Hải Linh – Cậu học sinh du học thành công của Nam Phong với thành tích học tập cực “khủng” tại trời Anh

Học Trung học tại Anh

Hải Linh – Cậu học sinh du học thành công của Nam Phong với thành tích học tập cực “khủng” tại trời Anh

22/03/2019 1315 Lượt xem
Năm 2018, Hải Linh tham gia cuộc thi học bổng “NMSC scholarship gifted in Hanoi” và xuất sắc nhận học bổng 100% ngôi trường danh giá The National Mathematics and Science College (trường trung học quốc gia toán và khoa học Anh Quốc). Sau chưa đầy 2 kỳ nhập học Hải Linh hiện đang là một trong những học sinh đạt thành tích đáng nể của trường NMSC khi đạt huy chương vàng cuộc thi Olympiad hóa học Anh Quốc.

Profile thành tích học tập “khủng” của Hải Linh đã nhanh chóng dày thêm với thành tích mới, mang tầm quốc gia Anh

  • Giải vật lý Quốc gia của Việt Nam 2017
  • Đạt 10 điểm toán trong kỳ thì học bổng “NMSC scholarship gifted in Hanoi
  • Giải vàng cuộc thì Royal Society of Chemistry UK Chemistry Olympiad 2019
  • Học sinh xuất sắc được duy trì học bổng kỳ tiếp theo

Đồng hành cùng cậu học trò Hải Linh, chúng tôi được biết gần đây nhất em vừa xuất sắc đạt huy chương vàng môn Hóa trong cuộc thi Royal Society of Chemistry UK Chemistry Olympiad. Sau một thời gian có thể nói không quá dài sang Anh du học nhưng em đã đạt được rất nhiều thành tích đáng người mộ tại ngôi trường mà có thể nói là toàn những bộ não “sành sỏi” theo học, không biết Hải Linh có những chia sẻ gì đặc biệt về cuộc sống học tập và những dự định sắp tới của em trong tương lai không? Hãy cùng theo dõi bài viết để lắng nghe những suy nghĩ của cậu bé 10x này nhé!

Hải Linh –  từ một cậu học sinh nhút nhát của trường chuyên sư phạm Hà Nội, em đã trưởng thành hơn rất nhiều. Khi được hỏi về cảm nhận bản thân sau một thời gian học tập tại trường NMSC em đã mạnh dạn chia sẻ:

Thời điểm đầu sang Anh em rất nhút nhát và khả năng tiếng Anh của bản thân cũng không được tốt nhưng sau khi tháo gỡ được nút thắt về bất đồng ngôn ngữ em đã cởi mở hơn và kết giao với bạn bè xung quanh, nhờ vậy mà khả năng giao tiếp hiện tại của em đã tự tin lên rất nhiều. Một điều nữa mà em cảm thấy bản thân rất may mắn khi học tập tại trường đó là cơ hội được tham gia các buổi debate (hùng biện) tại Hạ viện – các bạn được chia thành nhóm và đưa ra quan điểm của chính mình về một chủ đề. Hiện tại, em đang chơi với một bạn người Nga bạn ấy thực sự rất “đỉnh” (cười) nên em nghĩ nếu đi du học các bạn nên cố gắng kết giao với một người bạn nước ngoài để có thể thấy được rất nhiều điều thú vị từ văn hóa của họ và cải thiện khả năng giao tiếp bản thân.

Trước khi tham dự kỳ cuộc thi em đã được các thầy cô dày dặn kinh nghiệm trường NMSC bồi dưỡng cùng các bạn học sinh khác đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau như: Anh, Nga, Trung Quốc, Dubai,… Bọn em được chuẩn bị và luyện các dạng đề kỹ càng nên trong cuộc thi thì trường đã mang về 29 huy chương trong đấy có 26 huy chương vàng. Bản thân em cảm thấy bản thân mình may mắn nhiều hơn khi được dạy bởi các thầy cô có chuyên môn tại đây.

Vào kỳ đầu tiên năm học trường có tổ chức các chuyến đi tham quan thành phố cho các bạn học sinh Quốc tế để tìm hiểu về văn hóa nước Anh. Sau chuyến đi tham quan thành phố Oxford và trường đại học Oxford em đã thực sự bị thu hút bởi không gian học tập và các anh chị sinh viên tại đây. Mục tiêu hiện tại của em là vào học trường Oxford và trường cũng đã có định hướng cho em sang năm sẽ vào đội tuyển Vật lý để tham gia các các cuộc thi đấu giải quốc tế. Em cũng chọn Vật lý làm bước đệm để vào trường Oxford, em sẽ học tập thật chăm chỉ để đạt được ước mơ này của mình.

Du học Nam Phong là đối tác làm việc chính thức để tuyển sinh cho trường NMSC tại Việt Nam, chúng tôi đã liên hệ với trường để nhận thêm thông tin của Hải Linh thì được cô Jane Flynn – Marketing khu vực Đông Nam Á: “Hải Linh thực sự là học sinh xuất sắc của NMSC. Trong một năm qua chúng tôi đã đầu tư và bồi dưỡng cho Linh về hai mảng toán học và hóa học, chúng tôi muốn phát huy hết khả năng mà bạn ấy đang có. Sang năm lớp 12 trường sẽ tập trung phát triển cho Linh tham dự các giải thi đấu Quốc tế môn Vật lý, chúng tôi thấy được khả năng vượt trội của bạn trong môn học này - và đây là con đường mà chúng tôi đang hướng để cho Hải Linh vào University of Oxford

"Hy vọng trong những năm tiếp theo chúng tôi đón nhận được nhiều hơn những bạn học sinh xuất sắc từ Việt Nam, đồng thời duy trì học bổng của trường để hỗ trợ các em được học tập tại môi trường giáo dục chất lượng.”

Cindy Nguyen