Chương trình hướng nghiệp cùng Trung tâm hỗ trợ di dân & dịch vụ cộng đồng CICS và trung tâm anh ngữ ICEAP Toronto

Học Đại học & Cao đẳng tại Canada | Việc làm & Định cư Canada

Chương trình hướng nghiệp cùng Trung tâm hỗ trợ di dân & dịch vụ cộng đồng CICS và trung tâm anh ngữ ICEAP Toronto

24/06/2020 56 Lượt xem
Canada luôn là điểm đến hấp dẫn du học sinh quốc tế bởi chính sách thông thoáng như cho phép sinh viên quốc tế làm thêm 20h/tuần trong giai đoạn học khoá chính, cấp Work Permit (PGWP) 03 năm sau khi tốt nghiệp chương trình học tương đương. Vậy thì sinh viên quốc tế sẽ làm được những việc gì tại Canada? Cách thức tìm việc ra sao? Cách viết CV và phỏng vấn tại Canada như thế nào? Thị trường việc làm tại Canada đang ưu tiên những nhóm ngành nào? Văn hoá lễ nghi tại cơ quan nơi đây ra sao? Thấu hiểu được những câu hỏi cần có lời giải đáp khi sinh viên quốc tế chính thức bước vào giai đoạn được phép đi làm thêm, trường Anh ngữ ICEAP Toronto kết hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Di dân & Dịch vụ Cộng đồng-CICS (Centre for Immigrant and Community Services) tổ chức chương trình "Hành trình Canada" nhằm trang bị kỹ năng thông tin định hướng nghề nghiệp sau này cho sinh viên trong giai đoạn theo học khoá tiếng Anh, giúp sinh viên sẵn sàng và tự tin hơn khi đứng trước ngưỡng cửa công việc và nghề nghiệp sau này, bởi thành công chỉ dành cho những ai có sự chuẩn bị kỹ càng ngay từ ban đầu.

Trường Anh ngữ ICEAP Toronto với hơn 10 năm hình thành và phát triển, không ngừng tích luỹ kinh nghiệm giảng dạy và thực nghiệm theo định hướng Trường Anh ngữ mang tính tổng hợp. Ngoài phương châm đào tạo Anh ngữ học thuật cho sinh viên quốc tế để sẵn sàng bước vào khoá chính Đại học/Cao đẳng, trường ICEAP Toronto còn trang bị thêm những kiến thức xoay quanh định hướng nghề nghiệp, giúp sinh viên nắm bắt thông tin tổng quát về Canada và lựa chọn chuyên ngành học phù hợp để phát huy tối đa năng lực bản thân sau này.

Năm 2020, ICEAP Toronto kết hợp cùng CICS-Trung tâm Hỗ trợ Di dân và Dịch vụ Cộng đồng (Centre for Immigrant and Community Services-CICS) tổ chức chương trình “ Hành trình Canada”. Đây là chương trình hướng nghiệp dành cho sinh viên quốc tế đang theo học khoá tiếng Anh tại ICEAP Toronto, giúp sinh viên trong giai đoạn học tiếng Anh và khoá Dự bị nắm được thông tin thị trường việc làm của Canada như: cách viết CV, phỏng vấn, văn hoá lễ nghi công việc, yêu cầu kỹ năng kinh nghiệm cho từng vị trí công việc, những ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực và các chính sách hiện thời tại Canada, nhằm giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát về Canada trước khi bước vào khoá chính của chương trình Đại học/Cao đẳng và được phép đi làm thêm 20 giờ/tuần, cũng như tìm việc sau khi tốt nghiệp.

Trung tâm Hỗ trợ Di dân và Dịch vụ Cộng đồng - CICS thành lập từ năm 1968, là tổ chức phi lợi nhuận, nhằm phục vụ cho di dân mới đến Canada thuộc các sắc tộc khác nhau nhanh chóng hoà nhập vào cuộc sống tại Canada. CICS được bảo trợ bởi các cơ quan tổ chức của chính phủ Canada như: Cục Di trú, Bộ Giáo dục, Bộ Trẻ em & Thanh thiếu niên, Bộ Sức khoẻ & Dịch vụ Chăm sóc, Chính quyền thành phố Toronto và nhiều cơ quan ban ngành khác. Những năm gần đây, số lượng di dân trực tiếp vào Canada giảm, thay vào đó lượng di dân là sinh viên quốc tế tăng mạnh, hướng phục vụ của CICS cũng chuyển dần sang hỗ trợ sinh viên quốc tế ở các mặt như thông tin thị trường việc làm, cách thức tìm nhà, tìm việc cũng như thông tin chính sách định cư Canada.

“Hành trình Canada” là chương trình ngoại khoá đặc sắc tại ICEAP Toronto dành cho sinh viên đang theo học khoá tiếng Anh, chương trình kéo dài 04 tháng với bốn bước sau:

1. Toạ đàm về cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế hai tháng một lần, phân tích ngành nghề và một số chức vụ công việc, hướng dẫn cách viết CV và phỏng vấn ở Canada, văn hoá lễ nghi tại cơ quan cũng như sức khỏe và an toàn lao động ở Canada

2. Thông qua chủ đề “Người hướng dẫn- Mentor” , sẽ có mentor cùng sinh viên phân tích điểm mạnh cá nhân, sở thích chuyên ngành, xu thế phát triển ngành nghề cũng như yêu cầu công việc của ngành nghề đó.

3. Cứ hai tháng một lần sinh viên sẽ được đến tham quan và khảo sát cơ sở doanh nghiệp tại Toronto, giao lưu với quản lí doanh nghiệp, giúp sinh viên nắm bắt được cơ cấu cũng như quy mô doanh nghiệp, từ khâu yêu cầu tuyển dụng đến cách thức vận hành của doanh nghiệp.

4. Tham gia công tác xã hội và tình nguyện, giúp sinh viên vừa đặt chân tới Canada có thể nhanh chóng hoà nhập vào môi trường bản xứ nơi đây, làm quen thêm nhiều bạn bè và mở rộng giao tiếp xã hội.

*Chi phí chương trình: $2,000 CAD

ICEAP Toronto với nhiều trường đối tác Đại học/Cao đẳng kết hợp cùng CICS- đơn vị với lịch sử hình thành hơn nửa thế kỷ cùng sứ mạng phục vụ cộng đồng, sẽ là nhịp cầu giúp học sinh đang trong giai đoạn học tiếng Anh có thể hoạch định nghề nghiệp và định hướng tương lai tại Canada sau này một cách suôn sẻ nhất.

Mia Dinh