Du học Đức – Làn sóng mới

DU HỌC ĐỨC

Du học Đức – Làn sóng mới

01/12/2015 1222 Lượt xem
Sau Anh, Pháp thì Đức là một trong các quốc gia có nền giáo dục phát triển. Nhiều năm trở lại đây, du học Đức trở thành lựa chọn mới cho các bạn trẻ muốn du học tại nước ngoài.

Như chúng ta đã biết ngay từ ngày 01 tháng 11 năm 1945, chỉ hai tháng sau khi giành được độc lập, hay ngay từ đầu những năm năm mươi và sáu mươi của thế kỷ trước, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân ta đang diễn ra vô cùng ác liệt, Bác và Nhà nước ta đã rất thành công khi gửi một số lượng lớn lưu học sinh Việt Nam đi du học ở Liên Xô (cũ) và một số nước tại Đông Âu, Cu Ba… Sau này những thế hệ đó quay trở về và đã đang là những nhân tài của đất Việt giữ những vị trí quan trọng tại các cơ quan chính phủ đến những tập đoàn kinh tế lớn mạnh trong và ngoài nước.

Đất nước

Vị trí địa lý của Đức ngay tại trung tâm của Châu Âu như nói lên vị thế của đất nước này đối với nền kinh tế chính trị và ổn định của toàn bộ khu vực này cũng như trên toàn thế giới.

Tây Đức là thành viên sáng lập của Các cộng đồng châu Âu (EC) vào năm 1957, trở thành Liên minh châu Âu năm 1993. Đức thuộc khu vực Schengen và dùng đồng Euro từ năm 1999. Ngoài ra Đức là thành viên của Liên hiệp quốc, NATO, G8, G20, OECD và WTO. Nước Đức giữ vị trí chính yếu trong quan hệ ở châu Âu cũng như có nhiều liên kết chặt chẽ trên thế giới.

Với những ai chưa từng nghiên cứu về nước Đức có thể sẽ khá ngỡ ngàng khi biết rằng Đức có số lượng dân số gần giống như Việt Nam trên một lãnh thổ quốc gia rộng gần tương tự Việt Nam số liệu của Đức lần lượt là: 82 triệu dân, với diện tích gần 360.000 km2, vậy mà có một sực khác biệt cực kỳ lớn về kinh tế và sự phát triển giữa 2 quốc gia. Năm 2014 Đức có GDP đạt 2.916 tỉ $ (gấp 10 lần GDP Việt Nam năm 2014 là 298 tỉ USD) và thu nhập bình quân đầu người là 47.627$/người (gấp 23 lần thu nhập bình quân của người dân VN là VN 2.052$/ năm).

Với những con số này Đức là một cường quốc với nền kinh tế có GDP danh nghĩa đứng thứ tư và GDP sức mua tương đương đứng thứ năm trên thế giới. Đức cũng là nước viện trợ phát triển hằng năm nhiều thứ nhì, và ngân sách quốc phòng đứng thứ sáu trên thế giới. Quốc gia này có một mức sống cao và hệ thống an sinh xã hội toàn diện.

Đức là một nước cộng hòa đại nghị liên bang bao gồm 16 bang. Thủ đô và là thành phố lớn và đông dân nhất là Berlin. Với dân số gần 82 triệu dân, Đức là nước có dân số lớn nhất trong Liên minh châu Âu và là nước có số dân nhập cư lớn thứ ba trên thế giới. Đặc biệt sau Mỹ, Đức là điểm đến di cư phổ biến thứ hai trên thế giới. Nước Đức cũng được biết đến là dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực khoa học kỹ thuật.  

Dieu Linh