tin tưởng lựa chọn chuyên ngành mới tại Bedfordshire sẽ là lựa chọn đúng đắn của cả bạn và gia đình!

Amy N

Cùng chuyên mục