Học bổng chính phủ Anh Chevening 2023-2024 chính thức mở đơn

Học bổng du học Anh | Học Thạc sỹ tại Anh

Học bổng chính phủ Anh Chevening 2023-2024 chính thức mở đơn

29/09/2022 587 Lượt xem
Chevening là chương trình học bổng quốc tế của chính phủ Vương quốc Anh. Được tài trợ bởi Văn phòng Phát triển và Nước ngoài, Khối thịnh vượng chung và các tổ chức đối tác, quỹ học bổng cung cấp các scholarship cho các bạn sinh viên quốc tế tài trợ hoàn toàn khki theo học khóa học thạc sĩ 1 năm tại Vương quốc Anh. Những ứng cử viên apply học bổng Chevening đến từ nhiều quốc gia và văn hóa & hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều thể hiện niềm đam mê, tầm nhìn và các kỹ năng cần thiết để định hình một thế giới tốt đẹp hơn đúng với khẩu hiệu "It doesn’t matter where you come from. It’s where you’re going that counts."

Có rất nhiều lợi ích khi trở thành chủ nhân học bổng Chevening của UK mà chắc hẳn ai tìm hiểu về quỹ học bổng này đều biết. Nếu thành công trong việc apply, bạn sẽ được hưởng gói học bổng với mức học phí được tài trợ hoàn toàn, tiếp cận với một trong những nền giáo dục chất lượng tốt nhất trên thế giới, cơ hội kết nối và khám phá nền văn hóa đa dạng của Vương quốc Anh.

Khi kết thúc học bổng, chính "các bạn" sẽ tham gia vào cộng đồng đa dạng của hội đồng "Chevening alumni" với hơn 50.000 cựu sinh viên toàn cầu.

Application timeline

Thời gian mở đơn chính thức: đã bắt đầu vào ngày 2/8/2022 và sẽ kết thúc vào 1/11/2022 lúc 12:00 (GMT).

Chính xác thì, học bổng Chevening trị giá như thế nào?

  • Toàn bộ học phí thời gian học chương trình Thạc sỹ KHÔNG hạn chế về ngành nghề lựa chọn trong thời gian 1 năm
  • Một khoản chi tiêu hàng tháng cố định
  • Chi phí đi đến và đi từ Vương quốc Anh (vé máy bay khứ hồi Việt Nam - UK)
  • Chi phí cho một lần xin thị thực
  • Khoản trợ cấp du lịch để tham dự các sự kiện Chevening ở Vương quốc Anh

Tài liệu cần chuẩn bị

  • Academic/Education documents/Những giấy tờ học tập
  • 2 Letter of References/Thư giới thiệu
  • Uncoditional UK university offer/ Thư mời nhập học không điều kiện của trường Đại học tại UK

Những yếu tố quan trọng trong việc dành được Chevening Scholarship

References

Nên lựa chọn người làm referee cho mình từ sớm để đảm bảo họ có đủ thời gian hoàn thiện thư giới thiệu theo đúng tiến độ của chương trình apply học bổng, và nộp thư giới thiệu trước deadline submit hồ sơ.

Khi lựa chọn referee của mình, bạn cần chú ý lựa chọn một cách cẩn thận. Họ phải là những người có thể nhận xét về mức độ phù hợp xứng đáng của bạn để nhận Học bổng. Các referee(s) phải biết bạn trước đó, cả về năng lực học tập hoặc chuyên môn. Họ không nên là người thân trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết của bạn.

Deadline submit hồ sơ là 21/2/2023.

Interview

Đây là bước khi bạn đã qua vòng hồ sơ đầu tiên. Nếu bạn lọt vào danh sách phỏng vấn cho Học bổng Chevening, bạn sẽ được mời tham dự một cuộc phỏng vấn ở tại thành phố nơi đại sứ quán hoặc cơ quan cao cấp của Anh có đại diện.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy lo lắng trước cuộc phỏng vấn một cách tự nhiên, nhưng hãy nhớ rằng để lọt vào vòng phỏng vấn là một thành tích to lớn và điều đó có nghĩa là bạn đã là một trong những ứng viên mạnh nhất. Một cuộc phỏng vấn là một cơ hội tuyệt vời để thực sự chứng minh lý do tại sao bạn xứng đáng được chọn cho học bổng này.

Bạn sẽ nhận được email hướng dẫn về cách đặt lịch phỏng vấn. Các vị trí phỏng vấn có sẵn trên cơ sở "first come - first serve", vì vậy lời khuyên dành cho bạn là bạn nên book thời gian phỏng vấn của mình càng sớm càng tốt. Khi bạn đã lên lịch phỏng vấn, bạn sẽ nhận được email xác nhận đặt chỗ và vị trí của bạn không thể thay đổi sau đó.

Các ứng viên sẽ được phỏng vấn bởi đại sứ quán hoặc ủy ban cao từ quốc gia / vùng lãnh thổ nhận giải thưởng. Nếu cần thiết và thiết thực, các cuộc phỏng vấn có thể diễn ra trực tuyến đối với những người nộp đơn xin giải thưởng. Năm 2021 do COVID-19, các cuộc phỏng vấn đã diễn ra trực tuyến thành công ở nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ với một quy trình phỏng vấn công bằng và suôn sẻ. Nếu bạn được chọn vào danh sách phỏng vấn cho học bổng Chevening, bạn sẽ được gửi thêm thông tin chi tiết bao gồm xác nhận về việc liệu các cuộc phỏng vấn ở quốc gia / vùng lãnh thổ của bạn có thể được tổ chức trực tuyến hay không.

Trước cuộc phỏng vấn của bạn

Trước khi tham dự buổi phỏng vấn, bạn sẽ được yêu cầu tải các tài liệu sau lên hệ thống đăng ký trực tuyến:

  • Ngoại trừ những giấy tờ bắt buộc cho đơn apply học bổng của bạn, bạn sẽ được yêu cầu bổ sung:
  • Một tiểu sử ngắn cho người phỏng vấn biết thêm về ứng viên trước khi interview.

Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn

Bạn sẽ cần các tài liệu sau cho cuộc phỏng vấn của mình:

  • Hộ chiếu/thẻ căn cước quốc gia.

Các tài liệu bổ sung có thể được yêu cầu ở một số quốc gia/vùng lãnh thổ. Bạn sẽ được thông báo về điều này trong email mời bạn phỏng vấn.

Cuộc phỏng vấn Chevening

Cuộc phỏng vấn sẽ là một cuộc đánh giá dựa trên năng lực được thực hiện bằng tiếng Anh.

Hội đồng phỏng vấn sẽ bao gồm đại diện từ đại sứ quán Anh hoặc Ủy ban cấp cao, những người sẽ sử dụng các tiêu chí Chevening toàn cầu để đánh giá câu trả lời của bạn.

Bạn sẽ được hỏi một loạt câu hỏi thảo luận về một số thông tin bạn đã cung cấp trong đơn đăng ký. Ban hội thẩm sẽ đưa ra những câu hỏi giúp bạn có thể giải thích nguyện vọng cá nhân và nghề nghiệp của mình, cũng như cách Chevening có thể tạo điều kiện để bạn đạt được những mục tiêu này. Các lựa chọn khóa học của bạn cũng sẽ được thảo luận và bạn sẽ được yêu cầu cung cấp bản cập nhật về các ứng dụng của mình.

Thời gian nhận được kết quả interview thường là đầu đến giữa tháng 6.

Experiences/Kinh nghiệm làm việc

Phải đảm bảo rằng bạn đáp ứng yêu cầu kinh nghiệm làm việc tối thiểu cho học bổng trước khi nộp đơn đăng ký Chevening Scholarship. Học bổng này yêu cầu ứng viên phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc.

Nếu bạn chưa có đủ kinh nghiệm làm việc cần thiết, bạn sẽ không thể gửi đơn đăng ký của mình.

Các loại kinh nghiệm làm việc đủ điều kiện

  • Việc làm toàn thời gian
  • Việc làm bán thời gian
  • Công việc tình nguyện
  • Thực tập có lương hoặc không lương

Kinh nghiệm làm việc có thể được hoàn thành trước, trong hoặc sau khi tốt nghiệp đại học của ứng viên, tuy nhiên, bất kỳ công việc bắt buộc nào được tính vào khóa học đại học hoặc sau đại học của bạn sẽ không đủ điều kiện.

Bạn không cần phải đáp ứng yêu cầu kinh nghiệm làm việc trong một khoảng thời gian làm việc. Người nộp đơn có thể nộp tối đa mười lăm (15) thời hạn làm việc khác nhau để đáp ứng yêu cầu. Nếu bạn đã từng làm hơn mười lăm (15) vị trí thì vui lòng nhập các khoảng thời gian tạo nên số giờ làm việc nhiều nhất.

Cách tính toán thời gian làm việc

Các mục nhập của bạn sẽ được tính toán tự động bằng cách nhân số tuần làm việc với số giờ làm việc mỗi tuần. Đối với cách tính này, một tuần làm việc bao gồm 35-60 giờ và một năm làm việc bao gồm 40-50 tuần. Bất cứ điều gì vượt quá giới hạn trên cho việc làm toàn thời gian sẽ được coi là không đủ điều kiện.

Số giờ tối thiểu mà ứng viên phải có trước khi nộp đơn xin Học bổng Chevening như sau:

  • Học bổng Chevening - kinh nghiệm làm việc hai năm = 2.800 giờ

Nếu bạn đã làm việc bán thời gian, yêu cầu tối thiểu sẽ được tích lũy trong một thời gian dài hơn.

Danh sách 45 trường đại học tham gia chương trình quỹ học bổng Chevening

Trường Đại học Giới thiệu về trường

Được thành lập vào năm 1884, Bangor có một truyền thống lâu đời về chất lượng học tập xuất sắc và tập trung mạnh mẽ vào trải nghiệm của sinh viên. Vị trí tuyệt đẹp nhưng không tốn kém của Bangor đã được mô tả là “môi trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh” (The Independent). 

Được thành lập vào năm 1823, Birkbeck là một phần của Đại học London nổi tiếng thế giới. Nó cung cấp bằng cử nhân, thạc sĩ và nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực.

Đại học Bournemouth (BU) được xếp hạng trong số 200 trường đại học quốc tế hàng đầu trên thế giới và nằm trong top 500 trường đại học hàng đầu theo Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của Times Higher Education năm 2016.

Được thành lập vào năm 1883, Đại học Cardiff là một thành viên của Russell Group danh tiếng 24 trường đại học dẫn đầu về nghiên cứu của Vương quốc Anh, và được xếp hạng trong 140 trường đại học tốt nhất thế giới (QS World University Rankings 2018).

Đại học Cranfield là một tổ chức sau đại học đẳng cấp thế giới với mục đích thay đổi thế giới tốt đẹp hơn.

Dartington Trust là trung tâm hàng đầu, tiến bộ về học tập về nghệ thuật, sinh thái và công bằng xã hội, cung cấp các bằng cấp chuyển đổi và các khóa học ngắn hạn tại Schumacher College và Dartington Arts School.

Được thành lập vào năm 1832, Đại học Durham liên tục được xếp hạng trong số năm trường đại học hàng đầu tại Vương quốc Anh và 100 học viện hàng đầu trên thế giới.

Lancaster là tất cả mọi thứ mà một trường đại học nên có. Đó là nơi bạn có thể thuộc về, một cộng đồng để tham gia với một tập hợp các trường đại học cung cấp sự hỗ trợ chặt chẽ và một bản sắc đáng tự hào.

Đại học Nottingham Trent (NTU) được công nhận là một trong những trường đại học thực sự xuất sắc của Vương quốc Anh, với cam kết về sự hài lòng của sinh viên, việc làm tốt nghiệp và chất lượng giảng dạy.
Queen Mary University of London là trường Đại học Russell Group hàng đầu thế giới, tự hào là duy nhất, là nơi nghiên cứu và đổi mới đẳng cấp thế giới đưa các chương trình sau đại học ứng dụng vào cuộc sống

Đại học Robert Gordon có bề dày lịch sử 250 năm và hiện là Đại học Scotland của Năm 2021 (The Times and Sunday Times Good University Guide 2021).

Đại học Swansea kết hợp sự xuất sắc trong học tập với chất lượng cuộc sống đáng ghen tị
Đại học Hull là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Anh. Nó cam kết thực hiện công bằng xã hội và tính bền vững, đồng thời nghiêm túc về vai trò của mình trong đời sống kinh tế, xã hội và văn hóa của thành phố cũng như phạm vi toàn cầu của công việc.
Là thành viên của Nhóm các trường đại học Russell ưu tú, York là một trường đại học năng động, chuyên sâu về nghiên cứu, cam kết phát triển các khám phá cứu sống và công nghệ mới để giải quyết một số thách thức toàn cầu cấp bách nhất.
Chương trình Global Wales là đồng tài trợ Học bổng Chevening tại Việt Nam và Ấn Độ, trong bất kỳ lĩnh vực nào.
Tại đại học Bath University, trường được biết đến với sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu, cộng đồng thân thiện của trường và cung cấp cho sinh viên sự chuẩn bị xuất sắc cho nơi làm việc.
Trường đã thử thách và phát triển những trí tuệ tuyệt vời trong hơn một thế kỷ.

Đại học Bristol là một trong những trường đại học nổi tiếng và thành công nhất ở Vương quốc Anh và được xếp hạng thứ 61 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới năm 2023 của QS Ranking.

Được thành lập vào năm 1209, Cambridge là trường đại học lâu đời thứ hai trên thế giới nói tiếng Anh và là trường đại học tồn tại lâu đời thứ tư trên thế giới.
Đại học Central Lancashire (UCLan) ở Preston được thành lập năm 1828 với tư cách là Viện Truyền bá Kiến thức.
Đại học Dundee đặt mục tiêu thay đổi cuộc sống, làm việc tại địa phương và toàn cầu thông qua việc sáng tạo và ứng dụng kiến ​​thức và là một trong 20 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh (Guardian University Guide 2021).

Đại học East Anglia (UEA) là một trường đại học nổi tiếng quốc tế nằm trong một khuôn viên đặc biệt và hấp dẫn ở thành phố lịch sử Norwich.

Đại học Exeter là một trường đại học thuộc Russell Group kết hợp nghiên cứu đẳng cấp thế giới với mức độ hài lòng của sinh viên rất cao.
Đại học Glasgow nằm trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới và top 10 của Vương quốc Anh.
Đại học Huddersfield là trường Đại học từng đoạt giải thưởng, giành được Giải thưởng Xuất sắc về Giảng dạy Toàn cầu * và được QS xếp hạng 5*.
Đại học Kent là trường đại học toàn cầu với chất lượng giảng dạy xuất sắc, cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ sinh viên từng đoạt giải thưởng và các địa điểm học tập luôn chào đón. Hơn 18.000 sinh viên đến từ 152 quốc gia đang theo học tại hai cơ sở rộng rãi ở Vương quốc Anh và các trung tâm chuyên khoa sau đại học ở Châu Âu.

Leeds là một trong những trường đại học lớn nhất ở Vương quốc Anh và là một phần của Russell Group gồm các trường đại học hàng đầu.

Đại học Nottingham có danh tiếng toàn cầu về học thuật xuất sắc, nghiên cứu tiên phong và khả năng tuyển dụng
Đại học Reading có hơn 150 năm lịch sử với danh tiếng về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. 
Đại học Salford bắt nguồn từ thời kỳ Cách mạng Công nghiệp vĩ đại của thế kỷ 19, với một lịch sử mạnh mẽ của công nghệ tiên tiến và đổi mới.
Đại học South Wales là một trong những trường đại học lớn nhất ở Vương quốc Anh, mang đến cho sinh viên những cơ hội và triển vọng tuyệt vời.
Southampton University là thành viên của Russell Group gồm các trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu của Vương quốc Anh.
Đại học Stirling là một trường đại học quốc tế cam kết giúp sinh viên tạo ra sự khác biệt trên thế giới. Có trụ sở ở trung tâm Scotland, Stirling là nơi mà năng lực - không phải nền tảng - được đánh giá cao, và việc giảng dạy, khả năng tuyển dụng và cơ sở vật chất đều được đánh giá năm sao (QS World University Rankings 2020).
Đại học Strathclyde là trường đại học công nghệ quốc tế hàng đầu nằm ở trung tâm Glasgow, một trong những thành phố lớn nhất của Vương quốc Anh, với một cộng đồng quốc tế sôi động với hơn 23.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia.

Trường Kinh doanh Surrey nổi tiếng về doanh nghiệp, tư duy tiên tiến và nghiên cứu nghiêm ngặt về mặt học thuật, cung cấp giáo dục kinh doanh, kinh tế và quản lý đẳng cấp thế giới cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới

Tọa lạc tại trung tâm nước Anh, Đại học Warwick là trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh, nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng quốc tế về chất lượng xuất sắc và liên tục nằm trong danh sách 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh.
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi mà bạn có thể phát triển trong một cộng đồng hỗ trợ? Đại học Westminster là nơi dành cho bạn.
Brunel University London, được thành lập năm 1966, là trường đại học có khuôn viên lớn nhất ở London. Là ngôi nhà của 13.000 sinh viên đến từ hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới, Brunel cung cấp một loạt các chương trình dự bị đại học, đại học và sau đại học.
University of Essex là một trường đại học nơi việc khám phá những cách suy nghĩ mới và vượt qua ranh giới không chỉ được khuyến khích mà còn được mong đợi. Trường được biết đến nơi phát triển với số lượng sinh viên ngày càng tăng và là một trong những cộng đồng học thuật quốc tế nhất trên thế giới.
Đại học Liverpool là thành viên của Russe Groupll gồm 24 trường đại học dẫn đầu về nghiên cứu của Vương quốc Anh và được xếp hạng trong 1% các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu trên toàn thế giới.
Là tổ chức chuyên về khoa học-xã hội hàng đầu thế giới. Được thành lập vào năm 1895, trường có danh tiếng toàn cầu về chất lượng học thuật xuất sắc và nghiên cứu tiên tiến.
Sussex Univeristy là một trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu hàng đầu, hiện được xếp hạng trong top 20 của tất cả các bảng giải đấu lớn của Vương quốc Anh, và là trường đại học tốt nhất trên thế giới về nghiên cứu phát triển (Xếp hạng Thế giới QS theo chủ đề 2017)
Trinity College trực thuộc Đại học Oxford được xếp hạng 1 trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của Times Higher Education năm 2021.
Đại học Newcastle là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Vương quốc Anh với lịch sử đáng tự hào từ năm 1834 và danh tiếng về chất lượng học tập xuất sắc và trải nghiệm tuyệt vời của sinh viên.

Theo học chương trình thạc sĩ ở Vương quốc Anh là một cánh cổng rất lớn để dẫn đến triển vọng nghề nghiệp trong tương lai nhưng việc đạt được Chevening Scholarship sẽ nâng cao cơ hội được công nhận của bạn. Hơn hết, các trường đại học ở Vương quốc Anh có thể trang bị cho chính bạn sự hỗ trợ cần thiết để bắt đầu hành trình trở thành nhà lãnh đạo tương lai tuyệt vời.

Nguồn: https://www.chevening.org/scholarship/vietnam/

Amy N