Tin HOT visa Anh 2020

DU HỌC ANH | Visa du học Anh

Tin HOT visa Anh 2020

13/08/2020 112 Lượt xem
So với các quốc gia khác như Mỹ, Úc hay Canada, Anh đã có bước tiến trước khi chủ động mở cửa trở lại sớm và như thông tin trước đó, Việt Nam là một trong số 59 quốc gia được miễn trừ cách ly khi sang Anh quốc. Mới gần đây 11/8/2020, chính phủ Anh đã có những cập nhật mới nhất cũng như một số thay đổi trong chính sách visa nhằm hỗ trợ tối đa đảm bảo cho sự an toàn của học sinh khi quay lại trường học.

Hỗ trợ học tập từ UK trong giai đoạn 2020:

Để đảm bảo quyền lợi cho du học sinh học online tại home- country cũng như sang trường học an toàn trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp. Anh đã có những hỗ trợ nhất định:

Các trường hợp học online ngay tại home-country

  • Một số trường học đã có chính sách linh hoạt khi giảm học phí khi học online cho học sinh điều này vừa tiết kiệm một phần chi phí cho học sinh vừa đảm bảo thời gian học theo đúng lộ trình trước đó.
  • Học online giúp sinh viên cải thiện kĩ năng sử dụng máy tính để tối ưu hóa việc học trực tuyến, bạn phải học cách làm thế nào học trực tuyến hiệu quả học tốt nhất. Đây cũng là kỹ năng mà học offline bạn không mấy khi để ý
  • Việc học sinh nếu đã từng học online và đã theo học được một thời gian sẽ là điểm cộng cho quá trình xin visa khi dịch được kiểm soát ổn định.

Tạo một môi trường an toàn tại Anh quốc để phụ huynh và học sinh yên tâm học tập bình thường

Trước khi bay sang Anh quốc, như thông thường du học sinh sẽ làm khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly đầy đủ trong 14 ngày. Tuy nhiên đối với các bạn đến từ 59 quốc gia trong đó có Việt Nam là các nước có kiểm soát tốt về dịch Covid, Anh cho phép miễn trừ cách ly. Trừ các trường hợp sau:

  • Có biểu hiện nghi nhiễm Covid phải thực hiện
  • Đi thăm hoặc dừng lại qua những nước trong list Covid-19 travel corridor country tại UK.

Chính phủ Anh đã có thành lập sẵn gói cứu trợ nhằm chi trả tất cả các phí phát sinh trong quá trình thực hiện cách ly này cho các du học sinh quốc tế.

Đồng thời Anh đã cho phép hơn 30 ngàn khách sạn mở cửa hoạt động trở lại nhằm tạo điều kiện hỗ trợ nơi ở cho các gia đình mong muốn đưa con em sang trường nhập học cho kỳ mùa thu này.

97% các trường đã chuẩn bị sẵn sàng mở cửa trở kỳ 9/2020 này

Phương pháp giảng dạy chủ yếu được áp dụng cho thời điểm hiện tại sẽ là việc kết hợp giữa việc học online và in-person cụ thể:

  • Những tiết học lý thuyết sẽ được dạy và thảo luận online
  • Nếu có học face-to-face thì cũng chỉ với số lượng nhỏ, với khoảng cách an toàn giữa các sinh viên trong lớp và các trang thiết bị cá nhân được bảo vệ cẩn thận.
  • Phát triển những tiết học online chất lượng cao và thú vị.
  • Việc học online nhằm đảm bảo giãn cách xã hội nhưng vẫn kết hợp giữa trực tuyến và trên lớp nhằm giúp sinh viên tiếp cận kiến thức đầy đủ, đảm bảo tần suất tương tác với giảng viên.

Phúc lợi dành cho du học sinh khi học tại Anh quốc

Sức khỏe của sinh viên quốc tế là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong bối cảnh Covid-19 như hiện tại. Do đó Anh thực hiện:

  • Tổ chức chương trình hỗ trợ sức khỏe cho sinh viên - được thực hiện bằng tổ chức Student Minds
  • Các trường Đại học đảm bảo campuses sinh viên đến học cũng như nơi ở an toàn theo chỉ thị của chính phủ
  • Đảm bảo thời gian cân bằng và linh hoạt để sinh viên tham gia học tại campus không quá đông
  • Du học sinh có thể yên tâm về sức khỏe của mình khi có NHS (The UK's National Health Service) chăm lo nếu có vấn đề gì xảy ra mà không cần bất cứ "private medical insurance" nào.
  • Đối với các trường hợp đã đóng bảo hiểm y tế tại trường Anh quốc song vì ảnh hưởng Covid  học online tại home-country theo quy định nhà trường thì sẽ được đảm bảo toàn bộ giá trị bảo hiểm cho tới khi sang nhập học chính thức.

Cập nhật mới nhất về chính sách visa UK:

Điểm sáng đầu tiên trong sự thay đổi về chính sách visa Anh lần này chính là Cơ hội ở lại làm việc - Graduate Route dành cho tất cả những sinh viên theo học các chương trình Sau đại học bao gồm Thạc sỹ và Tiến sỹ, sẽ tốt nghiệp từ 6/4/2021 đều có cơ hội được xin visa ở lại 2 - 3 năm tùy theo chương trình đào tạo.

Những thay đổi về Visa Tier 4

  • Du học sinh phải học online cho kỳ 9/2020 này sẽ không bắt buộc phải xin visa tại thời điểm này. Việc xin visa sẽ thực hiện thại thời điểm học sinh thực sự chuẩn bị sang nhập học tại Anh. Và trong trường hợp này, học sinh được phép sử dụng CAS đã được cấp trước đó (chưa từng dùng apply visa) cho lần xin visa sắp tới dù bị hết hạn mà không cần phải xin trường update lại Học sinh được cho phép học online (từ home country) trong tình hình dịch như này
  • Với những học sinh trước đây phải về home country để gia hạn visa thì giờ do ảnh hưởng của Covid mà không rời UK được sẽ được hỗ trợ gia hạn visa ngay trong UK
  • Việc chuyển đổi từ Short-term Study và Visit visa cũng được cho phép hỗ trợ ngay trong UK
  • Các trường hợp đã được cấp visa trước đó nhưng bị hết hạn trước khi sang nhập học tại Anh do ảnh hưởng của Covid-19 sẽ được hỗ trợ xin lại visa miễn phí.
  • Thời hạn visa có giá trị thay đổi lên 90 này thay vì 28 ngày trước đó. Điều này giúp du học sinh có thể nhập cảnh vào Anh tại thời điểm thích hợp nhất.

Có thể thấy trong thời điểm Covid-19 hiện nay, các du học sinh Anh quốc đang nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chính phủ và các trường khi học online hay ngay tại Anh quốc. Dù việc học kỳ sắp tới theo hình thức nào của nhà trường quy định thì học sinh vẫn được đảm bảo quyền lợi xin visa cho mình. Liên hệ với Du học Nam Phong để nhận được những thông tin mới nhất về chính sách visa – học tập tại Anh quốc cho lộ trình du học dài hạn trong tương lai.

Nancy Le