Bộ ngoại giao Mỹ cho phép nộp đơn xin visa du học trước

DU HỌC MỸ | Visa du học Mỹ

Bộ ngoại giao Mỹ cho phép nộp đơn xin visa du học trước "1 NĂM"

02/03/2023 127 Lượt xem
Một tin vui cho các du học sinh đang có ý định apply visa Mỹ: Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã mở rộng thời hạn nộp đơn xin thị thực F và M lên đến 365 ngày so với ngày bắt đầu chương trình học của sinh viên quốc tế. Chính sách này được dự đoán sẽ giúp giải quyết sự chậm trễ về xử lý các hồ sơ thị thực cũng như giúp sinh viên và các tổ chức Hoa Kỳ dễ dàng lên kế hoạch chuẩn bị tốt hơn.

Vào ngày 21 tháng 2 năm 2023, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông báo mở rộng khoảng thời gian mà sinh viên quốc tế có thể nộp đơn xin thị thực hạng F hoặc M để học tập tại Hoa Kỳ. Theo quy định sửa đổi, Hoa Kỳ sẽ chấp nhận đơn xin thị thực sinh viên trước 365 ngày tính từ ngày nhập học chính thức đầu tiên của chương trình mà sinh viên có nguyện vọng theo học.

Trước đây, sinh viên chỉ có thể nộp đơn xin visa trước 120 ngày kể từ ngày bắt đầu khóa học của mình.

Động thái này dường như được thiết kế để giải quyết các tồn đọng xử lý hồ sơ thị thực và cho phép cả sinh viên và các tổ chức Hoa Kỳ đẩy nhanh tiến hồ đăng ký và xét duyệt hồ sơ. 

“Là một cựu Viên chức Lãnh sự, tôi vẫn nhớ những lần tôi phải đuổi học sinh vì nộp hồ sơ 'quá sớm' hoặc đưa cho họ phiếu xử lý hành chính để họ nộp lại trong vòng 120 ngày – điều này khiến các du học sinh rất khó chịu.” luật sư về nhập cư Hoa Kỳ Mandy Feuerbacher cho biết trên LinkedIn. “Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sinh viên quốc tế nộp đơn xin thị thực sinh viên F-1 hoặc M-1 trong năm nay, đặc biệt là với tất cả các hồ sơ thị thực đang còn tồn đọng đối với sinh viên.”

Các đơn đăng ký mới sẽ có hiệu lực ngay lập tức với thông báo vào ngày 21 tháng 2 này. Tuy nhiên, các ứng viên được cảnh báo rằng một quy tắc bất diệt có liên quan vẫn được áp dụng chính là: sinh viên được "pass visa" vẫn chỉ có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong vòng 30 ngày kể từ ngày bắt đầu chương trình học của họ.

Nhanh tay đăng kí với Nam Phong để được tư vấn rõ hơn về hồ sơ visa Mỹ!

Helena Trinh