Du học Anh - Thông báo thay đổi về các kỳ thi và điểm số trong tình hình Covid-19

DU HỌC ANH

Du học Anh - Thông báo thay đổi về các kỳ thi và điểm số trong tình hình Covid-19

22/03/2020 133 Lượt xem
Bộ Giáo dục Anh công bố thông tin chi tiết về cách sắp xếp các kỳ thi đã bị hủy để chống lại sự lây lan của coronavirus.

Cơ quan quản lý kỳ thi, Ofqual và hội đồng thi sẽ làm việc với các giáo viên để cho điểm các học sinh có bài kiểm tra bị hủy trong mùa hè này do việc đóng cửa trường học vì COVID-19.

Đại diện trường đại học đã xác nhận rằng họ hy vọng các trường đại học sẽ linh hoạt và làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ sinh viên và đảm bảo họ có thể tiến tới giáo dục đại học.

Chuỗi kỳ thi mùa hè năm nay, bao gồm A-levels, GCSE và các bằng cấp khác, và tất cả các đánh giá chính đã bị hủy bỏ để thực hiện biện pháp ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

 

Covid19 - Anh thong bao thong tin chi tiet ve cac ky thi va diem - UK Goverment Logo

 

Ưu tiên của Chính phủ bây giờ là đảm bảo học sinh bị ảnh hưởng có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo, bao gồm đi làm, bắt đầu các khóa học đại học, cao đẳng hoặc học nghề vào mùa thu.

Điều này có nghĩa là đảm bảo học sinh GCSE, A và AS được cấp một điểm số phản ánh công bằng để học sinh được xét cho yêu cầu đầu vào. Cũng sẽ có một lựa chọn để dự kỳ thi vào đầu năm học tới cho những học sinh muốn. Ofqual sẽ xây dựng và đưa ra một quy trình cung cấp điểm tính toán cho từng học sinh, điều này phản ánh thành tích của họ một cách công bằng nhất có thể, và sẽ làm việc với các hội đồng thi để đảm bảo điều này được áp dụng nhất quán cho tất cả học sinh. Các hội đồng thi sẽ yêu cầu giáo viên, những người hiểu rõ về học sinh của mình, gửi bản ý kiến  của họ về điểm số mà họ tin rằng học sinh sẽ nhận được nếu kỳ thi diễn ra.

Để thực hiện điều này, giáo viên sẽ tính đến một loạt bằng chứng và dữ liệu bao gồm hiệu suất trong các kỳ thi thử và những đánh giá không tính điểm - hướng dẫn rõ ràng về cách làm điều này một cách công bằng và mạnh mẽ sẽ được cung cấp cho các trường học. Sau đó, các hội đồng thi sẽ kết hợp thông tin này với các dữ liệu liên quan khác, bao gồm cả việc đạt được trước đó và sử dụng thông tin này để đưa ra một mức tính toán cho mỗi học sinh, đây sẽ là một đánh giá tốt nhất mà họ dựa vào.

Ofqual và hội đồng thi sẽ thảo luận với đại diện của giáo viên trước khi hoàn thiện cáchtiếp cận, để đảm bảo rằng nó là công bằng nhất có thể. Thông tin cập nhật sẽ được cung cấp càng sớm càng tốt.

Mục đích là để cung cấp điểm cho học sinh trước cuối tháng Bảy. Về mặt hồ sơ lưu trữ, điểm số sẽ không thể phân biệt với những điểm được cung cấp trong những năm khác. Chúng tôi cũng sẽ đảm bảo rằng việc phân phối các lớp theo một mô hình học tương tự như trong những năm khác, để học sinh năm học tới không gặp phải hậu quả của tình hiện tại.

 

Covid19 - Anh thong bao thong tin chi tiet ve cac ky thi va diem - Bo truong thong bao

 

Bộ trưởng Giáo dục, ông Gavin Williamson nói:

“Hủy bỏ các kỳ thi là điều mà không Bộ trưởng Giáo dục nào muốn làm, tuy nhiên đây là những thời điểm đặc biệt và biện pháp này là một bước quan trọng trong nỗ lực của đất nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus."

"Ưu tiên của tôi bây giờ là đảm bảo không có người trẻ nào gặp phải rào cản khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo của cuộc đời họ - cho dù đó là giáo dục cao hơn, học nghề hay công việc.

"Tôi đã yêu cầu các hội đồng thi làm việc chặt chẽ với các giáo viên hiểu rõ nhất về học sinh của mình để đảm bảo sự chăm chỉ và cống hiến của họ được khen thưởng và công nhận.”

Chúng tôi nhận ra rằng một số học sinh có thể cảm thấy thất vọng vì họ không thể làm bài kiểm tra. Nếu học sinh không tin rằng quy trình tính điểm chính xác, thì sẽ có thể kháng cáo trên cơ sở đó. Ngoài ra, nếu học sinh không cảm thấy điểm số phản ánh thành tích của họ, họ sẽ có cơ hội dự thi hợp lý sớm nhất, một khi các trường được mở lại. Học sinh cũng sẽ có tùy chọn để dự kỳ thi vào mùa hè năm 2021.

 

Covid19 - Anh thong bao thong tin chi tiet ve cac ky thi va diem - School Closed

 

Có rất nhiều bằng cấp kỹ thuật và dạy nghề khác nhau cũng như các bằng cấp học thuật khác mà sinh viên dự kiến ​​sẽ dự kỳ thi vào mùa hè này. Chúng được cung cấp bởi một số lượng lớn các tổ chức được công nhận, và có các cách tiếp cận đánh giá khác nhau - trong nhiều trường hợp, học sinh đã hoàn thành các mô-đun hoặc đánh giá mà không thi có thể cung cấp bằng chứng để chấm điểm. Chúng tôi đang khuyến khích các tổ chức này thể hiện sự linh hoạt và thực tế tối đa có thể để đảm bảo sinh viên không bị thiệt thòi. Ofqual đang làm việc khẩn cấp để đưa ra các lựa chọn và chúng tôi sẽ làm việc với họ để cung cấp thêm chi tiết trong thời gian ngắn.

Chính phủ sẽ không công bố bất kỳ đánh giá giáo dục của các trường dựa trên các bài kiểm tra, đánh giá hoặc kỳ thi nào cho năm 2020.

Nguồn: Trang web Chính phủ Anh

 

Noah Nguyen