Du học Anh - Cô bạn học Thạc sỹ chuyên ngành Vật lý trị liệu Tô Trang Linh và những trải nghiệm rất khác

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Du học Anh theo ngành | Học Thạc sỹ tại Anh | Học bổng du học Anh

Du học Anh - Cô bạn học Thạc sỹ chuyên ngành Vật lý trị liệu Tô Trang Linh và những trải nghiệm rất khác

27/09/2023 96 Lượt xem
Thông thường, khi lựa chọn đi du học, nhất là tại UK, rất nhiều bạn lựa chọn ngành Tài chính/Finance, Kinh doanh/Business hoặc TESOL,...nhưng việc lựa chọn chuyên ngành Vật Lý trị liệu như Tô Trang Linh thì thực sự rất hiếm. Vậy, hãy cùng Nam Phong tìm hiểu hành trình apply du học của cô bạn xinh xắn, dễ thương này nhé.

Tốt nghiệp chương trình Kỹ thuật phục hồi chức năng của trường Đại học Y Khoa Tokyo Việt Nam với GPA 3.47/4, Trang Linh quyết định đi học Thạc sỹ ngay để trau dồi và phát triển kiến thức chuyên khoa, kỹ năng của bản thân trong lĩnh vực này. Có thể nhận thấy cô bạn này thực sự đam mê và quyết tâm theo đuổi lĩnh vực này trong tương lai mặc dù việc theo học nó không dễ dàng gì.

Không giống với sinh viên Đại học các trường Đại học bình thường, chương trình học của Trang Linh tại trường Đại học Y Khoa Tokyo tạo điều kiện cho bạn ấy đi thực tập ở rất nhiều bệnh viện. Linh có thời gian thực tập 3 tháng tại Bệnh viện Việt Đức, 3 tháng tại Bệnh viện Bạch Mai, 1 tháng tại Bệnh viên Saint Paul, chắc hẳn bạn ấy đã có nhiều trải nghiệm đáng giá và khó quên khi tiếp xúc với các bệnh nhân. Vẫn tiếp tục kiên trì với con đường lựa chọn, mong muốn được theo học một chương trình nâng cao hơn về Vật lý trị liệu, hồi phục chức năng sau chấn thương, không có nhiều lựa chọn như các chuyên ngành khác tại UK, Linh đã có một khoảng thời gian tương đối "khó khăn" để quyết định chốt trường apply.

Một chút thử thách đối với bản thân Trang Linh

Vì vừa phải đi thực tập, vừa phải ôn tập nên kết quả thi IELTS của Trang Linh không được tốt như bạn ấy mong đợi, bị thiếu mất 0.5 điểm cho một band so với yêu cầu đầu vào của trường.

Tuy nhiên, sau thời gian cân nhắc việc nên thi lại hay đăng ký học khóa Pre-sessional English trước khi vào khóa chính, Trang Linh đã quyết định đăng ký học khóa Tiếng Anh luôn. Bạn ấy vừa cười vừa chia sẻ "Em đã tìm hiểu kỹ rồi chị ạ, có ôn thi thì có khi cũng hên xui, mà đăng ký khóa học tiếng anh thì vừa hay là em cũng có điều kiện để trau dồi và phát triển khả năng ngôn ngữ của bản thân, cũng lợi cho em mà chị."

Vì khóa học vừa cho lựa chọn việc học online và on-campus tại trường, Trang Linh đã quyết định đăng ký học online tại Việt Nam. Trong lúc đó tranh thủ chuẩn bị hồ sơ tài chính để xin visa được.

Cuộc đua hồ sơ visa bắt đầu khi 25/8 bạn ấy mới kết thúc khóa học Tiếng Anh, phải đợi trường qualify điều kiện, cấp chứng chỉ sau đó mới có thể có CAS để xin visa cho kỳ nhập học khóa chính diễn ra vào 18/9. 

Nắm được process chuẩn bị hồ sơ và được tư vấn kỹ trước đó từ Nam Phong, Trang Linh đã hoàn thành thủ tục, giấy tờ và nộp hồ sơ visa một cách nhanh chóng. Vì lựa chọn diện xét visa nhanh/priority visa trong vòng 5 ngày làm việc, Trang Linh đã có visa sau một tuần và lên đường bay sang Anh trước ngày nhập học.

Hi vọng từ giờ mọi việc sẽ luôn thuận lợi với cô bạn xinh xắn, dễ thương Tô Trang Linh của chúng ta. Chúc Linh có một hành trình học tập, theo đuổi ước mơ đầy rực rỡ tại bầu trời Anh và có nhiều trải nghiệm thú vị, tuyệt vời. Chúc cho ước mơ trở thành nhà Vật lý trị liệu sớm trở thành hiện thực.

Amy N

Cùng chuyên mục