Một hành trình chinh phục kiến thức mới được mở ra cho tân sinh viên Đinh Trần Gia Bảo tại trường Cao đẳng Seneca

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | DU HỌC CANADA

Một hành trình chinh phục kiến thức mới được mở ra cho tân sinh viên Đinh Trần Gia Bảo tại trường Cao đẳng Seneca

23/06/2024 30 Lượt xem
Gia Bảo đã có nhiều sự nỗ lực và cố gắng trau dồi thêm kiến thức về văn hóa lẫn chuyên môn nghề nghiệp sắp tới, chính vì thế cậu học sinh đã được nhận vào trường Seneca College - một trường cao đẳng công lập lớn tại Toronto. Gia Bảo sẽ học tập tại trường với chuyên ngành Electronic Engineering Technician vào tháng 7/2024.

Đôi nét về học sinh Đinh Trần Gia Bảo: 

Gia Bảo sinh năm 2004, cậu bạn có ngoại hình cao và thân thiện. Sau khi hoàn thành chương trình cấp 3 và có cơ hội học thêm 1 chuyên ngành là về Graphic Design tại FPT, tuy nhiên sau khi học xong Bảo biết được mình cần trau dồi thêm tiếng Anh vì dự định sẽ đi du học. Bản thân Gia Bảo là một cậu học sinh rất chủ động và em cũng thích được tự do, em đã có tinh thần tự lập từ lâu chính vì vậy em đã lựa chọn học luyện tiếng Anh tại Philipin trong nhiều tháng mà không cần người thân ở bên cạnh. Sau khi em về nước thì em có ấp ủ giấc mơ đi du học đến Úc và Canada, em phân vân không biết sẽ nên học gì và học ở đâu và em bắt đầu đi triển lãm du học nhiều hơn với mong muốn có thêm thông tin cho mình. 

Cơ duyên giúp Nam Phong gặp được em và mẹ là thông qua event du học của Nam Phong được tổ chức hằng năm. Em đến với Nam Phong khi em còn bở ngỡ và chưa biết mình học gì nhưng dưới sự tư vấn và hỗ trợ thì cuối cùng em cũng biết được sắp tới em muốn học ngành gì. Nam Phong hỗ trợ em nộp hồ sơ vào cả trường Úc và Canada, em vẫn được nhận offer từ trường TAFE NSW và trường ở Canada là Seneca ==> Cuối cùng em lựa chọn Cao đẳng Seneca với chuyên ngành Electronic Engineering Technician. Ban đầu tưởng chừng sẽ được trường cấp offer vì em còn thiếu 1 chút điểm IELTS nữa, nhưng không sao vì bên trường có chương trình ELI hỗ trợ cho các bạn học thêm tiếng Anh để có thể đáp ứng được vào chương trình chính. Gia Bảo chỉ cần học thêm 2 level nữa thôi là có thể học vào chương trình cao đẳng mà bạn muốn rồi. 

Đôi nét về trường Cao đẳng công lập lớn nhất tại Toronto - Seneca College

Seneca có nhiều campus đặt tại thành phố Toronto và trên toàn khu vực Great Toronto Area (GTA). Học tập và sinh sống ở Toronto đồng nghĩa với sinh viên được trải nghiệm hệ thống giao thông công cộng lớn và hiện đại đứng thứ 3 thế giới, tiếp cận nền văn hóa đa dạng với 50% dân số không phải là dân bản địa. Sinh viên Seneca có thể di chuyển bằng xe hơi, các phương tiện công cộng cũng như có xe buýt miễn phí đưa đón hằng ngày giữa các campus.

Với 7 cơ sở vật chất hiện đại tại các vùng Toronto, York và Peterborough. Sinh viên được học tập tại phòng thí nghiệm hiện đại, quy mô lớp học nhỏ và trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Seneca HELIX.

Tại Seneca cung cấp nhiều chương trình bao gồm các lĩnh vực: khoa học, kỹ thuật, y tế, kinh doanh,... và có Chương trình thực tập có lương Co-op và các kỳ Work Term: là cơ hội để sinh viên thực hành, tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. 

Sinh viên hoàn thành chương trình tại Seneca cũng có cơ hội chuyển tiếp vào hơn 60 Trường Đại học, học viện ở khu vực Great Toronto Area, Canada và nước ngoài.

Hành trình chuẩn bị hồ sơ và có visa sớm đầy bất ngờ 

Có thể nói, thời gian gần đây visa Canada đã khó và chính phủ lại thay đổi nhiều quy định mới, cụ thể là yêu cầu học sinh phải được cấp Provincial Attestation Letter (PAL) để đủ điều kiện nộp hồ sơ xin giấy phép học tập, cả một thời gian dài chỉ chờ đợi có PAL trong khi hồ sơ mọi thứ tưởng chừng đã xong xuôi. Gia đình ban đầu cũng lo lắng nhưng đã được Nam Phong đưa ra các phương án đề phòng cũng như động viên, và thật may phụ huynh của học sinh cũng rất thấu hiểu và tiếp tục tin tưởng giao phó mọi việc cho Nam Phong. Bản thân Nam Phong cũng lo lắng vì hồ sơ của Gia Bảo là xin visa diện chứng minh tài chính (thời gian xét khá lâu) vì vậy nên lo là không kịp cho Bảo đi học kỳ tháng 7 này, nhưng ngay khi có PAL đầu tháng 5 thì Nam Phong nộp nay hồ sơ cho Bảo và niềm tin cuối cùng cũng được hồi đáp khi đến cuối tháng 5 (chỉ trong vòng 1 tháng) Bảo đã nhận được thư yêu cầu nộp hộ chiếu. 

Thật sự quá bất ngờ và quá vui cho Nam Phong và cả học sinh lẫn phụ huynh, ngoài việc Nam Phong có trách nhiệm hỗ trợ sắp xếp hồ sơ và hướng dẫn Gia Bảo viết Study plan thật chi tiết và rõ ràng để có được bộ hồ sơ hoàn chỉnh và tốt nhất, thì có thể nói lịch sử du lịch của Bảo cũng là một yếu tố tốt để đại sứ quán xét duyệt nhanh visa. 

Một lần nữa, xin chúc mừng Gia Bảo đã chính thức trở thành sinh viên trường Cao đẳng Seneca, nhập học vào tháng 7/2024. Chúc em sẽ có một khởi đầu tốt đẹp tại đất nước Canada và lĩnh hội được nhiều kiến và kinh nghiệm em nhé. 

 

Jade Vo

Cùng chuyên mục