Anh xét nghiệm, điều trị miễn phí cho người nước ngoài nhiễm Covid-19

Cuộc sống & Nước Anh

Anh xét nghiệm, điều trị miễn phí cho người nước ngoài nhiễm Covid-19

26/03/2020 117 Lượt xem
Hiện nay, dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp ở Châu Âu. Trong khi, Chính phủ nhiều nước vẫn đang phải chật vật để phong tỏa dịch bệnh và ít hoặc không thể tiến hành các biện pháp y tế với các công dân nước ngoài thì chính quyền Anh đã có thông tin về việc sẽ xét nghiệm và điều trị Covid - 19 miễn phí cho người nước ngoài tại Anh.

Trên trang web của chính quyền Thủ đô London, Anh (london.gov.uk) vừa đăng tải thông tin liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 dành cho các công dân nước ngoài.

Theo đó, công dân nước ngoài tại Anh sẽ được xét nghiệm và điều trị Covid-19 miễn phí.

Thong tin tren cong thong tin London

Văn bản hướng dẫn của cổng thông tin này nêu rõ: “Trong trường hợp dương tính người nước ngoài bị bệnh cũng sẽ không phải chi trả cho các biện pháp chữa trị cho đến khi khỏi bệnh. Chính sách được Vương quốc Anh áp dụng cho hầu hết các bệnh truyền nhiễm”.

Các quốc gia có chính sách khác nhau liên quan tới vấn đề chi phí xét nghiệm và điều trị Covid-19. Bất kể những nỗ lực điều chỉnh đang diễn ra, cho tới nay, theo báo New York Times, những người muốn được xét nghiệm và điều trị các bệnh hô hấp như Covid-19 tại Mỹ đều có khả năng phải trả những hóa đơn “chóng mặt”.

Cuối tháng 1/2020, một người dân ở Miami phàn nàn việc anh phải trả hóa đơn 3.270 USD của Bệnh viện Jackson Memorial chỉ vì làm các xét nghiệm virus corona và sau đó biết là mình không mắc bệnh. Ở thành phố Denver, một phụ nữ có những dấu hiệu bị cúm đi xét nghiệm Covid-19 và dù không bệnh vẫn phải nhận hóa đơn 4.500 USD.

Tại Singapore, Bộ Y tế nước này ban hành quy định mới, theo đó miễn phí xét nghiệm Covid-19, nhưng người nước ngoài bị bệnh họ phải tự thanh toán mọi chi phí điều trị khoảng 6.000-8.000 SGD (4.300-5.800 USD). Quy định này áp dụng từ ngày 7/3/2020.

Quan chức Thái Lan ngày 11/3 vừa qua khẳng định du khách nước ngoài phải tự trang trải hoặc dùng bảo hiểm riêng để chi trả phí điều trị nếu nhiễm Covid-19 ở Thái Lan.

Nguồn: Trích theo Báo Kinhtedothi

Noah Nguyen