Nguyễn Thị Mỹ Linh – Cô gái với quyết định theo học Thạc sĩ tại một trong những trường đại học ứng dụng hàng đầu Hà Lan, Rotterdam University of Applied Science

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Thạc sỹ tại Hà Lan

Nguyễn Thị Mỹ Linh – Cô gái với quyết định theo học Thạc sĩ tại một trong những trường đại học ứng dụng hàng đầu Hà Lan, Rotterdam University of Applied Science

14/10/2022 63 Lượt xem
Hà Lan là một đất nước nổi tiếng với một nền giáo dục tuyệt vời và hầu như không còn xa lạ với các bạn trẻ có ước mơ du học và “bỏ túi” thêm cho mình những kiến thức và kinh nghiệm quý giá. Học sinh của Nam Phong cũng không ngoại lệ. Hãy theo dõi hành trình của Mỹ Linh để tiếp thêm cho mình động lực chinh phục hành trang tri thức nhé.

Ấn tượng đầu tiên về Linh là một cô gái xinh xắn, dễ thương với “chiều cao hoa hậu” khiến Nam Phong thấy hơi e ngại khi đứng chụp hình với em. Thật ra nói đùa cho vui thế thôi, Nam Phong thấy được ở Linh là một cô gái rất độc lập, tự chủ và có kế hoạch rõ ràng cho con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Linh tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Kinh doanh quốc tế với GPA 8.24 tại trường đại học FPT vào năm 2019. Sau khi tốt nghiệp, em đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trong các công ty về dịch vụ vận chuyển (Logistics) là Vietnam Shipping và công ty toàn cầu DHL Global Forwarding. Chính vì thế, Linh đã không ngần ngại xác định cho mình chuyên ngành học lên thạc sĩ của em để ngày càng tiến xa hơn trong công việc. Và “Master in Supply Chain Management” là lựa chọn đúng đắn và chiến lược trong việc chuyên sâu và hệ thống hóa một cách bài bản cho kiến thức và kinh nghiệm của mình.

Ban đầu, em lựa chọn apply ba trường để có phương án thay thế nếu cần. Cuối cùng, Linh quyết định đăng ký vào trường Seneca (cao đẳng số 1 tại Canada) và ngôi trường nguyện vọng lớn nhất của em “Rotterdam University of Applied Science”.

Profile Nguyễn Thị Mỹ Linh

  • Tốt nghiệp loại giỏi đại học FPT ngành International Business
  • GPA: 3.3/4
  • Ielts: 7.5

Mỹ Linh luôn là một cô gái chủ động và có sự chuẩn bị. Chắc hẳn mọi người cũng biết để xin nhập học vào chương trình Thạc sĩ của Hà Lan cần phải có thực lực và background “không phải dạng vừa”. Ngoài thành tích học tập và khả năng ngoại ngữ tốt, Linh còn chuẩn bị cho mình thư giới thiệu từ thầy cô và quản lý nơi làm việc; CV; Thư xin nhập học một cách chỉn chu và bài bản.

Sau thời gian hồi hộp chờ đợi thông tin từ trường, Nam Phong không quá ngạc nhiên khi em đã nhanh chóng nhận thư mời nhập học từ trường Seneca. Tuy nhiên, thư mời nhập học từ Rotterdam phải đến 3 tháng sau khi apply hồ sơ cùng với bài test và phỏng vấn từ trường trong quá trình xét duyệt. Niềm vui vỡ òa từ học sinh và Nam Phong khi nhận được tin trúng tuyển. Và em cũng là học sinh du học Hà Lan cuối cùng của Nam Phong cho kỳ nhập học tháng 9/22. Mọi thứ kết thúc một cách trọn vẹn cho những nỗ lực và cố gắng đã bỏ ra.

Nam Phong tin rằng Mỹ Linh sẽ hoàn thành xuất sắc năm học này và cho những ai đang còn gặp khó khăn trên con đường mình đang đi thì hãy tin rằng nếu bạn quyết tâm và nghiêm túc với mục tiêu của mình, thành công sẽ chờ bạn ở phía cuối con đường.

Helena Trinh

Cùng chuyên mục