Trường Đại học University of Sheffield

Sheffield, England, UK.

đang có học bổng

The University of Sheffield đi đầu trong nghiên cứu, có uy tín trên thế giới về chất lượng và đã đạt được 6 giải Nobel về Hóa học và Y học. Đây là nơi mà bạn có thể phát huy hết khả năng nghiên cứu, lãnh đạo và vươn xa trên Thế giới.

Đại học The University of Sheffield là một thành viên của Russell Group, một hiệp hội của 24 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh cam kết duy trì nghiên cứu đẳng cấp thế giới và cung cấp một giảng dạy xuất sắc và học tập kinh nghiệm, do đó, sinh viên sẽ học tập tại một trong những trường đại học tốt nhất trong thế giới.

Loại trường: Public

Năm thành lập: 1905

Tổng số sinh viên: 29

7000 international student từ 150 quốc gia khác nhau

Địa chỉ: The University of Sheffield Western Bank Sheffield, S10 2TN UK (Map)

Website: https://www.sheffield.ac.uk/

VỊ TRÍ

Đại học Sheffield nằm tại thành phố Sheffield – là thành phố lớn thứ 4 xứ England và chỉ mất 2 giờ đi tàu tới thành phố London.

Highlight

  • trường theo The Guardian năm 2022
  • theo QS Ranking năm 2022

A Top 100 Trường đại học trên Thế giới
The University is rated 96th in the world, joint 16th in the UK and second in Yorkshire and the Humber in the 2023 QS World University Rankings.

Top 10 trong nhóm Russell Group cho chất lượng công trình nghiên cứu (92 per cent of our research and impact was assessed as world-leading, internationally excellent or internationally excellent.)

Top 50 most international universities in the world, according to the 2022 Times Higher Education World University Rankings. The University is ranked 48th in the world and 14th in the UK.

22nd out of 250 universities in Europe in the first international ranking to measure the quality of teaching across the world, the Europe Teaching Rankings.

92% of các nghiên cứu nộp cho REF được công nhận toàn cầu, hoặc đi đầu trong nhiều lĩnh vực 
Research Excellence Framework 2021

Đoàn sinh viên đứng đầu UK
Whatuni Student Choice Awards 2020, 2019, 2018, 2017

Đứng đầu khu vực phía Bắc về tỷ lệ tốt nghiệp có việc làm 
The Times and Sunday Times Good University Guide 2020

Hàng top tại Yorkshire và Humber về triển vọng nghề nghiệp sau tốt nghiệp

Higher Education Statistics Agency (HESA), released in 2020

6 giải Nobel
Professor Sir Fraser Stoddart, Sir Harry Kroto, FRS, Sir Richard Roberts, FRS, Lord Porter of Luddenham, OM, FRS, Sir Hans Krebs, FRS and Howard Florey, Baron Florey of Adelaide and Marston, FRS.

4 giải thưởng Nữ hoàng (giải thưởng cao quý dành cho các trường đại học tại Anh)
 

Giới thiệu về trường

Lịch sử

Lịch sử của Sheffield trải dài từ năm 1828, tiền thân là trường Y Sheffield. 1879, Trường Y Sheffield sáp nhập cùng Firth College và Sheffield Technical School. Đại học Sheffield được cấp hiến chương hoàng gia ngày 31 tháng 5 năm 1905.

Firth College là một trong một nhóm các trường đại học được thành lập vào cuối thế kỷ 19. Nó được phát triển từ Phong trào Mở rộng Đại học Cambridge, một kế hoạch đưa việc giảng dạy đại học đến các thị trấn và thành phố lớn của Anh, lúc bấy giờ đang thiếu nhiều trường đại học. Sự thành công của các khóa học này ở Sheffield đã khiến Mark Firth, một nhà sản xuất thép địa phương, thành lập trường Cao đẳng vào năm 1879 như một trung tâm giảng dạy các môn Khoa học và Nghệ thuật.

Trường kỹ thuật Sheffield ra đời từ nhu cầu đào tạo kỹ thuật cho những người điều hành các ngành công nghiệp lớn của Sheffield, đặc biệt là sản xuất thép. Một phong trào đã được bắt đầu trong trường Cao đẳng Firth để quyên góp quỹ để thành lập một bộ phận kỹ thuật, được thành lập vào năm 1884 với tên gọi Trường Kỹ thuật Sheffield. Năm 1886, Trường chuyển đến cơ sở mới trên địa điểm của Trường Ngữ pháp cũ tại Quảng trường St George. Năm 1897, ba học viện được hợp nhất bởi Royal Charter để tạo thành Đại học Cao đẳng Sheffield. Vào ngày 31 tháng 5 năm 1905, Đại học Sheffield đã được cấp Hiến chương Hoàng gia, và vào tháng 7, Tòa nhà Firth Court mới ở Bờ Tây đã được khai trương bởi Vua Edward VII và Nữ hoàng Alexandra. Quảng trường St George vẫn là trung tâm của các khoa Khoa học Ứng dụng, với Nghệ thuật, Y học và Khoa học được đặt tại Western Bank.

Vị trí

Sheffield là 1 trong những thành phố đa văn hóa, được hơn 5,500 sinh viên quốc tế lựa chọn để học Đại học. Thành phố Sheffield đủ lớn để có đa dạng các trung tâm mua sắm, rạp chiếu phi, nhà hàng, bar…….nhưng cũng đủ nhỏ để bạn có thể nhanh chóng tìm được đường cũng như hòa nhập cùng con người nơi đây. 

Sheffield là thành phố lớn thứ tư ở Anh và chỉ cách London hơn hai giờ đi tàu. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh đối với sinh viên đi học đại học. Sheffield lớn đủ để cung cấp một loạt các nhà hàng, mua sắm, nhà hát, rạp chiếu phim, quán bar và văn hóa; nhưng đủ nhỏ để tìm đường của bạn nhanh chóng và cảm thấy là một phần của cộng đồng.  Sheffield đã được công nhận là Vương quốc Anh thành phố xanh nhất vì nó có nhiều không gian ngoài trời nơi bạn có thể thư giãn dưới ánh nắng mặt trời hoặc mưa.  Nếu bạn đang tìm kiếm thêm không gian, Vườn quốc gia Peak District nằm ngay bên ngoài thành phố, hoàn hảo để những chuyến bộ đường dài, leo núi hoặc dã ngoại.

Chỉ số Hòa bình của Vương quốc Anh đã xếp hạng Sheffield là thành phố lớn an toàn nhất nước Anh trong nghiên cứu mới nhất. Chi phí sinh hoạt ở Sheffield thấp so với các thành phố sinh viên khác trong Vương quốc Anh. Ăn ở, đi lại và giải trí tất cả đều có sẵn với giá cả phải chăng của thành phố có hơn 60.000 sinh viên. 

Lí do theo học tại The University of Sheffield

Sinh hoạt phí tại Sheffield cũng thấp hơn các thành phố khác tại Anh. Giá cả nhà ở, đi lại đến các dịch vụ giải trí……phải chăng. Các khu học xá, các tòa nhà trong trường đều có vị trí gần nhau, các sinh viên có thể đi bộ dễ dàng hoặc có thể lựa chọn đi bus hoặc tram.

Trường có quan hệ tốt với các đại học hàng đầu khác, chính phủ cũng như các công ty đa quốc gia: Boeing, Rolls Royce, Unilever, Boots, AstraZeneca, GSK, ICI, Slazenger…. có thể tạo bước tiền đề các sinh viên ngay bước đầu khởi nghiệp.

Chương trình học cung cấp

Dự bị Đại học

Các sinh viên quốc tế có thể lựa chọn học 2 kì hoặc 3 kì cho khóa Dự bị ĐH với 2 chuyên ngành:

  • Kinh doanh, Luật và Khoa học xã hội
  • Khoa học & Kỹ thuật

Dự bị Thạc sỹ

Khóa học được thiết kế cho siinh viên quốc tế chuẩn bị tham dự vào khóa học Thạc sỹ tại trường Đại học Sheffield với 2 ngành học chính:

  • Kinh doanh, Luật và Khoa học xã hội
  • Khoa học & Kỹ thuật

Đại học & Sau Đại học

Trường Sheffield cung cấp đa dạng các ngành học cho sinh viên lựa chọn cho cả bậc Đại học và Sau Đại học như: 

  • Kinh doanh
  • Khoa học
  • Vật lý
  • Khoa học xã hội
  • Toán
  • Sinh học
  • Giáo dục
  • Tâm lý
  • Dược
  • Chính trị
  • Luật
  • Y tá
  • Báo chí
  • Máy tính
  • Kĩ thuật
  • Nông nghiệp & thực phẩm,….

Khoa kinh doanh đại học Sheffield

Là chuyên khoa có được công nhận bởi 3 tổ chức uy tín hàng đầu Thế giới là AMBA, AACSB, EQUIS

Trường Quản lý Đại học Sheffield là một trong những khoa lớn nhất của Trường, nằm trong nhóm các trường kinh doanh ưu tú toàn cầu, đã đạt được chứng nhận Triple Crown từ ba cơ quan kiểm định quốc tế lớn - AACSB, EQUIS và AMBA. Đây là sự chứng thực về chất lượng vượt trội của các chương trình của trường, các công trình nghiên cứu, hỗ trợ cho sinh viên và cựu sinh viên, và mối liên kết với ngành công nghiệp. Sinh viên sẽ được giảng dạy bởi các chuyên gia Đội ngũ giảng viên ưu tú, là những chuyên gia trong lĩnh vực của ih và nhiều người có nhiều kinh nghiệm trong ngành.

Trường được xếp hạng trong top 5 trong Nhóm Russell về tác động nghiên cứu của trường xếp thứ 14 về tổng thể ở Vương quốc Anh trong Khung Nghiên cứu Xuất sắc gần đây nhất (2014), một đánh giá định kỳ về tất cả các nghiên cứu của các trường đại học ở Vương quốc Anh. Điều này cho phép sinh viên tiếp cận, kết hợp ứng dụng trong thế giới thực với tư duy kinh doanh tiên tiến.

Khả năng tuyển dụng của sinh viên là ưu tiên hàng đầu ngay từ khi bạn bước qua cánh cửa của đại học Sheffield. Và nó cho thấy, với 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.  

Tất cả sinh viên có quyền tiếp cận với một gia sư cá nhân trong suốt thời gian của học tập tại đây. Văn phòng Sinh viên quốc tế là điểm dừng chân cho tất cả các thắc mắc của sinh viên và mở cửa hàng ngày trong suốt học kỳ. Sống trong một thành phố thú vị thân thiện với sinh viên Cuộc sống đại học không chỉ là nghiên cứu học thuật. Toàn bộ kinh nghiệm ở trường đại học của bạn định hình nên con người bạn khi bạn học ở đây. Khi bạn học tập tại Sheffield, bạn được học tập tại một thành phố có giá cả phải chăng và an toàn, bạn sẽ trở thành một phần của cộng đồng sinh viên sôi động. Giao lưu và phát triển các sở thích và đam mê mới trong Hội Sinh viên số một Vương quốc Anh.

 

Khoa engineering của đại học Sheffield

93% nghiên cứu của của đại học Sheffield được đánh giá là 'hàng đầu thế giới' hoặc 'xuất sắc quốc tế'. 

Chuyên môn trường rất rộng, với bảy khoa học thuật và ba lĩnh vực chương trình liên ngành bao gồm tất cả các ngành kỹ thuật với đội ngũ chuyên gia hàng đầu dẫn dắt và đào tạo sinh viên. Trường có quan hệ đối tác bền chặt với các công ty lớn như Siemens, Boeing, Rolls-Royce và Airbus, cũng như với các doanh nghiệp địa phương. Phương châm thành lập của Đại học Sheffield là Rerum Cognoscere Causas, được dịch là 'khám phá nguyên nhân của mọi thứ'. Phương châm  này tiếp tục được duy trì mạnh mẽ cho đến ngày nay và đằng sau tất cả những gì trường làm trong Khoa Kỹ thuật và tại Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Tiên tiến (AMRC).

Khoa  có hơn 6.700 sinh viên và thu nhập nghiên cứu hàng năm trên 150 triệu bảng Anh.

Khoa Health Science 

Hiện tại là một trong các trung tâm nghiên cứu tại UK cho giáo dục sức khoẻ, bao gồm trường y, răng hàm mặt và sức khoẻ. Sheffield Healthcare Gateway có mối quan hệ đối tác và hợp tác chăm sóc sức khỏe với các nhà cung cấp dịch vụ và các công ty dược phẩm, lâm sàng, khoa học đời sống và y sinh tại Anh.

Khu học xá của University of Sheffield:

The Diamond

The Diamond cung cấp nhiều thông tin thức thời nhất cho sinh viên, thư viện trực tuyến. Nơi đây cũng cung cấp các. Nơi cũng có các phương tiện truyền thông sáng tạo hàng đầu trong lĩnh vực bao gồm các gian hàng dựng phim riêng và một studio truyền hình đầy đủ.

The Information Commons

Nơi đây có hơn 1300 chỗ học tập, khu vực hỗ trợ công nghệ cao. Cung cấp 120,000 tài liệu cho việc nghiên cứu và học tập của sinh viên

Western Bank Library

Thư viện Western Bank là nơi sinh viên có thể học tập và nghiên cứu, được xếp hạng bảo tồn hạng II với nhiều Công trình nghiên cứu quốc gia.

The Health Sciences Library

Thư viện của khoa sức khoẻ chính là trái tim của trường Y thuộc Sheffield. 

Dịch vụ CNTT nổi bật Máy tính và phần mềm

Trường cung cấp máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay cho sinh viên sử dụng trong các tòa nhà xung quanh khuôn viên trường. Trường cũng cung cấp cho sinh viên nhiều phần mềm miễn phí, Wifi miễn phí. Dịch vụ in ấn tiện lợi dành cho sinh viên.

Các CLB vô cùng đa dạng: 

- Hội tình nguyện viên

- CLB làm film

- CLB Kỹ sư

- Thời trang

- Khởi nghiệp Sheffield

- Lịch sử tự nhiên

- Nhảy

- Thể thao

Học bổng

Học bổng sinh viên quốc tế (International Undergraduate Merit Scholarship) 50% học phí, 75 suất cho toàn Thế giới. Học bổng này yêu cầu nộp hồ sơ, ứng viên ngoài có học lực xuất sắc còn có định hướng rõ ràng về tương lai và dự định nghề nghiệp, cũng như gây ấn tượng với hội đồng chấm học bổng.

Hạn nộp hồ sơ: Ngày 25/4/2022

Học sinh yêu cầu phải có offer từ đại học Sheffield

Ngoài ra trường có một số học bổng khác như (tham khảo chi tiết ở web trường)

  • International Undergraduate Scholarship: £2,500
  • International Baccalaureate Scholarship: 50% of your tuition fees
  • International Postgraduate Taught Merit Scholarship: 25% of your tuition fees
  • International Postgraduate Scholarship: £2,500
  • MBA Scholarship: £10,000

 

Hình thức ăn ở

On-campus:

Kỳ nhập học

Tháng 9, Tháng 1

Học phí và chi phí học tập

(Mang tính chất tham khảo, mời bạn liên hệ để được cấp nhật thông tin mới nhất)

Học phí: 22.000 GBP Năm học 2022-2023

Undergraduate: £22,000 – 25,670/năm

Postgraduate: £20,950 – 48,900/năm

Yêu cầu đầu vào

Dự bị Đại học              

  • Tốt nghiệp THPT loại khá, giỏi trở lên
  • IELTS 5.0 - 6.0

Dự bị Thạc sỹ              

  • Có bằng Cử nhân Đại học
  • IELTS 5.5 - 6.0

Đại học

  • Tốt nghiệp THPT, hoàn thành chương trình Foundation 
  • IELTS 6.5 không band nào dưới 6.0

Sau Đại học

  • Tốt nghiệp Đại học 
  • IELTS 6.5 không band nào dưới 6.0

Chương trình Pathway

Chương trình Dự bị Đại học: CÓ

Học bổng và hỗ trợ tài chính Học bổng

Brochure của trường

map

Sheffield, England, UK

Gần Manchester với 49' đi tầu về phía Đông và chỉ mất 2h về phía nam nếu tới thành phố London.

Sheffield là một thành phố nằm ở miền trung nước Anh. Cái tên Sheffield bắt nguồn từ việc thành phố trước đây là cánh đồng rộng lớn nơi dòng sông Sheff chảy qua Xem chi tiết

Các trường cùng thành phố

Sheffield Hallam University

Sheffield Hallam University

Trường đại học lớn thứ 11 nước Anh

Sheffield, England, UK

Public

14.415 GBP Năm học 2022-2023

Các trường có thể bạn quan tâm

University of Bedfordshire

University of Bedfordshire

Bedford, England, UK

Public

20.000 GBP

Glasgow Caledonian University

Glasgow Caledonian University

Glasgow, Scotland, UK

Public

10.200 GBP

University of Worcester

University of Worcester

Worcester, England, UK

Public

13.400 GBP Học phí sẽ tùy thuộc vào khóa học và chuyên ngành theo học

University of Chichester

University of Chichester

Chichester, England, UK

Public

13.000 GBP