Đi du học Đức – Một lựa chọn đúng đắn!

DU HỌC ĐỨC

Đi du học Đức – Một lựa chọn đúng đắn!

08/03/2016 4070 Lượt xem
Bạn muốn học đại học và nghiên cứu ở nước ngoài? Tại sao không phải ở Đức, một đất nước của những ý tưởng! Nhiều sự đổi mới, tính quốc tế ngày càng cao và hỗ trợ mạnh mẽ cho các nghiên cứu mũi nhọn chính là các nét đặc trưng trong phát triển môi trường đại học tại Đức.

Du hoc Duc

Trong khuôn khổ chương trình đổi mới giáo dục đại học, nhiều ngành đào tạo bậc đại học đã được chuyển đổi sang mô hình cử nhân và thạc sĩ được quốc tế công nhận và quá trình này hiện vẫn đang tiếp tục được triển khai. Trong các ngành đào tạo này có nhiều ngành liên kết với các trường đại học nước ngoài cũng như hơn 1000 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh định hướng quốc tế nhằm hướng tới các sinh viên nước ngoài. Các trường đại học của Đức còn có nhiều ưu điểm như: dịch vụ tốt, công tác hỗ trợ sinh viên tốt, không thu học phí. Đặc biệt là chương trình du học Thạc sỹ Đức bằng Tiếng Anh miễn tiền học phí. 

Hệ thống trường đại học ở Đức rất đa dạng 

Khắp nơi trên nước Đức, nơi đâu cũng có nhiều cơ hội học tập tuyệt vời phù hợp với nhu cầu và mối quan tâm của người học. 423 trường đại học tổng hợp, đại học khoa học ứng dụng, đại học nghệ thuật, đại học sư phạm và đại học thần học cũng như các trường đại học quản lý hành chính công có số lượng các môn học và ngành học vô cùng lớn.

Mỗi người đều có thể tìm thấy chương trình học phù hợp với mình trong tất cả các lĩnh vực từ khoa học ngôn ngữ, truyền thông, văn hóa, luật, kinh tế, xã hội cho đến nghệ thuật, âm nhạc, điện ảnh, thiết kế cũng như y tế, nông lâm nghiệp, khoa học kinh tế gia đình và dinh dưỡng. Mỗi đối tượng sinh viên đều có thể tìm thấy ngành học cho mình. Để lựa chọn ngành học, các bạn có thể truy cập đường link này.

Du hoc sinh Du hoc Duc

Học bổng phong phú 

Địa chỉ quan trọng nhất để tìm kiếm các hỗ trợ và tư vấn về việc học tập, nghiên cứu tại Đức cũng như về mặt tài chính là Cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức (DAAD). DAAD là tổ chức hỗ trợ trao đổi sinh viên và các nhà khoa học quốc tế lớn nhất thế giới. Năm 2013 DAAD đã hỗ trợ trên 50.000 sinh viên quốc tế, nghiên cứu sinh và giảng viên. Tổ chức này đưa ra rất nhiều chương trình hỗ trợ đúng mục đích và phù hợp cho từng sinh viên nước ngoài muốn cư trú tại Đức.

Ví dụ, DAAD có chương trình học bổng dành cho nghiên cứu sinh, học bổng nghiên cứu với thời gian ngắn hơn, học bổng năm, học bổng học kỳ và học bổng ngắn hạn. Ngoài ra, còn có nhiều tổ chức khác cũng trao học bổng cho các ứng viên theo các tiêu chí lựa chọn và trọng tâm riêng.

Đối với nghiên cứu sinh, nhà khoa học và tất cả những ai quan tâm đến nghiên cứu đại học ở trình độ cao nhất thì những trường đại học gặt hái được thành công trong chương trình Sáng kiến xuất sắc tại Đức càng có ý nghĩa quan trọng. Năm 2012, 45 cơ sở đào tạo đội ngũ khoa học trẻ, 43 cơ sở nghiên cứu ưu tú và 11 đề án đại học của tương lai đã nhận được tài trợ cho khoảng thời gian là 5 năm. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể tìm hiểu tại trang web của Bộ Liên bang về Giáo dục và Nghiên cứu (BMBF).

Hộ chiếu Đức được miễn thị thực tới 177 quốc gia 

Du hoc Duc - Dat nuoc va phong canh

Henley & Partners, công ty toàn cầu về quy hoạch cư trú và quốc tịch, vừa công bố bảng chỉ số giới hạn thị thực của các nước trên thế giới. Đức là quốc gia đứng vị trí số một khi công dân nước này được 177 nước trên thế giới miễn thị thực.

Đến Đức, bạn không chỉ tận hưởng những lễ hội và phong tục truyền thống đặc biệt mà còn được tham quan các vùng đất lung linh như trong các câu chuyện thần thoại. Du Học Nam Phong luôn sẵn sàng chắp cánh mọi ước mơ du học của các bạn học sinh.

Nguồn Đại sứ quán Đức & Vnexpress

NHM