UK MỞ RỘNG DANH SÁCH NHỮNG LOẠI VACCIN ĐƯỢC CHẤP NHẬN VÀ NỚI LỎNG VIỆC ĐI LẠI ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI DƯỚI 18 TUỔI

Cuộc sống & Nước Anh | Tổng quan du học Anh

UK MỞ RỘNG DANH SÁCH NHỮNG LOẠI VACCIN ĐƯỢC CHẤP NHẬN VÀ NỚI LỎNG VIỆC ĐI LẠI ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI DƯỚI 18 TUỔI

22/11/2021 41 Lượt xem

Những thông tin chính:


•    Vào ngày 22 tháng 11 năm 2021, Anh sẽ bổ sung vắc xin EUL của WHO vào danh sách vắc xin được chấp nhận tại Anh, mở ra cánh cửa cho nhiều du khách và sinh viên hơn, những người có thể thấy quá khó khăn để được nhập cảnh.
•    Điều này sẽ khiến cho danh sách vắc xin được chấp thuận tại Anh mở rộng hơn so với Canada và Mỹ
•    Tất cả những người dưới 18 tuổi sẽ được coi là “đã tiêm đủ vaccine”, điều này sẽ giúp cho việc nhập cảnh trở nên dễ dàng hơn thay vì phải gặp nhiều khó khăn.

Trong những tin tức đáng chú ý dành cho các đại diện và sinh viên quan tâm đến việc học tập tại Anh quốc, đó là hướng dẫn mới về việc đi lại từ chính phủ Anh: “Từ 4:00 sáng Thứ Hai ngày 22 tháng 11, vắc xin COVID-19 trong Danh sách Sử dụng Khẩn cấp của WHO (EUL) sẽ được công nhận và tất cả những người dưới 18 tuổi đến Anh sẽ được tính vào diện”đã được tiêm chủng đầy đủ.”

Vì vậy, những vắc xin mới được công nhận là Sinovac Sinopharm Beijing và Covaxin, sẽ mở cửa cho những học sinh được tiêm chủng đầy đủ từ các quốc gia như Ả Rập, Malaysia, và Ấn Độ. Những vắc xin EUL này của WHO cùng với vắc xin Pfizer BioNTech, Oxford AstraZeneca (bao gồm Covidshield), Moderna và Janssen (Johnson and Johnson) là những vắc xin được phê duyệt tại Anh.

Vài tuần trước, đã có nhiều tranh cãi xoay quay việc chính phủ loại trừ vaccine được sử dụng ở một số quốc gia và khu vực. Danh sách được công nhận càng mở rộng đồng nghĩa với việc các du khách không gặp vấn đề với chi phí khi đi du lịch sẽ thấy dễ hơn để nhập cảnh vào UK mà không phải tự cách li. Chính phủ Anh đã lưu ý răng, du khách không phải test trước khi khởi hành, test vào ngày thứ 8 hoặc tự cách li sau khi đến nơi. Thay vào đó, họ sẽ chỉ phải trả một khoản phí để test nhanh trước khi kết thúc ngày thứ 2 sau khi nhập cảnh.

Về việc công nhận tất cả những người dưới 18 tuổi là đối tương “đã tiêm phòng đầy đủ”, có nghĩa là tất cả những người dưới 18 tuổi sẽ không phải tự cách ly sau khi nhập cảnh. Chính phủ tuyên bố “họ chỉ được yêu cầu xét nghiệm một lần và miễn phí một lần xét PCR nếu lần xét nghiệm trước cho kết quả dương tính”. Thông tin mới này rõ ràng là rất quan trọng đối với những nhà giáo dục mà chuyên ngành của họ là thị trường học sinh trung học.

Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Grant Shapps đã đưa ra tuyên bố:

“Khi chúng ta tiếp tục phục hồi sau đại dịch và mở rộng sự chấp thuận đối với các vắc xin quốc tế, những tuyên bố của ngày hôm nay đánh dấu các bước tiếp theo của sự khởi động lại du lịch quốc tế. Bằng cách đơn giản hóa các luật lệ dành cho du khách dưới 18 tuổi đến Anh Quốc, chúng tôi mang đến những tin vui cho những gia đình đang mong chờ được đoàn tụ với người thân, và một động lực khác đối với ngành du lịch.”

Bộ trưởng bộ Y tế và Xã hội đã bổ sung một cảnh báo rằng, tuy nhiên, việc giữ quyền thay đổi lộ trình (hoặc luật) ở bất kỳ thời điểm nào để có thể an toàn cho người dân.

“Thông báo ngày hôm nay là một bước tiến mới đối với ngành du lịch, các doanh nghiệp và cho gia đình, bạn bè có mong muốn được đoàn tụ hoặc ra nước ngoài. Danh sách đỏ và cách li vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ biên giới và như chúng tôi đã nói, chúng tôi sẽ không ngần ngại bằng cách thêm các quốc gia vào danh sách đỏ nếu cần thiết.”

So sánh các chính sách vaccine mới như thế nào

Theo văn bản này, thông báo của UK đã biến nước Anh trở thành điểm đến nói tiếng Anh ít thử thách nhất để học sinh nhập học và bắt đầu ổn định lại nhịp sống sinh hoạt bình thường.

New Zealand và Australia vẫn tiếp tục đóng cửa với một số ngoại lệ.

Tại Mỹ, chỉ có Pfizer, Moderna và Janssen (Johnson and Johnson) được công nhận. Du khách được tiêm đầy đủ 2 mũi của các loại vắc xin trên có thể nhập cảnh khi cung cấp được giấy xét nghiệm âm tính được thực hiện không quá 72 giờ trước khi bay.

Ở Canada, những vắc xin được chấp nhận chỉ có Pfizer, Moderna, AstraZeneca/Covishield, và Janssen/Johnson & Johnson. Du khách được tiêm đầy đủ 2 mũi của những loại vắc xin này có thể nhập cảnh vào Canada với một số điều kiện.

 

 

Christine Phan