Du học Anh - cô bạn Tô Hoàng Lan và hành trình trở thành du học sinh Thạc sỹ chuyên ngành Information Systems Management

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Du học Anh theo ngành | Học Thạc sỹ tại Anh

Du học Anh - cô bạn Tô Hoàng Lan và hành trình trở thành du học sinh Thạc sỹ chuyên ngành Information Systems Management

09/11/2023 34 Lượt xem
Sau một thời gian đi làm với kinh nghiệm kha khá, rất nhiều người nhận ra lĩnh vực mình thực sự đam mê và mong muốn được trau dồi thêm kiến thức trong mảng đó để đáp ứng nhu cầu làm việc, rồi quyết định du học Master 1 năm ở Anh để thỏa mãn niềm đam mê đó. Đây là điều mà rất dễ thấy hiện nay và cô bạn Tô Hoàng Lan của chúng ta cũng không ngoại lệ. Vậy hãy cùng Nam Phong tìm hiểu hành trình du học tìm kiếm "niềm vui & kiến thức" của bận ấy, biết đâu ai đó sẽ thấy câu chuyện này giống với bản thân mình để học hỏi.

Giới thiệu đôi nét về cô bạn Tô Hoàng Lan

Tốt nghiệp cử nhân loại xuất sắc chuyên ngành Kế toán tại học viện Tài chính

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc Hoàng Lan có một gương mặt xinh xắn và nụ cười "sáng bừng", khiến người đối diện luôn cảm thấy vui vẻ khi tiếp xúc với bạn.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ham học, anh trai của Hoàng Lan cũng từng học tập tại Anh quốc, và với những hướng dẫn của bố mẹ và định hướng, lời khuyên của anh trai, Lan dễ dàng lựa chọn UK là quốc gia để du học. Một phần là vì thời gian học thạc sỹ tại Anh chỉ mất có một năm, không mất quá nhiều thời gian để bạn ấy trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và sớm quay trở lại Việt Nam tiếp tục theo đuổi con đường mình mong muốn.

Vốn là một người có tác phong chủ động trong công việc, Lan cũng đem thái độ nghiêm túc như vậy trong suốt quá trình chuẩn bị hồ sơ apply cho trường và visa. Nam Phong thực sự khen ngợi thái độ làm việc chuyên nghiệp, tự giác và độc lập của Hoàng Lan và khẳng định đó là một trong số những lý do đem lại thành công cho cô bạn ấy.

Liệu 1998 đi du học có bị "quá tuổi"?

Hiện nay, rất nhiều bạn có xu hướng học xong Đại học là đi du học Thạc sỹ ngay, tiện đà đang trên con đường học hành, thi cử thì mọi thứ vận hành cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người không thực sự hiểu mục đích của việc du học bậc Thạc sỹ là gì. Đó chỉ là con đường "chống chế" khi bạn chưa muốn tham gia thị trường lao động thì mình tiếp tục đi học thôi, hay khi bạn chưa tìm hiểu được niềm đam mê thực sự của mình là gì,..Rất nhiều lý do, nhưng với Hoàng Lan, lý do được bạn ấy đưa ra là "sau khi làm một thời gian trong lĩnh vực Kinh doanh và phân tích Kinh doanh, bạn ấy nhận ra được tầm quan trọng của việc quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, kết nối các thông tin trong hệ thống xử lý trước khi tư vấn cho khách hàng,..Dù cho có kiến thức nền về kinh doanh và phân tích dữ liệu, Lan cũng gặp phải một số khó khăn trong việc thu thập, sắp xếp, quản lý, hệ thống và truyền đạt cho khách hàng. Đó cũng là cái mà bạn ấy bị thiếu trong suốt thời gian học đại học. Là một người quyết đoán, nói là làm, Lan đã quyết định đi học Thạc sỹ chuyên ngành Information Systems Management một năm để trau dồi thêm kiến thức, tích lũy thêm kinh nghiệm dù rằng công việc đang trên đà phát triển tốt và ổn định.

Với khả năng tiếng anh, Lan nhanh chóng có được offer và vượt qua buổi interview với bên trường University of Bedfordshire, đạt học bổng GBP 1,500 Early Bird. 

Quá trình chuẩn bị hồ sơ tuy có chút khó khăn trong việc đáp ứng điều kiện về Bank Statement với trường, Lan cũng hiểu do trường muốn cẩn thận xét trước một vòng hồ sơ của học sinh/ứng viên để đảm bảo chắc chắn khi học sinh đi xin visa Đại sứ quán xét, nên bạn ấy rất chủ động và chịu khó follow theo từng bước và yêu cầu của trường. Nhờ sự hỗ trợ và giúp đỡ của Nam Phong, bạn ấy đã chuẩn bị nộp hồ sơ visa vào giữa tháng 8 và mất tận 1 tháng để nhận được sự chấp thuận cấp visa từ đại sứ quán UK.

Dù chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn cẩn thận nhưng rất may mắn hồ sơ của bạn đã được trường xét một vòng, đến khi nộp hồ sơ cho ĐSQ thì Lan không bị yêu cầu phỏng vấn gì cả dù đợt vừa rồi, phải đến 30% tỷ lệ các bạn học sinh bị yêu cầu interview khi nộp hồ sơ visa UK.

Hiện tại, Hoàng Lan đã trở thành học sinh của trường Đại học University of Bedfordshire và đang tận hưởng khoảng thời gian học tập đầy niềm vui, sự háo hức mà rất lâu mới có lại. Nam Phong chúc Hoàng Lan luôn giữ vững phong độ, đạt được kết quả học tập mong muốn và có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại một trong những nơi có nền giáo dục phát triển nhất thế giới.

Amy N

Cùng chuyên mục