CHÍNH PHỦ ANH BỎ QUY ĐỊNH CÁCH LY ĐỐI VỚI NGƯỜI NHẬP CẢNH

Cuộc sống & Nước Anh

CHÍNH PHỦ ANH BỎ QUY ĐỊNH CÁCH LY ĐỐI VỚI NGƯỜI NHẬP CẢNH

20/01/2022 61 Lượt xem
Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về việc di chuyển đến Anh quốc, những thay đổi hiện tại và những thay đổi sắp được áp dụng cũng như khái quát về tình hình dịch bệnh hiện tại ở Anh quốc. Những chính sách mới của chính phủ sẽ đem đến nhiều tin tốt cho những học sinh, sinh viên đang đặt điểm đến là Anh quốc.

Như cập nhật mới nhất, đối với những người nhập cảnh đã tiêm đủ hai mũi vaccine loại được phê duyệt bởi chính phủ Anh thì việc nhập cảnh sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Theo đó, những người được tiêm phòng đầy đủ sẽ không cần phải làm Test pcr trước khi khởi hành và chỉ cần test nhanh vào ngày thứ 2 sau khi nhập cânhr và không cần phải cách ly. Chi phí test nhanh sẽ được miễn phí cho công dân Anh và sinh viên tuy nhiên sẽ tính phí cho khách du lịch. Nhưng chi phí test nhanh thấp hơn rất nhiều so với chi phí xét nghiệm PCR, trung bình khoảng 30 bảng một lần test.

Đối với những người không may bị Covid ở Anh, họ chỉ được yêu cầu cách ly 5 ngày (thay vì 7 ngày như trước đây). Chính phủ sẽ yêu cầu người mắc Covid test nhanh hàng ngày trong vòng 7 ngày (tất cả những xét nghiệm này đều miễn phí), và những xét nghiệm này cần phải trả kết quả âm tính trước khi thời gian cách ly 5 ngày kết thúc.

Những người tiếp xúc với ca dương tính sẽ không bắt buộc cách ly nhưng cũng được yêu cầu test nhanh trong vòng 7 ngày (miễn phí), nếu tất cả các lần xét nghiệm đều trả về kết quả âm tính thì có thể ngừng việc test và tiếp tục các hoạt động thường ngày.

Vào cuối tuần vừa rồi, báo chí đã đưa tin rằng chính phủ Anh đang cân nhắc miễn trừ lần xét nghiệm vào ngày thứ 2 sau khi nhập cảnh bắt đầu vào tháng 2, áp dụng với tất cả những người đã được tiêm chủng đầy đủ. Tuy nhiên, trong tương lai có thể yêu cầu đối với việc tiêm chủng đầy đủ sẽ được thay đổi, thay vì 2 liều vaccine sẽ yêu cầu thêm liều vaccine bổ sung.

Một thông tin mà nhiều học sinh, sinh viên sẽ quan tâm đó là tình hình hiện tại ở Anh quốc. Một tin đáng mừng là tình hình đang ngày càng tốt lên. Các trường hợp nhiếm bệnh từng tăng ồ ạt trong thời điểm lễ hội và năm mới đang giảm mạnh. Dây dường như là do sự ảnh hưởng của biến thể mới, lây lan dễ hơn tuy nhiên lại số ca bệnh nặng cần phải nhập viện hoặc chăm sóc đặc biệt lại giảm. Tất cả các nhà hàng và câu lạc bộ đêm ở Anh đều được cho phép mở cửa trở lại. Tất nhiên, số lượng bệnh viện đã tăng lên, và sự quan tâm của chính phủ vẫn tập trung vào những người đang cảm thấy không khỏe vì dịch bệnh khủng khiếp này, nhưng may mắn thay, tình hình đang dần trở nên tốt lên và điều này cho phép chính phủ Anh mở cửa và đón khách nước ngoài một lần nữa. Ngoài ra ở Anh quốc có tỷ lệ tiêm chủng rất cao, bao gồm cả tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại đứng thứ 3 trên thế giới.

Chính phủ Anh đang hướng đến góc nhìn sống chung với dịch bệnh Covid. Biến thể mới đang giúp đỡ đẩy nhanh sự miễn dịch với việc lây lan dễ dàng những ca bệnh ít nguy hiểm. Với vaccine và các phương pháp điều trị mới, nước Anh đang dần cảm thấy hạnh phúc và an toàn hơn để đón nhưng người nước ngoài trở lại. Mọi thứ ở Anh đều mở cửa hoàn toàn và sinh viên bắt đầu được trở lại trường với số lượng ngày càng tăng. Đây quả là một tin tức đáng mừng mà chúng ta nên ghi nhận và phát huy.

Christine Phan