Du học Anh – Cơ hội tốt nghiệp tấm bằng Y trong tầm tay

Du học Anh theo ngành | Học Đại học Anh

Du học Anh – Cơ hội tốt nghiệp tấm bằng Y trong tầm tay

19/02/2021 63 Lượt xem
Du học ngành Y/Medicine là một trong những khóa học HOT và cạnh tranh top 1 tại xứ sở sương mù. Với điều kiện học thuật rất cao, các bạn học sinh sinh viên còn phải trải qua bài phỏng vấn khắt khe, cuộc chiến đầu vào thực sự là một thử thách căng go. Vậy mà mỗi năm vẫn có hàng nghìn học sinh được chấp nhận vào các trường đào tạo về Y. ONCAMPUS North UK tự hào cung cấp lộ trình học ngành Y với các đối tác có kinh nghiệm đó là: UClan, Royal College of Surgeons tại Ireland (RCSI), St George's University tại Grenada (SGU) và University of Nicosia ở Cyprus (UNIC).

Chuẩn bị cho ngành Y

Liệu bạn đã có trong tay:

  • Kết quả học trung học phổ thông điểm từ khá giỏi trở lên?
  • IELTS tối thiểu 6.0?
  • Động lực để cố gắng thành công? Hay
  • Tham vọng để tốt nghiệp từ một trường Top về đào tạo ngành Y?

Đến với ONCAMPUS, tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng cho bạn.

Hãy cùng tìm hiểu những đối tác của ONCAMPUS – nơi tiếp bước giấc mơ trên con đường học Y dài hơi của chính mình.

  1. University of Central Lancashire

Học khóa Foundation ngay trong campus chính của trường đại học University of Central Lancashire, sẽ rất dễ dàng cho bạn nếu lựa chọn UCLan. Không phải đi đâu xa, đã quá quen thuộc với các giảng đường, phòng học, các bạn sinh viên sẽ không phải quá lo lắng khi kết thúc chương trình dự bị sau đó chuyển tiếp vào Central Lancashire.

Tại UCLan, sinh viên có thể lựa chọn 1 trong 2 chương trình:

  • Bachelor of Medicine hoặc
  • Bachelor of Surgery (MBBS)

Chỉ cần đạt những yêu cầu về:

+ IELTS 7.0 trở lên (không band nào dưới 7.0)

+ Hoàn thành khóa học Foundation với điểm cuối cùng đạt 70%

  1. Royal College of Surgeons in Ireland (RCSI)

Được thành lập vào năm 1784, RCSI không chỉ là trường dạy Y lớn nhất mà còn là trường đại học nghiên cứu về khoa học y sinh duy nhất tại Ireland.

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Dublin, nơi đã từng là thủ phủ của châu Âu trong quá khứ nhưng đồng thời cũng mang đậm hơi hướng sôi động, nhộn nhjp, hiện đại.

Những lý do nên chọn RCSI

  • Nằm trong Top 2% các trường đại học trên toàn thế giới dựa theo bảng xếp hạng Times Higher Education World University Rankings 2020
  • Vốn dĩ ngành Y là ngành cần nhiều giờ thực hành, nghiên cứu. Thấu hiểu điều đó, RSCI đã đầu tư đến €90 triệu vào cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho các tiết học, thí nghiệm của sinh viên trong trường.
  • Một trong những trường Y dành cho sinh viên quốc tế với hơn 70% sinh viên bậc Đại học không phải đến từ các nước Châu Âu. Môi trường quốc tế sẽ giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập với cuộc sống thường nhật, cũng như bắt kịp tốc độ bài giảng trên lớp hơn nhiều.

Chương trình theo học tại RSCI

Sau khi tốt nghiệp khóa Foundation tại ONCAMPUS, các bạn học sinh hoàn toàn có thể progress lên các chương trình sau:

  • MB, BCh, BAO (Hones) Medicine (5 năm)
  • Master of Pharmacy (MPharm) (5 năm)
  • BSc Physiotherapy ( 4 năm)

  1. St George’s University, Grenada

Với những bạn học sinh đam mê ngành Y khoa và mong muốn có cơ hội được làm việc và thực tập tại các bệnh viện tại US, thì việc học ngành Y/Medicine tại US không phải là lựa chọn duy nhất. Đến với St George’s University tại Grenada, cơ hội để trở thành bác sỹ tại US sẽ gần với tầm với của bạn hơn đó.

Tại sao lại như thế?

Grenada là một quốc gia nằm ở vùng biển Caribbean, và trường St George’s University (SGU) chính là trung tâm giáo dục hàng đầu tại nơi đây, trường cung cấp cho sinh viên đến từ hơn 140 quốc gia trên khắp thế giới. Trường đồng thời cũng cung cấp chương trình Pathway đến Doctor of Medicine (5.5 năm) và Doctor of Veterinary Medicine (5.5 năm).

Theo số liệu thống kê, có đến 92% sinh viên có việc làm tại Mỹ sau khi tốt nghiệp, đó là lý do nhiều bạn đã lựa chọn học tại trường SGU để tiết kiệm chi phí nhưng đổi lại có được cơ hội lớn hơn sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp tại SGU sẽ có chứng chỉ có hiệu lực tại US, cũng như tại Canada, UK hay nhiều nước khác trên thế giới.

Không những vậy, trường còn làm Partner với trường đại học Northumbria University – cơ hội để sinh viên có thể được học 2 năm đầu tiên chuyên ngành Y khoa tại Anh quốc.

  1. University of Nicosia, Cyprus

Nếu bạn search để tìm hiểu thông tin về Cyprus, thì đó là một nước nhỏ thuộc Châu Âu.

Và trường University of Nicosia (UNIC) Medical School được mệnh danh là ngôi trường đầu tiên và lớn nhất đào tạo ngành Y tại Cyprus. Việc cung cấp các khóa học Y khoa sau khi học sinh hoàn thành khóa học Foundation tại ONCAMPUS, trường đã nâng tổng số sinh viên lên hơn 900 từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Năm 2019, UNIC được công nhận và xếp hạng nằm trong top 100 trên bảng xếp hạng QS World University Rankings in the Emerging Europe and Central Asia (EECA) Region.

Tuy việc chỉ cung cấp duy nhất một chương trình học chuyển tiếp sau khóa Foundation đó là Doctor of Medicine ( hoàn thành trong vòng 6 năm) nhưng trường lại có lợi thế cao về mặt thực tập. Việc thực tập sẽ được bắt đầu từ năm 2, tại hơn 200 cơ sở y tế trong đó có nhiều bệnh viện hàng đầu của Cyprus và có cơ hội thực tập tại bệnh viên của US. Đó chính là lý do trường có tỉ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp lên tới 99,4%.

Hơn thế nữa, Bằng Doctor of Medicine được công nhận trên toàn thế giới bởi vì UNIC nằm trong danh sách World Directory of Medical School tại UK GMC.

Nếu như “ngân sách” của bạn không dư giả để theo học ngành Y, nhưng bạn vẫn muốn theo học ngành này thì University of Nicosia là một lựa chọn không tồi. Chưa có một trường đào tạo ngành Y nào có mức học phí rẻ như vậy, chỉ khoảng €27,000 - €28,000/năm.

Điều kiện đầu vào khóa Foundation

  • Hoàn thành lớp 11 hoặc 12 với GPA từ 8.0 trở lên (trong đó những môn Toán, Hóa và Sinh cũng phải đáp ứng điểm trung bình mình tối thiểu là 8.0)
  • IELTS 6.0 trở lên
  • Tham gia interview
  • Có 6h kinh nghiệm làm việc (volunteer) để đánh giá xem học sinh, sinh viên có thực sự phù hợp với ngành học hay không

Điều kiện để chuyển tiếp lên các đối tác của ONCAMPUS:

Điển GPA

IELTS

Trường Đại học chuyển tiếp

70%

65%

60%

6.5

RSCI

70%

6.5

SGU

65%

6.5 (trong đó writing 6.5 và không band nào còn lại dưới 6.0)

UNIC

Học phí chương trình Foundation: £20,985/năm

Chúc bạn tìm được thông tin hữu ích qua bài viết này, có được lựa chọn đúng đắn và phù hợp với bản thân mình trong tương lai. Cơ hội nằm trong bàn tay của chính bạn, vậy còn chần chừ gì nữa mà không nắm bắt ngay từ bây giờ!

Amy N

Tags:

Y sinh học