Các học bổng của Chính phủ Úc

Tin học bổng Úc

Các học bổng của Chính phủ Úc

12/05/2020 153 Lượt xem
Hàng năm, Chính phủ Úc cung cấp nhiều học bổng cho các cá nhân đến từ hơn 50 quốc gia đang phát triển để khuyến khích học tập. Trong năm 2020, Bộ Ngoại giao và Thương mại (DFAT) sẽ cung cấp 1.985 học bổng và các khóa học ngắn hạn với ngân sách ước tính 280 triệu đô la. Hiểu rõ các loại học bổng Chính phủ Úc giúp các sinh viên quốc tế có kế hoạch phấn đấu để có cơ hội nhận những suất học bổng phù hợp với năng lực của mình.

Học bổng Australia Awards Scholarships

Thời gian nộp hồ sơ năm 2020: 01/02 – 30/06

Học bổng  Australia Awards Scholarships những giải thưởng dài hạn do Bộ Ngoại giao và Thương mại quản lý, nhằm mục đích đóng góp cho nhu cầu phát triển của các quốc gia đối tác của Úc phù hợp với các hiệp định song phương và khu vực. Học bổng cung cấp cơ hội cho những sinh viên thuộc các quốc gia nằm trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, thực hiện nghiên cứu đại học hoặc sau đại học toàn thời gian tại các trường đại học Úc và các tổ chức Giáo dục Kỹ thuật và Giáo dục Đại học (TAFE).

 

Hoc bong Chinh phu Uc - Anh 1

 

Những lợi ích

Học bổng Giải thưởng Úc được cung cấp trong khoảng thời gian tối thiểu cần thiết cho cá nhân để hoàn thành chương trình học thuật được quy định bởi tổ chức giáo dục đại học Úc, bao gồm bất kỳ khóa đào tạo dự bị nào. Những lợi ích sau đây thường được áp dụng:

  • 100% học phí.
  • Trả lại phí hàng không du lịch bằng cách thanh toán một chuyến bay khứ hồi, vé máy bay hạng phổ thông đến và đi từ Úc, qua tuyến đường trực tiếp nhất
  • Thanh toán một lần duy nhất như một khoản đóng góp vào chi phí ăn ở, sách giáo khoa, tài liệu học tập
  • Đóng góp cho chi phí sinh hoạt (CLE) - đóng góp hai tuần một lần cho các chi phí sinh hoạt cơ bản được trả theo tỷ lệ được xác định bởi bộ.
  • Chương trình học thuật nhập môn (IAP) Chương trình bắt buộc trước khi bắt đầu các nghiên cứu học thuật chính thức bao gồm thông tin về cuộc sống và học tập tại Úc
  • Bảo hiểm Y tế cho Sinh viên Nước ngoài (OSHC) trong suốt thời gian nhận giải thưởng (chỉ dành cho chủ sở hữu giải thưởng), được cung cấp để chi trả các chi phí y tế cơ bản của học giả (ngoại trừ các điều kiện có sẵn)
  • Học phí tiếng Anh trước khóa học (PCE) nếu có thể có PCE cần thiết cho sinh viên để đào tạo trong nước và / hoặc tại Úc
  • Nghiên cứu thực địa (đối với giải thưởng nghiên cứu và thạc sĩ bằng khóa học có thành phần nghiên cứu trong đó bắt buộc nghiên cứu thực địa) có thể dành cho sinh viên nghiên cứu đủ điều kiện cho một vé máy bay hạng phổ thông trở lại qua quốc tịch trực tiếp nhất của họ hoặc ở Úc.

Điều kiện trao giải

  • Ứng viên muốn nhận Học bổng Giải thưởng Úc sẽ cần ký hợp đồng với Liên bang Úc tuyên bố rằng họ sẽ tuân thủ các điều kiện của học bổng.
  • Các ứng viên được yêu cầu rời khỏi Úc tối thiểu hai năm sau khi hoàn thành học bổng của họ. Không làm như vậy sẽ dẫn đến việc học giả phát sinh một khoản nợ cho tổng chi phí tích lũy của học bổng của họ.

 

Hoc bong Chinh phu Uc - Anh 2

 

Học bổng Endeavour dài hạn và ngắn hạn (Endeavour Scholarships and Fellowhips)

Là chương trình học bổng toàn phần được cung cấp hàng năm bởi Chính phủ nước Úc. Khác với những chương trình học bổng chính phủ với mục đích tìm kiếm các cá nhân xuất sắc nhất trong phạm vị một quốc gia, học bổng endeavour của chính phủ úc có tính cạnh tranh toàn cầu, xét duyệt dựa trên thành tích học. Đặc biệt, Endeavour là học bổng không giới hạn độ tuổi người tham gia ứng tuyển và không giới hạn ngành nghề nào.

Một trong những ưu điểm của học bổng Endeavour so với các học bổng khác là bạn sẽ được nộp hồ sơ hoàn toàn qua Internet. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn nên có sự chuẩn bị từ trước để đảm bảo đáp ứng được tất cả những giấy tờ yêu cầu: giấy xác nhận được nhận vào trường, thư tiến cử của một giáo sư/lãnh đạo ở cơ quan cũ, thư nguyện vọng, bảng điểm…

Đây là chương trình học bổng danh giá của chính phủ Úc dành cho các ứng viên xuất sắc mong muốn theo đuổi hệ cao học, nghiên cứu chuyên nghiệp hoặc nâng cao tay nghề tại Úc. Endeavour có 4 hình thức hỗ trợ:

  • Học bổng Endeavour bậc Sau Đại học (Endeavour Postgraduate Awards)

Hỗ trợ tài chính từ 4 tháng đến 4 năm cho sinh viên đã tốt nghiệp Đại học và mong muốn học tập tại Úc các cấp học cao hơn như Thạc sĩ (Master) hay Phd (tiến sĩ) ở bất kì chương trình học hay nghiên cứu nào.

Thạc sĩ: Trị giá học bổng lên tới 140.500 AUD

Tiến sĩ : Trị giá học bổng lên tới 272.500 AUD

Thời gian học tập/ nghiên cứu là 2 năm cho khóa Thạc sĩ, và 4 năm cho Tiến sĩ.

  • Học bổng Endeavour dành cho Đào tạo Dạy nghề (Endeavour Vocational Education and Training Awards)

Bằng Cao đẳng hoặc Cao đẳng nâng cao ở Australia

Trị giá học bổng lên tới 131.000 AUD

Thời gian học tập lên tới 2.5 năm (Bao gồm khoá chuẩn bị Tiếng Anh nếu cần).

 

Hoc bong Chinh phu Uc - Anh 3

 

  • Học bổng Endeavour Nghiên cứu Ngắn hạn (Endeavour Research Fellowships)

Nghiên cứu để phục vụ cho đề tài Thạc sỹ, Tiến sỹ đang thực hiện tại Việt Nam hoặc nghiên cứu Sau Tiến sỹ.

Trị giá học bổng lên tới 24.500 AUD.

Thời gian nghiên cứu từ 4 – 6 tháng ở Australia

  • Học bổng Endeavour dành cho Các nhà Quản lý (Endeavour Executive Awards)

Chương trình phát triển chuyên môn cung cấp các cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, giáo dục hay chính phủ từ các nước tham gia.

Trị giá học bổng lên tới 18.500 AUD.

Thời gian nâng cao chuyên môn từ 1 – 4 tháng ở Australia. 

  • Điều kiện

    • Đối tượng từ 18 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp bậc Trung học và đã được một trường thuộc nước Úc nhận học tập.
    • Chưa có cơ hội nhận học bổng của Chính phủ Úc trong quá khứ.
    • Đối với chương trình học Sau Đại học, cần có bằng tốt nghiệp đã hoàn thành chương trình Cử nhân.
    • Trình độ ngoại ngữ IELTS từ 6.5 hoặc TOEFL iBT từ 90 điểm trở lên.
    • Với tỉ lệ cạnh tranh cao bạn cần đảm bảo bản thân:
      • Có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc, đạt GPA từ 7.5 trở lên. Đặc biệt với chương trình Sau Đại học cần có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực có liên quan đến ngành học ứng viên chọn.
      • Trình bày được kế hoạch học tập, nghiên cứu rõ ràng, cụ thể
      • Bài luận kèm theo cần thể hiện được nguyện vọng đăng ký học bổng, đề cập đến những chủ đề bàn luận về vai trò của việc học tập, nghiên cứu khi du học trong việc hỗ trợ ra sao về mặt kiến thức chuyên môn và sự nghiệp của bản thân.

Noah Nguyen