Đoàn Ngọc Như Phương – Pass VISA Mỹ sau lần hai phỏng vấn

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | DU HỌC MỸ

Đoàn Ngọc Như Phương – Pass VISA Mỹ sau lần hai phỏng vấn

07/01/2023 52 Lượt xem
Cô gái nhỏ nhắn của Nam Phong với khả năng vẽ rất tốt đã thành công chinh phục visa Mỹ, sẵn sàng trở thành cô tân sinh viên của đại học Kent State University thuộc bang Ohio trong kì nhập học mùa xuân tháng 1/2023 tới đây. Hãy cùng Nam Phong nhìn lại hành trình nỗ lực của em cho tấm vé du học này nhé.

Phương sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh, và là chị cả trong nhà có hai chị em. Em vừa hoàn thành xong chương trình cấp 3 tại Saigon International College và quyết định theo học “Fashion Design” theo đúng đam mê và sở trường của mình. Em cũng được ba mẹ, gia đình ủng hộ và hỗ trợ hết mình để tạo điều kiện tốt nhất cho con gái đi du học.

Nam Phong đã tư vấn và apply cho em 3 trường: Arizona State University, Kent State University và University of North Texas. Phương cũng đã xuất sắc nhận được thư Offer từ 2 trường. Vì đây là một ngành đặc thù cần nhiều về năng khiếu và tính sáng tạo, em đã lựa chọn theo học chương trình Pathways để có đủ thời gian thích nghi, làm quen môi trường mới cũng như được hỗ trợ kiến thức nền tảng tốt hơn trong năm đầu tiên.

Như mọi người đã biết, phỏng vấn xin visa Mỹ luôn có những may rủi nhất định nên đòi hỏi học sinh phải chuẩn bị thật tốt một tâm lý vững vàng, một sự tự tin tuyệt đối và một mục tiêu rõ ràng trước khi sẵn sàng đối diện với nhân viên lãnh sự quán. Phương đã cùng Nam Phong luyện tập và chuẩn bị một tâm thế như vậy nhưng trong lần đầu tiên may mắn đã không “mỉm cười” với em do vấp phải một người phỏng vấn quá khó, không cho em cơ hội để thể hiện quyết tâm của mình (mà mọi người hay gọi đùa là chú “Kim Chi”). Nhưng cũng nhờ nó, em lại càng mạnh mẽ và có động lực rèn luyện hơn nữa cho đợt phỏng vấn lại lần hai.

Vẫn mang sự kiên định và quyết tâm đó, ở vòng phỏng vấn thứ hai, Phương đã được hỏi nhiều hơn và có cơ hội thể hiện khả năng tiếng anh rất tốt của mình. Qua 5 câu hỏi được đặt ra, em đã vượt qua vòng phỏng vấn một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng với kết quả “PASS” quá xứng đáng cho những nỗ lực đã bỏ ra.

“Chúng ta hãy cứ tin tưởng vào bản thân và nỗ lực hết mình, cơ hội và may mắn sẽ luôn luôn dành cho những ai đã có sự chuẩn bị từ đầu” là bài học đáng giá mà Phương đã tự rút ra cho em trong hành trình khởi đầu này.

Chúc em thật nhiều thành công và trưởng thành hơn nữa trên con đường phía trước. Nam Phong vẫn luôn tự hào về các em và sẽ tiếp tục hỗ trợ hết mình cho những ước mơ của các em được chắp cánh. Hãy liên hệ với Nam Phong nhé.

 

 

Helena Trinh

Cùng chuyên mục