Trần Tuấn Minh - Tân học sinh Gower College Swansea tháng 9/2023 có visa nhanh

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Học Trung học tại Anh | Học bổng du học Anh

Trần Tuấn Minh - Tân học sinh Gower College Swansea tháng 9/2023 có visa nhanh "kỷ lục" trong vòng 5 ngày

25/07/2023 88 Lượt xem
Cùng Du học Nam Phong gặp gỡ cậu học sinh Trần Tuấn Minh, người sắp sửa trở thành học sinh năm 1 A-Level tại ngôi trường công lập Gower College Swansea vào tháng 9 năm 2023. Hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam, Minh chấp nhận học lại 1 năm để hoàn thành 2 năm A-Level, để có cơ hội apply vào các trường Đại học Top đầu tại UK. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu chuyện của chàng trai này nhé!

Tuấn Minh là chàng trai như thế nào?

Tuấn Minh hoàn thành chương trình lớp 11 tại trường PTTH Thăng Long, Hà Nội với điểm tổng kết loại giỏi và IELTS 6.5 (trong đó kỹ năng Listening đạt 8.0), chắc hẳn Minh đã chuẩn bị kỹ càng, cẩn thận với mục tiêu du học từ lâu.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đó, và vượt qua vòng phỏng vấn học bổng với đại diện trường Gower College Swansea, Tuấn Minh đã xuất sắc dành được học bổng 50% học phí cho 2 năm A-Level học tại trường.

Gower College Swansea lại là một trường công, không giống như các trường Boarding khác khá phổ biến với sinh viên, học sinh quốc tế. Vậy tại sao Tuấn Minh và gia đình lại lựa chọn học tại một ngoi trường cấp 3 công lập như vậy tại UK?

Lý do lựa chọn ngôi trường Gower College Swansea

Nghe mẹ Tuấn Minh chia sẻ, hóa ra lý do là vì chị gái của Tuấn Minh cũng đã học tập tại UK từ cấp 3, cũng là trường công lập. Chính gia đình Minh đã tự mình có những trải nghiệm về môi trường giáo dục công lập tại Anh quốc. Nhận thấy con gái mình rất chủ động, tự lập và tích cực trong một môi trường giáo dục chủ yếu là học sinh bản địa, chị gái Tuấn Minh đã cố gắng rất nhiều và đạt thành tích tốt khi apply vào trường đại học. Ở nhà, Tuấn Minh cũng là một cậu trai rất chủ động, luôn ý thức với việc học tập và cố gắng hết mình. Chị gái vừa giống như là tấm gương, vừa là động lực để Tuấn Minh phát triển, phấn đấu để đạt kết quả tốt.

Đó cũng là lý do chính khiến gia đình Minh quyết định lựa chọn môi trường công lập tại UK cho Minh thay vì một ngôi trường tư thục với nhiều sinh viên quốc tế. Mẹ của Tuấn Minh có chia sẻ rằng "Học ở trường công vất vả lắm, đúng nghĩa là các bạn phải "tự bơi" với kiến thức, nhưng nhờ đấy mà chị thấy các bạn trưởng thành, hoàn thiện lên rất nhiều. Chị cũng xót con lắm nhưng kết quả các bạn đạt được, làm chị lại thấy quyết định của mình là đúng đắn."

Tuy có chị gái ở bên UK, nhưng Tuấn Minh cũng không lựa chọn vùng, thành phố gần nơi chị đang học tập, vì bạn ấy muốn tự lập, chủ động cho chính bản thân mình, không muốn phụ thuộc vào ai. 

Khi gặp gỡ Tuấn Minh tại văn phòng Nam Phong, hóa ra Minh lại hơi rụt rè và ngại ngùng. Hi vọng môi trường công lập tại Anh sẽ khiến cho chàng trai của chúng ta cởi mở, hòa đồng và hứng khởi theo chiều hướng tích cực lên.

Với mục tiêu sẽ apply vào trường đại học Top đầu tại UK, mặc dù học xong lớp 11 tại Việt Nam nhưng Tuấn Minh vẫn lựa chọn tốn thêm 1 năm nữa để học chương trình A-Level tại đây. Chúc cho Tuấn Minh sẽ học tập thật tốt, có những trải nghiệm đáng giá, quý báu tại một môi trường học tập mới, tại chân trời mới. Và hẹn gặp lại Tuấn Minh vào năm sau hoặc năm sau nữa, khi những nỗ lực, cố gắng lúc này của bạn ấy sẽ được ghi nhận bằng thư mời chấp nhận học tại một trong những trường Đại học top đầu của Anh quốc.

Tin visa nhanh bất ngờ 5 ngày trong bối cảnh "xét khó 2023"

Với tình hình 2023 xét visa khắt khe hơn hẳn so với năm vừa rồi, Minh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng đề phòng trường hợp Đại sứ quán phỏng vấn. Tuy nhiên, rất may mắn với sự hỗ trợ và chuẩn bị từ cả Nam Phong và gia đình, Tuấn Minh đã có visa chỉ sau 5 ngày nộp hồ sơ theo diện thường, cũng không phải trải qua buổi interview nào. 

Một lần nữa, chúc mừng chàng trai Tuấn Minh của chúng ta đã có tấm vé "visa" sẵn sàng nhập học vào tháng 9/2023 tới đây và có nhiều thời gian tận hưởng niềm vui ngọt ngào này sau thời gian nỗ lực, cố gắng và phấn đấu hết mình.

Amy N

Cùng chuyên mục