Nguyễn Hoàng Anh Thư – cô gái nhỏ rời xa vòng tay bố mẹ để học tập tại sở Edmonton Public Schools – trường trung học phổ thông tại tỉnh bang Alberta - CANADA

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | DU HỌC CANADA

Nguyễn Hoàng Anh Thư – cô gái nhỏ rời xa vòng tay bố mẹ để học tập tại sở Edmonton Public Schools – trường trung học phổ thông tại tỉnh bang Alberta - CANADA

07/01/2024 24 Lượt xem
Lựa chọn cho con đi du học ngay khi còn ở bậc trung học phổ thông đang được nhiều phụ huynh cân nhắc và quan tâm. Với sự đầu tư từ sớm này, các bạn học sinh sẽ có nhiều thời gian thích nghi, làm quen với môi trường quốc tế và cuộc sống ở một đất nước mới. Từ đó dễ dàng tạo tiền đề vững chắc cho các em khi bước lên cánh cửa đại học.

Đôi nét về câu chuyện du học bậc trung học CA của “Nguyễn Hoàng Anh Thư”

Được sự động viên từ ba mẹ và gia đình, Anh Thư cũng đã tự tin quyết định đi du học từ bậc phổ thông tại đất nước lá phong đầy hứa hẹn này. Tìm đến với Nam Phong từ rất sớm, gia đình em đã có kế hoạch  tìm hiểu và chuẩn bị cho quá trình nộp hồ sơ trước một năm so với kỳ nhập học. Bên cạnh đó, Anh Thư cũng có người thân đang sinh sống tại thành phố Edmonton, Alberta nên gia đình xác định từ đầu sẽ đăng ký học các trường công tại đây. Trường công của CA thì có chi phí rẻ, học sinh thường sẽ được sắp xếp ở với gia đình người bản xứ trong suốt quá trình học vì vậy các bạn sẽ tự lập và trưởng thành hơn. Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ của các em sẽ được cải thiện rất nhiều trong môi trường phải giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

Tìm đến với Nam Phong lúc đó, Anh Thư đang là học sinh lớp 10 tại trường quốc tế song ngữ Wellspring với thành tích học tập tốt. Em là một cô bé lễ phép, ngoan ngoãn và cũng rất tò mò đặt nhiều câu hỏi cho Nam Phong về chương trình học và cuộc sống đang còn nhiều điều mới mẻ với em bên CA. Tuy nhiên dù còn lo lắng. Em vẫn rất háo hức được khám phá và trải nghiệm với ánh mắt mong chờ thể hiện trên khuôn mặt. Vì còn là cấp THPT, hồ sơ chuẩn bị apply vào trường công của Canada tương đối đơn giản và nhanh chóng. Sau khi NP hỗ trợ nộp đơn và cung cấp hồ sơ cho trường, Anh Thư đã thuận lợi nhận được thư mời nhập học kèm hóa đơn đóng học phí.

Quá trình apply hồ sơ VISA

Hồ sơ xin visa du học của Anh Thư là hồ sơ diện “Chứng minh tài chính” vì vậy sẽ phức tạp hơn hồ sơ visa nhanh diện SDS thông thường. Nam Phong đã rất tích cực hỗ trợ tư vấn gia đình chuẩn bị một bộ hồ sơ tài chính đủ mạnh và chắc chắn để nộp lên Lãnh sự quán. Song song với đó, là hỗ trợ em chỉnh sửa cũng như hoàn thiện thư kế hoạch học tập một cách chỉn chu nhất có thể. Mặc dù vậy, một số sự cố nhỏ về xác nhận bảng điểm của em tại trường cấp ba Việt Nam đã làm chậm lại thời gian nộp hồ sơ của gia đình dù không ai mong muốn.

Cuối cùng, gia đình em cũng đã bổ sung được bảng điểm cho Nam Phong, nhưng hồ sơ được nộp quá sát với ngày nhập học của em tại CA. Anh Thư đã bị trễ kỳ nhập học vào tháng 9/23 một cách hơi đáng tiếc. Thế nhưng không sao, em vẫn được sở Edmonton lùi kỳ nhập học lại vào kỳ tháng 02/2024, cũng coi như em có thêm một ít thời gian trống để nâng cao vốn tiếng anh và chuẩn bị tâm lý tốt hơn cho việc du học của mình.

Anh Thư đã có tin đậu visa sau khoảng 2,5 tháng nộp hồ sơ, một khoảng thời gian không phải quá lâu đối với diện hồ sơ này tính theo giai đoạn xét hồ sơ lúc đó. Vậy nên một lưu ý nhỏ cho các bậc phụ huynh đang có ý định cho con em đi du học tại CA nên tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ sớm, để không bị lỡ mất nhiều thời gian và chậm trễ visa ảnh hưởng đến lộ trình học tập của các bạn học sinh.

Kết lại năm 2023, chào đón năm mới 2024 - Nam Phong chúc mừng Anh Thư và gia đình đã suôn sẻ bước khởi đầu cho hành trình tương lai của em. Mong Thư sớm hòa nhập và học tập thật tốt tại môi trường mới. Nam Phong vẫn luôn ở đây sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các em!

Helena Trinh

Cùng chuyên mục